CHAPTER 9

1.6K 36 2
                                    

[CHAPTER 9]

Tunog ng machine at puting kwarto ang sumalubong sa mga mata ko, nilibot ko ang dalawang mata ko pero wala akong makitang tao.

Bumukas ang pinto at niluwa nito ang Isang doctor at dalawang nurse lumapit ito sa akin.

"Are you okey Mrs. Sanchez?"napangiti naman ako dahil sa sinabi nya.

"Opo doc"sabi ko uupo sana ako ng pinigilan nya ako.

"Wag muna Mrs. Sanchez dahil hindi ka pa ga ano nakaka-recover sa nangyari sayo"sabi nya tumango naman ako.

"Sino po ba ang dumala sa akin dito?"

"Ang kuya ko ako si Zeke Sanchez"nagulat naman ako sa sinabi nya.

"Teka ikaw Zeke yung dating kasama ko sa tuwing hinahanap ko si Zeus"tumawa naman sya at tumango

"Ako nga ate Maxine pagpasensyahan mo na si Kuya Zeus"malungkot nyang sabi, ngumiti lamang akot umupo ito sa tabi ko at sinanyasan nya naman ang dalawang nurse na iwan kami.

"Kamusta ka na ate?"nakangiting sabi nya

"Ano ba wag mo nga akong tawaging ate 2 years lang ang tanda ko sayo"natawa naman sya hinawakan nya naman ang pinsgi ko.

25 na sya at ako naman 27 at si Zeus 28.

"Kung pwede lang kitang agawin sa kapatid ko ginawa ko na"malungkot nyang sabi hindi na ako nagulat dahil alam kung may gusto sya sa akin.

Hinawakan ko naman ang magkabilang pisngi nya dahil may mga luha sa dalawang mata nya.

"I'm sorry Zeke"hinawakan nya ang dalawang kamay ko na nakahawak sa pinsgi nya.

"I love you"nakangiting sabi nya para sa amin ang salitang I Love-Wag ka nang malungkot.

"I love you to"sabi ko naman hinalikan nya ako sa noo.

"Sige maiwan na kita"nakangiting sabi nya at pinunasan nya ang mga luha nya.

"Sige mag ingat ka Doc. Zeke"natatawang sabi ko, tumawa naman sya at umalis narin.

Pero biglang bumukas ang pinto at niluwa nito ang isang batang umiiyak, tumingin ito sa akin at lumapit.

"Sino ka?"nagtatakang sabi ko

"Ikaw pala ang first love ni Doctor Zeke"naiiyak nyang sabi, wag nyang sabihin may gusto sya kay Zeke, sa bagay mabait naman si Zeke kaso ang problema babaero.

"Alagaan mo sya *sob* mahalin mo sya *sob* dahil palagi kayang hinahanap *sob*"naawa naman ako sakanya dahil namumula na ang mga mata nya.

"Teka ano bang pinagsasabi mo bata?"sabi ko, pinunasan nya ang mga luha nya.

"Hindi na nga ako bata, 17 na ako"sabi nya napangiti naman ako dahil na alala ko ang sarili ko sa kanya.

"Masaya ka na ba na ikaw ang mahal nya hanggang ngayon?"sigaw nya sa akin nagulat naman ako.

"Teka bata ano ba ang pangalan mo?"bigla namang nagbago ang kanyang expression at ngayon galit na naman sya.

"Sabing hindi ako bata I'm Smile"sabay punas nya sa luha nya.

"Makinig ka kasi ganito-"hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng umalis na sya.

Napabuga naman ako ng hangin mukang may na uto na naman si Zeke at ang mas matindi pa bata pa.

2 DAYS LEFT

Dalawang araw ang lumipas pero walang Zeus ang dumalaw sa akin, ngayon ang kanyang kaarawan kaya naman ay magluluto ako sobrang excited na ako, pauwi na ako sa mansion si manang ang sumundo sa akin sa Hospital.

SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon