Chapter 10

1.3K 24 8
                                    

Chapter 10:
Chariza POV
Masaya kong yinugyog si Kuya Cleo. Dalawang araw na rin pala ang nakakaraan simula noong pumunta kami sa burger shop. May pupuntahan daw kami ngayong araw pero hanggang ngayon tulog pa rin sya.

"Kuya Cleo bangon na" sabay yugyog ko uli sa kanya.

Pakisap kisap nyang kinusot ang kanyang mata saka direktang tumingin sa akin. Kumurba agad pataas ang gilid ng labi nya ng makita ako.

"Good morning Chariza" bati nya saka umupo sa tabi ko. Ngumiti ako bilang sagot at inilapat ang labi ko sa pisngi nya na medyo kinapitlag nya.

"Good morning din kuya Cleo, bangon na" nagtataka syang tumingin sa akin saka marahang nag-unat.

"Bakit ba parang nagmamadali ka?" Pinangunutan ko sya ng noo na mas pinagtaka nya. Marahan akong umayos ng upo at tumingin sa kanya.

"Sabi nyo kasi may pupuntahan tayo ngayon" mahina syang tumawa saka napakamot sa ulo. Kumunot agad ang noo ko kaya umiwas sya ng tingin at pilit tumigil ng tawa.

"Mamaya pa yun... Five-thirty a.m pa lang" nakangisi nyang sagot na kinasimangot ko.

Nakasimangot akong nahiga saka nagtaklob ng kumot. Natatawa nyang inalis ang kumot sa mukha ko at inilapat ang kamay nya sa ulo ko. Marahan nya yung hinamas.

"Bakit parang nagtatampo ka" nakangisi nyang tanong na mas kinasimangot ko. Mahina syang natawa ng makita ang reaksyon ng mukha ko.

"Eh kasi kanina pa ko bumangon. Alas dos pa lang gising na ko tapos mamaya pa pala" nangunot agad ang noo nya at medyo nanliliit ang matang tumingin sakin.

"What?! Alas dos pa lang?" inis nyang tanong na mahina kong kinangiti.

Nanatiling nakakunot ang noo nya habang nakatingin sa akin. Lunok laway akong tumingin sa iritado nyang mukha.

"Nagpuyat ka!" marahan akong tumango sa kinagat ang pang-ibaba kong labi. Nagpapaawa akong tumingin sa mata nya.

"O-opo k-kuya Cleo. S-sorry" nanatiling ganun ang ekspresyon ng mukha nya. Nagmamakaawa akong tumingin sa mata nya. Umiwas sya ng tingin at ipinilig ang ulo.

"Matulog ka muna... Di muna tayo pupunta" maotorisado niyang sabi na kinahikbi ko. Umupo agad ako sa tabi nya at nagpapaawang tumingin sa kanya.

"Kuya Cleo naman. Di ako puyat, please. Pumunta tayo" bago pa sya makaiwas ng tingin inilapat ko na ang labi ko sa mainit at malambot nyang labi na kinatigil nya.

Kaagad kong inihiwalaya ang labi ko sa labi nya at nagpapaawang tumitig ng direkta sa mata nya. Nagdadalawang isip syang nag-iwas ng tingin saka napakamot sa ulo.

"Okey fine" parang talo na nyang sagot. Masaya akong bumangon sa pagkakaupo saka sya niyakap ng mahigpit.

Kinalas ko agad ang yakap ko sa kanya at masayang tumayo.

"Anong gusto mong breakfast?" tanong nya saka tumayo sa tabi ko.

"Kahit ano po. Liligo pa muna ako" ngumiti sya saka ako hinalikan sa labi.

"Okey bilisan mo kasi pagkatapos kong magluto at nasa banyo ka pa rin. Papasukin talaga kita" nakangisi nyang sabi saka naglakad palabas. Lunok laway akong ngumiti saka dali daling tumakbo papasok sa banyo.

Pagkapasok na pagkapasok ko dali dali kong hinubad ang suot kong damit saka binuhay ang shower. Dali dali akong naligo at makaraan lang ang ilang minuto ay natapos na ko. Kukuhain ko na sana ang tuwalya ng biglang bumukas ang pinto ng Cr. Pumasok doon si kuya Cleo na walang kadamit damit. Napatingin sya agad sa katawan ko na kinaliyab ng mukha ko. Kaagad syang naglakad palapit sa akin habang saludong saludo ang pagkalalaki nya.

Dali dali kong binalot ang katawan ko ng tuwalya at namumulang naglakad palapit sa pinto. Nakangisi syang tumingin sa akin at mabilis na hinarangan ang daan ko.

"Saan ka na pupunta?" nakangisi nyang tanong saka lalong humarang sa dadaanan ko. Agad akong nag-iwas ng tingin ng magawi ang mata ko sa kanyang anim na paks na abs at tayong tayong pagkalalaki.

"Gusto mo ba yan kaya mo tinititigan?" agad akong nag-iwas ng tingin sa katawan nya at lunok laway na tumingin sa mukha nya. Nakaguhit ang ngisi sa mga labi nya na kinailang ko.

"H-ha? H-hindi p-po... Uhm, thats not what I mean. Tapos na po akong maligo, lalabas na nga" marahan syang napatawa dahil sa sagot ko saka mabilis akong hinalikan sa labi.

Umalis sya agad sa pagkakaharang sa daan ko. Ngumiti sya ng pagkatamis tamis saka kumamot sa ulo.

"Sige bihis ka na... Ligo muna ako" saka sya naglakad papunta doon sa shower saka binuhay yun.

"Sya nga pala luto na yung breakfast. Kumain ka na doon" di na ako sumagot saka naglakad  palabas ng banyo.

Tinungo ko agad at kinuha ang mga damit ko. Dali dali akong nagbihis saka umupo sa tabi ng kama. Aantayin ko sya para sabay na kaming kumain. Makaraan ang ilang minuto lumabas sya sa banyo na walang saplot. Nanlalaki ang mata nyang napatingin sa akin kasabay ng mabilis na pagtayo ng pagkalalaki nya. At parang ang hot noon.

"Kumain ka na ba?" bigla nyang tanong. Tumingin ako sa kanya at umaagos pa ang tubig mula sa buhok nya pababa sa abs nya. Tinungo nya agad ang lalagyan ng mga damit nya saka may kinuha doon.

Napatitig ako sa pwet nya na napakatambok. Daig pa yata ako ng mga hita nya sa laman. Sarap siguro lamasin noon.

"Hey... Kumain ka na ba?" bigla nyang ulit na pumukaw sa akin.

Mabilis akong umiling saka marahang tumayo. Sinuot nya agad ang damit nya at nakakunot ang noong tumingin sa akin.

"Ha?" taka nyang tanong. Umiwas agad ako ng tingin sa titig nya dahil di na naman normal ang heartbeat ko dahil doon.

"H-hindi pa p-po" nagunot ang noo nyang tumingin sa akin saka utay utay na lumapit habang sinasara ang butones ng suot nyang polo.

"Bakit di ka pa kumakain?" Iretado nyang tanong. Tumingin ako sa kanya at sobrang seryoso ng mukha nya na nakatingin sa akin. Pinilit kong labanan ang tingin nya at tumingin ng direkta sa mata nya.

"K-kasi p-po inantay kita. S-sabay dapat tayo magbreakfast " mabilis na namula ang mukha nya at kaagad syang umiwas ng tingin na kinangiti ko. Utay utay akong lumapit sa direksyon nya saka sya niyakap ng mahigpit.

"Uhm... C-Chariza, k-kain na tayo" mahina akong napatawa dahil sa pagkautal nya. Kinalas ko agad ang yakap ko sa kanya saka tumingin ng nakakaloko sa kanya.

"W-what?" umiling ako saka tuluyan nang kumalas sa yakap sa kanya.

"Wala po... kain na tayo" marahan syang napangiti kahit sobrang pula pa rin ng tenga nya.

Hinatak ko agad sya palabas ng kwarto at tinungo yung kusina. Lalapit na sana sya doon sa mga pinggan ng pigilan ko sya.

"Nope... Let me kuya Cleo. Ako naman po magsisilbi sa inyo" umiwas sya agad ng tingin sa mata ko saka marahang tumango.

Hinila ko sya sa lamesa at pinaupo doon sa bangko. Agad akong kumuha ng mga pinggan para sa aming dalwa at naghain sa harap nya.

Umupo agad ako sa harap nya matapos maghain. Nilagyan ko agad ng kanin yung pinggan nya na lalo nyang kinapula.

"Kuya Cleo saan tayo pupunta mamaya?" nagtataka kong tanong. Nag-angat sya ng tingin saka tumingin sa akin ng diretso. Marahan nyang nilunok ang pagkain sa bibig nya saka tumikhim. Pansin ko ang saglit na pagngisi sa labi nya. Exited na tuloy ako malaman.

"It's a secret" nakangisi niyang sagot na dumagdag sa pagnanais na malaman ko.

*****
Dreamcatcher_ABZ

My Possessive Gay Actor (Possessive Gay Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon