Dịch: Duẩn Duẩn
Chớm hừng đông, điện thoại trong quán trọ đột ngột reo vang, nhân viên trực máy thông báo với Hạ Nhật có một quý ông họ Mông muốn gặp cô. Hạ Nhật nghe thấy thế liền dặn Hạ Thiên ở yên trong phòng, còn mình thì choàng vội chiếc áo khoác đi ra ngoài.
Bấy giờ, Mông Qua đang đứng dưới ánh đèn đường bên ngoài quán trọ, ở phía xa xa Hạ Nhật siết chặt nắm tay đi về phía anh. Khuôn mặt ấy lập lờ vùi khuất trong cái tranh sáng tranh tối, thật sự không rõ vui hay buồn.
"Sao anh lại đến đây?" Hạ Nhật cố ổn định giọng nói.
"Lạnh quá!" Mông Qua kéo Hạ Nhật vào ngực, giấu cô trong chiếc áo bành tô, giống hệt con chim non ấp trong lòng mẹ.
"A Nhật, vì nhớ quá nên anh mới không kìm được tới gặp em. Ngày mai em cho anh về quê với nhé? Coi như là thương anh mà cho anh theo với, được không?"
Mông Qua khẽ cọ mũi lên đỉnh đầu cô, giọng điệu nài nỉ như mấy đứa trẻ con nằm lăn bổ ngửa ra giữa nhà ăn vạ.
"Anh đừng quấy nữa, giờ khuya lắm rồi, anh về đi rỗi!"
"Nếu anh đòi đi cho bằng được thì sao?"
Hạ Nhật ôm lấy eo anh: "Chẳng phải em nói hết ngày sẽ về ư?"
Vừa mới dứt lời, Mông Qua liền thô bạo chặn môi cô, đôi bàn tay cố định đầu cô. Hạ Nhật đờ đẫn, để mặc cho anh hôn. Đến khi buông ra, Hạ Nhật nếm được mùi máu trong miệng mình.
Trên bờ môi của anh còn dính máu của cô, dưới ánh đèn mờ mờ u ám, trông quyến rũ mà quỷ quyệt vô cùng.
"Tất nhiên em sẽ không cho anh theo, bởi vì em không dám! Em muốn chạy đi đâu, hả? Em có thể chạy được đến đâu? Nếu anh không gọi điện cho bác sĩ phụ trách Hạ Thiên thì phỏng chừng đã bị em trót lót che mắt giống như một thằng ngu rồi. Em hay lắm! Em với Giang Hạo Thiên cũng đồng cam cộng khổ phết đấy, bị tôi đánh cho rụng hết cả răng mà vẫn cương quyết không hé một lời. Hai người các người quả con mẹ nó xứng đôi vừa lứa."
"Anh đánh cậu ấy? Mông Qua, anh có quyền gì mà đánh cậu ấy?"
"Sao, đau lòng à?" Mông Qua cười mỉa, tiếng cười hệt cơn gió lạnh thấu xương giữa đêm Đông.
"Hạ Nhật, em biến thành người phụ nữ sắt đá như vậy từ khi nào? Rốt cuộc em muốn tôi làm gì nữa hả? Bỏ hết cả sự nghiệp, người thân, anh em bạn bè vì em, sẵn sàng theo em đến cùng trời cuối đất, cuối cùng em muốn tôi làm gì nữa hả? Em nói cho tôi biết đi!"
Hạ Nhật dựa cột đèn nhắm mắt, chung quy anh vẫn biết. Cô chậm rãi nói.
"Mông Qua, tại sao anh không tin? Không tin tôi đã chết tâm với anh rồi chứ? Tôi đã yêu anh quá lâu rồi, lâu đến nỗi tình yêu ấy dần trở thành gánh nặng, mà những kỷ niệm buồn anh để lại cho tôi cũng quá nhiều, nhiều đến mức trái tim tôi chẳng cách nào dung chứa được nữa. Chúng ta thật sự không thể tiếp tục nữa rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Đại Sau Tình Yêu | Loan
RomanceTHỜI ĐẠI SAU TÌNH YÊU Tác giả: Loan Số chương: 82 Thể loại: Thanh mai trúc mã, ngược luyến tình thâm, gương vỡ lại lành Người dịch: Ming (Văn án+27 chương đầu) + Page Loan (Chương 28) + Duẩn Duẩn (đến hết) Bản dịch tiếp theo của mình sẽ thay đổi các...