"MAY gusto ka bang puntahan?"
Nag-angat ng tingin si Margaux mula sa phone na hawak. Nasa kwarto lang siya maghapon nang araw na iyon. Nasa kama at nagba-browse lang sa internet. Wala naman kasi siyang ibang pwedeng gawin. Hindi naman kasi niya gustong maggala-gala sa villa dahil alam niyang ni hindi pa nga siya fully welcome sa lugar na iyon.
"Saan ba pwede?" balik-tanong niya sa tanong na iyon ni Zeid na kapapasok lang sa silid.
Naupo rin ito sa dulo ng kama. "Gusto mo bang magbakasyon sa ibang lugar? Or gusto mong lumabas ng bansa?"
Umiling siya sa mga suggestion nito. Apat na araw na silang nasa villa. Wala pa ring update sa kanila ang mga pulis kung nahuli na ba ang manyak na Erwin na iyon. Nagpalit na rin siya ng number kaya hindi na siya ma-text o matawagan ng kriminal.
Ayaw niya namang umalis ng bansa kahit pa sabihing wala naman siyang iiwan sa Pilipinas. Hindi niya lang talaga gusto ang ideya na kakailanganin pa nilang gumastos nang malaki para lang pagtaguan si Erwin.
One way or another, alam niyang gagastusan siya ni Zeid. At ayaw niyang mangyari iyon. She left him once when he had nothing. Ayaw niyang mag-take advantage siya sa kung anumang mayroon na ito ngayon.
"Pwede na lang kaya tayong pumasyal sa labas? O kaya, gusto ko sanang dumaan sa puntod nina mommy at daddy," aniya nang makapag-isip isip. "Or much better, dito na lang tayo sa bahay."
"Halika nga," yakag ni Zeid bago siya hinila nang marahan. "Ang gloomy mo ngayon ah. Walang gana ang baby girl ko?"
Zeid kissed her lips. Pagkatapos ay humiga ito sa kama at pinadagan siya nito sa matipunong dibdib nito.
"Ang lambot talaga niyan," biro pa nito na ang tinutukoy ay dibdib niya.
She rolled her eyes. "Manyak."
"Ah gano'n."
Napanganga siya at napahinga nang malalim nang dakmain ng dalawang kamay ni Zeid ang pang-upo niya. He squeezed her butt cheeks and slapped them afterwards. Inilusot pa nito ang mga kamay sa leghole ng shorts niya at saka piniga ulit ang puwitan niya.
She bit her lower lip.
"Gagabihin tayo kapag sinimulan mo 'yan," paalala niya kahit pa nage-enjoy siya sa mga simpleng paghawak ng lalaki sa kanya.
Napabuga ito ng hangin. "Mamayang gabi, papausin na naman kita."
"Kung kaya mo," mayabang na hamon niya rito.
Hindi pa siya nakakasagot nang biglang iangat ni Zeid ang blouse niya at lamasin ang magkabila niyang dibdib. Napaungol siya.
"Ganito pa nga lang, umuungol ka na," he teased.
Hinampas niya ang kamay nito. "Magtigil ka nga. Maliligo na ako."
He grinned and squeezed her breasts once more. "Kainin muna kita? Dilaan ko 'yan?"
"Ayoko," abot-langit niyang pagtanggi.
Kilala niya ito. Kapag nasimulan nilang maghubad, aabutin na sila ng paglubog ng araw. Sigurado siyang hindi siya tatantanan ni Zeid, bagay na gustung-gusto rin naman niya. Pero naisip niya rin na gusto niya na lang lumabas man lang kahit sandali. Matagal na siyang hindi nakakagala-gala sa Batangas.
Baka rin masobrahan na ako sa kakatusok, maharot na singit ng utak niya.
Sa totoo lang, walang araw na hindi sila gumagawa ng milagro. Day and night. She was physically exhausted everyday. Pero hindi niya iyon iniinda dahil pakiramdam niya, ang blooming-blooming niya pa rin tuwing gigising siya sa umaga.
Hindi niya alam kung bakit. Pero pakiramdam niya ay mas makabuluhan ang bawat sex nila ni Zeid sa kasalukuyan kesa sa mga naranasan niya rito limang taon na ang nakararaan.
It was like, he wasn't just penetrating her body but also her soul. Hindi niya maipaliwanag kung ano iyon, pero pakiramdam niya ay mas nararamdaman niya ang emosyon nito sa tuwing umiibabaw ito sa kanya.
Palihim siyang napangiti. Kung anuman 'yon, gusto niya ang pakiramdam na iyon.
Bumangon na siya mula sa pagkakadagan dito. Akmang pupunta na siya sa CR nang muli siyang hilahin ni Zeid. Napaupo siya sa kandungan nito.
"Ano na naman 'yon?" natatawa niyang tanong habang hinahayaan ang lalaking yakapin siya nang mahigpit mula sa likuran niya.
"I love you," diretsong sabi nito.
Napangiti siya pero hindi siya tumugon. Nahihiya siyang sagutin ito. Nahihiya siya sa sarili niya at sa lalaki. She couldn't answer yet. Pero sa loob-loob niya, alam niya kung ano ang sagot niya rito.
"Naalala mo ba noon? Tinanong mo ako kung anong plano ko sa buhay." He rest his chin on her shoulder. "Ngayon ko lang na-figure out kung ano nga ba ang gusto ko."
Nagsalubong ang mga kilay niya. "Ano nga ba? Meron ka pang gusto? Nasa 'yo na ang lahat ngayon ah."
"Oo nga. Meron na nga ako ng lahat ng mga bagay na wala ako noon. Pero, may kulang pa. Gusto kong magkaroon ng sarili kong pamilya balang-araw. Gusto ko ng babaeng makakakwentuhan ko tuwing gabi. Gusto ko ng babaeng katuwang ko habang pinapalago ko pa 'yong negosyong sinimulan ko. Gusto ko ng life partner. Ng babaeng may sariling pag-iisip na hindi ko kailangang diktahan lagi," mahabang paliwanag nito. "Sana, ikaw na 'yong babaeng 'yon."
"Zeid..."
"I'm not asking you anything yet. Wala lang. Sinagot ko lang 'yong tanong mo sa 'kin five years ago. Alam ko kasi noong na-disappoint ka rin sa 'kin. Na masyado akong chill sa buhay. And it's okay. At least, nandito ka na ulit. Abot-kamay na kita."
She was speechless. Naghahalu-halo ang emosyon niya nang mga sandaling iyon. Pero higit na nangingibabaw ang kilig.
Finally, someone was really willing to spend his life with someone like her. Ang akala niya noon, nang tuluyan silang maghiwalay ay hindi niya na ulit mararamdaman pa ang ganoong pakiramdam.
But, she was wrong. Because there was Zeid.
----------
Author's note: Hala. Malapit nang matapos. Loooool. So far talaga, love ko na si Zeid. Mas love ko na siya kesa kay Hades. Hahahaha. Para kasing pilyo masyado si Hades. Too serious naman si Papi Zeus.
Sa mga bago sa Wattpad ko, 'wag n'yo sanang kalimutang i-follow ako rito and sa ibang social media accounts ko.
@itsjustaxela lang po sa IG, FB and Twitter. Have a gr
BINABASA MO ANG
Luscious Gods 3: Poseidon, The Hot Guy-Next-Door
Romance--TO BE PUBLISHED UNDER RED ROOM IMPRINT-- - Kailangan ni Margaux ang kapirasong lupa ni Poseidon para mabawi ang nawalang atensyon ng ama. At isa lang ang alam niyang paraan: Ang akitin ito gamit ang sarili niyang katawan. --- WARNING: -This story...