[CHAPTER 16]
BINUKSAN ko ang stereo kaya naman napatingin sa akin si Zeus hawak nya ang isang kamay ko ang isang kamay nya naman ay nasa manibela tulog ang anak ko ganun din si Andrie.
"Zeus saan ba tayo pupunta?"courios kung sabi.
"Kung saan tayo lang ako, ikaw at ang anak natin, kung saan magsisimula tayo ulit"sabay ngiti nya sa akin.
"Siguraduhin mo lang na magiging maayos ang lahat"sabay taas ng isang kilay ko hinalikan nya naman ang kamay ko.
"Nakakasiguro ako"ngumiti nalamang ako.
SOMEONE POV
"Naihanda nyo ba ang lahat?"sabi ko sa mga tauhan ko.
"Yes Boss"
"Good mabuti naman dahil gusto kung masira ang buhay nya at ang buhay ng pamilya nya marami na syang kinuha sa akin sinira nya ang buhay ko kaya naman ay sisirain ko rin ang buhay nya"nanggigil kung sabi.
"Humanda ka Zeus Sanchez"
MAXINE POV
Nasa magandang beach resort kami, naglalaro sa buhangin si Zacarias at Andrie samantalang ako nagluluto ako ng barbecue si Zeus naman nakayakap sa likod ko.
"Zeus hindi ako maka focus"sabi ko dahil panay halik nya sa leeg ko.
"Hmmm ang bango mo"sabay amoy nya sa leeg ko.
"Zeus ano ba"sigaw ko pero mas lalo lamang nyang hinigpitan ang pagyakap sa bewang ko.
"Na miss lang kita"sabay halik sa balikat ko naka half-shoulder floral dress ako samantalang sya naka topless sya naka floral short din ganun din ang anak ko at si Andrie kaya panay tingin ng mga kababaihan sa kanya.
"Mag suot ka nga nangt-shirt"sabi ko.
"Bakit nadi-distract kaba sa abs ko?"at diniin nya ang katawan nya sa akin.
"Nang iinis ka ba sumuot ka nalang"inis kung sabi.
"Paano kung ayoko?"pang-hahamon nya humarap ako sa kanya.
"Ayaw mo"tinaas ko ang dress ko nanlaki naman ang dalawang mata nya.
"A-anong ginagawa mo?"ngumisi naman ako sa kanya.
"Naghuhubad ako naka white two-piece naman ako"nakangiting sabi ko bigla nya naman binaba ang dress ko at agad nya kinuha ang t-shirt nya.
"Good"sabay balik ko sa pagluluto sa barbecue bigla nya naman ako ulit niyakap.
"Anong two-piece wag kang magrarampa nang ganun ang suot mo baka mapatay ko lang ang mga lalaking tumitingin sayo"inis nyang sabi napangiti naman ako.
"Iwan ko sayo"sabay lagay ng barbecue sa plato.
"Gusto ko ako lang ang makakita sa magandang katawan mo"sabay yakap nya ng mahigpit.
"Paranoid ka masyado"sabay lakad ko pero panay buntot nito sa akin.
"Zeus hindi ka ba bibitaw sa pagyakap?"sabay handa ng mga plato.
"Ayoko"parang batang sabi nya.
"Mas mabuti pa tawagin mo nalang ang mga bata"sabi ko kumalas naman sya sa pagyakap.
"Okey"sabay nakaw ng halik sa labi ko manyak talagang yun.
Kwentuhan, tawanan ang ginawa namin buong mag hapon hanggang sa gumabi na nandito ako sa kwarto inayos ko ang kama ng biglang bumakas ito at niluwa nito ang anak ko kasama si Andrie.
"Ang daddy nyo?"sabay ayos ko sa unan.
"Secret mama"sabay lapit nito sa akin at may pinakita na isang puting panyo.
"Anong gagawin nyo?"sabi ko
"Mama is a surprise"sabay akyat sa kama ni Zacarias niligyan nila ng panyo ang mata ko.
Ano naman kaya ang pakulo ni Zeus?
Ang alam ko ay naglalakad kami sa buhangin hanggang sa may narinig akong boses na kumakanta.
Ordinary Song by Marc Velasco
Just an ordinary song
To a special girl like you
From a simple guy
Who's so in love with youI may not have much to show
No diamonds that glow
No limousines to take you where you goSi Zeus ang kumakanta!
But if you ever find yourself
Tired of all the games you play
When the world seems so unfair
You can count on me to stay
Just take some time to lend an ear
To this ordinary songTumigil kami sa paglalakad binitiwan ni Zacarias at Andrie ang kamay ko bigla naman hinawakan ni Zeus ang kamay ko habang kumakanta. Tinanggal nya ang panyo sa mata ko napangiti naman ako sobrang gwapo nya hinawakan nya ang dalawang kamay ko at linagay nya sa batok ang dalawang kamay nya naman ay nasa bewang ko. Sumandal ako sa dibdib nya, at pinakinggan ang puso namin na tugma sa puso ko at puso nya, hindi ko mapigilang umiyak, wala man akong maalala.
Just an ordinary song
To a special girl like you
From a simple guy
Who's so in love with youHinawakan nya ang dalawang balikat ko at iningat ng isang kamay nya ang baba ko sabay punas nya sa mga luha ko habang kumakanta sya.
I don't even have the looks
To make you glance my way
The clothes I wear may just seem so absurdHinalikan nya ang noo ko pagkatapos ang mga mata ko kaya naman naipikit ko ang dalawang mata ko hanggang sa ibang tao na ang kumakanta dahil hinalikan ako ni Zeus sa labi.
But deep inside of me is you
You give life to what I do
All those years may see you through
Still, I'll bе waiting here for you
If you have timе, please, lend an ear
To an ordinary songHalik na may pag-iingat, pagmamahal at sabik, tumigil kaming dalawa pagkatapos ay lumuhod sya sa harapan ko, may mga luha din sya sa dalawang mata nya.
"Zeus"tawag ko sa kanya, dahil nakaluhod ito, may kinuha sya sa bulsa nya at ng makuha nya na ito isang red na maliit na kahon. Binuksan nya ito napatakip naman ako sa bibig ko dahil sa nakita ko isang diamond ring ito. Hinawakan nya ang isang kamay ko.
Just an ordinary song
To a special girl like you
From a simple guy
Who's so in love with you"Will you marry me again Maxine Salvador?"naikagat ko naman ang pang-ibabang labi ko tumingin ako kay Zacarias na kangiti ito sa akin at ganun din si Andrie.
"YES"sigaw ko bigla naman syang tumayo at niyakap ako ng mahigpit bumitaw sya sa pagyakap hinawakan nya ang kamay ko habang sinuot nya sa daliri ko ang singsing.
"Thank you Maxine alam kung hindi mo ako maalala pero sinabi mo parin sakin na handa kang pakasalan ako ulit I mean hindi ulit dahil yung nangyari walang kwentang marriage yun at yung ngayon meron"at tuluyan nya ng nailagay sa daliri ko.
"I love You"sabay halik nya sa kamay ko kung nasaan ang singsing.
"I love you to"sabay yakap ko sa kanya.
MoonLoverPrincess2
DONT FORGET TO VOTE
BINABASA MO ANG
SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]
RomanceWala akong ginawa kundi mahalin sya pero tanging panunumbat lamang ang naririnig ko sa kanya, alam ko na kasalan ko ang lahat kung bakit nasira ang buhay nya at nawala ang anak nya pero deserve ko ba lagi maramdaman ang hirap sa mga kamay nya. Maha...