CHAPTER 15

1.8K 31 0
                                    

[CHAPTER 15]

HINDI ko pinaalam kay Atasha na pupuntahan ko yung lalaki dahil gusto kong makausap yung lalaki.

"Atasha maglilibot lang kami sa mall ni Zacarias"ngumiti naman ito sa akin.

"Sige mag ingat ka may pupuntahan din ako"tumango naman ako.

"Mama saan tayo pupunta?"sabi ng anak ko

"Secret"sabay kindat ko.

Mga ilang oras din ay nandito na kami sa harap ng company nila pagkapasok namin ay pinagtitinginan kami ng mga tao dito. Hindi mahirap syang hanapin dahil sikat sya at lalo nasa social media.

"Tignan mo kamukha ni sir yung bata"

"Baka asawa yan ni Sir?"

"Baka nga"

Yan ang mga bulong-bulungan nila pumasok na kami sa elevator nakarating na kami sa opisina nya.

"Sino po sila?"napatingin naman ako sa babae.

Anong sasabihin ko bahala na?

"Ako ang asawa nang boss nyo"sabi ko nagsalubong naman ang mga kilay nito.

"Ito ang anak nya"napanganga naman ito.

"Sorry po ma'am nasa opisina po sya"sabay turo sa isang room.

"Thank you"

"Mama may asawa na po kayo?"inosenteng tanong ng anak ko.

"Palusot lang yun anak"sabi ko ngumiti naman sya humagikgik sya dahilan para mapangiti kumatok mo na ako.

"Come in"sabi nya kaya nanam binuksan ko ang pinto nakita ko naman sya sa swivel chair na busy sa mga papel sa lamesa nya.

"Anong kailangan mo?"sabi nya naka focus parin sya sa mga papel.

"Daddy"sigaw ng anak ko kaya naman napalingon ito  gulat na gulat na tumingin sya sa amin agad syang tumayo natalisod pa sya pagkarating nya sa harapaan namin ay agad nyang niyakap  anak ko.

Bakit ganito ang pakiramdam ko parang sobrang saya ko.

"Hi wife"sabay lapit nya sa akin hinalikan ako sa pisngi.

"Bakit mo yun ginawa mister?"ngumiti lamang sya.

"Let's go doon tayo"sabay turo nya sa sofa.

Tumungo kami doon uupo na sana ako ng hinila nya ang kamay ko kaya naman na pa upo ako sa kandungan nya humagikhik naman ang anak ko sa kakatawa.

"Mister ano ba"sabay tayo ko pero pina upo nya ako ulit pinatong nya ang ulo nya sa leeg ko at niyakap ang bewang ko ng sobrang higpit.

Sh*t sobrang lakas ng tibok ng puso ko.

"I miss you my wife alam kung hindi mo ako maalala pero gagawin ko ang lahat para maalala mo ako"sabay halik nya sa leeg ko samantalang anak ko, tuwang-tuwa na makita kami.

"Nandito ako mister para linawin ang mga bagay na nagpapagulo sa utak ko"sabi ko tumingin naman sya sa akin.

"Okey"tumingin naman sya anak namin.

"Zacarias anak punta ko muna doon may mga laruan doon sa kwarto may pag uusapan lang kami ng mama mo"napangiti naman ang anak ko tumayo ito at sumaludo na parang sundalo.

"Yes Daddy"sabay takbo nya sa kwarto.

"Pwede na ba akong tumayo?"sabi ko

"Dito kalang"sabay yakap nya ng mahigpit.

SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon