CHAPTER 8

1.6K 35 2
                                    

[CHAPTER 8]

TAPOS na akong dumilig kaya naman ay pumasok na ako sa mansion naabutan ko naman sila na nagtatawanan habang kumakain, naiingit ako, ako kaya kailan ko kayang mararanasan na makasama si Zeus na hindi ako sinu-sungitan pagkaharap nya ako. Naalala ko yung kami pa palagi nya akong pinapatawa dahil sa mga corny joke nya.

Napangiti naman ako dahil sa naalala ko ang nakaraan naming dalawa, wala pang sakitan, walang iyakan, kundi tawanan at sweet moment. Naitikom ko naman ang bibig ko dahil nakalingon napala silang dalawa sa akin.

"Nababaliw na yata ang babae na yan babe"ako nababaliw kung sapakin kaya kita.

"Don't mind her! she's idiot"ano daw idiot ako relax Maxine kung ayaw mo madagdagan na naman ang pasa mo sa katawan mo.

"Akyat lang ako"sabi ko at umakyat na ako nang makapasok na ako tutal, proof ang kwarto na'to hindi nya ako maririnig.

"Ako idiot baka sya idiot"sigaw ko kinuha ko naman ang Teddy bear na picture nya ang nakalagay sa mukha ng Teddy bear sa unahan, nakangiti sa likod masungit.

"Ikaw hindi ako idiot baka ikaw"sabay hampas ko sa Teddy bear.

"Patay ka sa akin"sabay hampas ko sa Teddy bear sabay hampas hampas sa mukha nya.

Nahulog naman ako sa kama dahil sa malakas na katok kaya naman dali-dali kung tinago ang Teddy bear baka mainis yun sa akin pag nakita nya ang mukha nya na nakalagay sa Teddy bear.

Binuksan ko ang pinto at masama ang tingin nito sa akin.

"Magbihis ka pupunta tayo nang office"cold nyang sabi napangiti naman ako.

"Talaga"natutuwang sabi ko, naitikom ko ang bibig ko nang masama na naman ang tingin nya sa akin at tinalikuran nya na ako.

"Yes"agad akong tumakbo sa banyo at naligo, sobrang saya ko dahil makikita  ko ang company ni Zeus at ang kanyang opisina.

Naka floral dress ako ngayon, binuksan ko na ang pinto ng kwarto ko at bumaba na ako naabutan ko naman sya na inaayos ang kanyang nicktie pero hindi nya magawa kaya lumapit ako sa kanya tinignan nya naman ako.

"Pwede bang ako nalang ang gumawa?"nakangiting sabi ko, binitiwan nya naman ang nicktie kaya naman ay lumapit na ako sa kanya.

Oo sabihin nyo na akong baliw, martyr pero hindi ko kayang iwan sya, oo ako na ang masama dahil kakapatay palang ng kapatid ko ay inaagaw ko na ang kanyang asawa.

"Anong ni ngiti-ngiti mo jan idiot?"malamig nyang sabi sa akin kaya naman ay nagkatinginan kaming dalawa sobrang lapit ng mukha namin.

Wala paring pinagbago ang nararamdaman ko para sa kanya hindi ko na talaga kayang mag move-on.

"Ah wala"sabay yuko ko.

"Tapos na"sabi ko at lumayo na ako sa kanya.

Nagsimula na syang maglakad at ako panay buntot sa kanya.

SOMEONE POV

"Babe, sigurado ka bang magpapalayo tayo?"sabi ko sa kanya.

"Oo baka kasi malaman na nila ang lahat"takot nyang sabi hinalikan ko naman sya sa labi.

"Sorry babe"sabay halik ko sa pisngi nya.

"Wala kang kasalanan ang isipin mo nalamang ang kalusugan mo okey"sabay yakap nya sa akin.

"I love you"Sabi ko sa kanya, napangiti naman sya kaya mahal na mahal ko talaga sya dahil sobrang sweet nya at maalaga.

"I love you to"at hinigpitan ang yakap sa bewang ko.

SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon