Chapter 13:
Cleo POV
Marahan akong bumaling sa direksyon ni Chariza na inosente ngayong natutulog. Saglit na tumaas ang gilid ng labi ko ng maalala ang sinabi nya sa mall kahapon. Inilapit ko ang mukha ko sa mukha niya and slowly press my lips into her smooth and sweet lips. Iniangat ko ang mukha ko saka nilagay ang kamay ko sa ulo ko habang nakatuon ang siko ko sa kama. At gaya ng inaasahan nagwawala na naman ang tibok ng puso ko dahil sa kanya.Huminga ako ng malalim at nanatiling nakatitig sa kanya. Dahan dahan kong nilagay ang kamay ko sa buhok nya at pinaglaruan iyon. Unti unti kong binaba ang kamay ko patungo sa mukha nya at marahang kinurot ang pisngi nya. Di ko namalayang kumurba pataas ang gilid ng labi ko. Mukha na kong baliw.
Pigil ang hiningang napahinto ako sa ginagawa ko ng pumaling sya sa direksyon ko. Marahan nyang kinusot ang mata nya at pakisap kisap na tumingin sakin. Kinakabahan akong ngumiti dahil baka inis sya sa paggising ko sa kanya.
"Good morning kuya Cleo." Nanlalaki ang mata kong tumingin ng direkta sa nakangiti nyang mukha saka gulat na ngumiti. Ngayon lang sya nag first move sa pagbati.
Mabagal kong inilapit ang mukha ko sa kanya and give her another kiss.
"Good morning rin." Marahan syang ngumiti saka nag-unat unat. Bumangon agad ako sa pagkakahiga at umupo sa pwesto ko.
"Anong gusto mong agahan? Burger? O kahit ano?" Umiling sya sa tanong ko saka komportableng umayos ng higa. Hinatak nya bigla yung kumot na kinangisi ko.
"Tinatamad ako kuya Cleo... Kahit ano na lang," matamlay nyang sagot. Napakamot ako sa ulo at pasimpleng ngumiti. Kala ko pa naman makakaisa ako.
Ngumiti ako ng malaki at tumayo kaagad sa pagkakaupo. Tumihaya sya ng higa at marahang pumikit. Mabilis kong nilapat ang labi ko sa malambot nyang labi at agad na lumayo sa kanya.
Nagmulat agad sya ng mata at nakakunot ang noong tumingin sa akin. Pasimple akong ngumiti at naglakad agad palabas ng kwarto.
"Magluluto na ko." Tumango sya agad saka mabilis na pumikit. Ang cute nya. I wish she love me too.
Kaagad kong ipinilig ang ulo ko at sumulyap sa kanya bago umalis ng pinto. Pumunta agad ako sa kusina and check my refrigerator. I'm not a good cook. Simpleng ulam lang ang alam kong lutuin.
Marahan kong tiningnan yung laman noon. Napakamot agad ako sa noo ng makitang wala na iyong ibang laman. Tanging dalawang pirasong itlog. Sobrang distracted ako nitong mga nakaraan kaya nalimutan ko ang mamili ng stock.
Kinuha ko agad yung itlog at prinito iyon. Nilagyan ko lang ng ilang seasoning at asin saka mabilis iyong hinango. Nilagyan ko na rin agad ng kanin yung pinggan nya. Dadalahin ko na lang sa kwarto yung pagkain namin.
Pumasok ako sa kwatro at mabilis na lumapit sa kanya. I placed my plate in the table near my bed. Agad syang nagtaklob ng ilong at nakakunot ang noong nagmulat saka tumingin sa akin.
"Ano yan?!" Nangunot agad ang noo ko dahil sa tono ng boses nya. Pinilit kong ikalma ang sarili ko at ngumiti sa kanya.
"Itlog toh, pritong itlog," simple kong sagot na mas kinakunot ng noo nya.
"Anong nilahok mo dyan?! Ang baho sobra!" Umiling ako at inilapit sa ilong ko yung itlog. Di naman sya mabaho. Medyo malansa pero di mabaho.
"Di naman mabaho ah, tikman mo," sagot ko saka inilapit lalo yung itlog sa mukha nya.
"Ambaho kaya!! Ilayo mo nga yan sa akin." May kung ano sa akin ang parang na disappoint dahil sa reaksyon nya.
Bago ko pa mailayo yung itlog ay mabilis syang tumayo at patakbong tinungo yung banyo. Sinundan ko sya ng tingin ng marinig ko syang sumusuka.
Ipinatong ko agad sa kama yung pinggan at tumakbo papunta sa banyo. Sumilip muna ako sa loob kaya nakita ko syang sumusuka sa lababo. Nag-aalala akong pumasok at hinagod ang likod nya.
"Ayos ka lang?" Nag-aalala kong tanong habang hinahagod ang likod nya. Marahan syang tumango habang sumusuka.
Makaraan ang ilang minuto nananatili pa rin sya sa pagsuka kaya nagpapanick kong kinuha ang cellphone ko. Hindi ko na kayang makita syang ganun. Parang ilalabas na nya yung bituka nya.
Marahan akong napamura ng walang sumagot sa tawag ko. Tumakbo agad ako palapit kay Chariza ng makita syang papalabas na nang banyo. Inalalayan ko agad sya papunta sa sala at pinaupo doon sa sofa.
"Dadalhin na kita sa hospital," seryoso kong sabi saka tumabi sa kanya. Umiling sya at pilit na ngumiti.
"Wag na po."
"No dadal—"
"Please kuya Cleo." Naaasar akong tumayo at dinial ang number ni Tyller. He's a friend of mine, doctor sya.
Ilang saglit lang ay may sumagot na doon aa tawag ko. Naglakad agad ako palayo kay Chariza saka huminga ng malalim.
"Hello... What do you need Cleo," bungad nito na kinainis ko.
"I just want to ask some questions." Huminga ako ng malalim habang inaantay ang sagot nya.
"Sure!! Ano ba yun?"
"Its a consultation..."
"Uhuh..."
"May kasama ako dito sa condo ko na almost ten minutes nang nagsuka dahil may naamoy na itlog."
"Dalhin mo na kaya dito sa hospital." Napakamot ako sa ulo dahil sa sinabi nya.
"Ayaw nya nga ehh." Mahina syang natawa dahil sa sinabi ko.
"Baka mamatay na yan—"
"FUCK YOU KA! MANAHIMIK KANG BAKLA KA KUNG AYAW MONG IKAW ANG PATAYIN KO."
Lalo lang tumawa ang loko. "Pag-nagsuka uli dalhin mo na..." Pinutol ko na agad yung tawag at patakbong lumapit kay Chariza na mabilis na pumunta sa lababo. Kinakabahan kong hinagod ang likod nya.
Makaraan ang isang minuto ay tumigil na sya sa pagsuka at agad na nagmumog.
Bago pa sya makakilos ay binuhat ko agad sya. Sa ayaw at gusto nya dadalahin ko sya sa hospital. Gulat syang napatingin sa akin asking kung saan ko sya dadalhin. Di ko sya pinansin at nanatili sa paglalakad palabas ng hotel at tinungo ko agad ang garahe ng kotse ko.
"Kuya Cleo saan po tayo pupunta?" Nagtataka nyang tanong. Binuksan ko agad ang pinto ng kotse ko at senenyasan syang sumakay.
"Sakay na!!" Nangunot ang noo nya dahil sa diin ng pagkakasabi ko.
"Saan nga—"
"Please Chariza." Tumango na lang sya at kaagad sumakay sa loob noong kotse ko. I lock the door saka tumakbo papunta doon sa drayber sit.
Mabilis kong pinaharurot yung kotse. Kailangan ko na syang dalhin. Ayaw kong mawala sya. Nanginginig ang laman kong tinapakan ang gas. At mas pinabilis ang takbo ng kotse. Makaraan lang ang halos limang minuto narating namin ang Alcazar's Medical Hospital.
Agad akong bumaba at patakbong umikot sa direksyon ni Chariza. Mabilis kong binuksan ang pinto at binuhat sya. I immediately rush inside the hospital habang buhat buhat si Chariza ng makasalubong ko si Tyller.
Gulat syang napatingin sa amin saka napakamot sa ulo.
"Sya ba yun?" Nagtataka nyang tanong na kinatango ko. Magsasalita na sana ako ng bigla syang humagalpak ng tawa. Kung di ko lang buhat si Chariza putok ang labi nito.
"D-di mo sinabing babae" nangunot lalo ang ulo ko sa sinabi nya na kinangiti ko.
"Kay Doc Nate kayo pumunta" biglang sabi nya na nagpatigil sa akin.
*****
Dreamcatcher_ABZ
BINABASA MO ANG
My Possessive Gay Actor (Possessive Gay Series)
RandomA Gay fall to a woman? But not just a gay Mr.Cleo John Kenneth Fuentes. A well-known actor, businessman, bachelor. A perfect man that anyone wants. But what if one day he meet a woman in a bar that make his cock erected for the first time. A One N...