Dịch: Duẩn Duẩn
Cô gái ấy dần biến thành cảnh xuân tươi đẹp trong nỗi nhớ vô vàn, luôn sưởi ấm trái tim anh như làn gió xuân dịu dàng.
Thành Chí Cao chuyển lời của Hạ Nhật cho Mông Qua. Nghe thế, Mông Qua nhắm mắt lại, một lúc sau mới nói, để bác sĩ phẫu thuật cho tôi đi!
Hạ Nhật vén lên một góc rèm, xuyên qua cửa sổ có thể nhìn thấy những chiếc xe khả nghi đậu ở dưới tầng, hôm nay đã là ngày thứ tư rồi. Mấy tên chó săn ấy chẳng phân biệt ngày đêm túc trực trước cổng tiểu khu. Nếu không nhờ an ninh nghiêm ngặt của tiểu khu, e rằng bọn họ đã trà trộn vào từ đời nào.
Kể từ khi Mông Qua và Tô Hồng Liên gặp tai nạn xe đến giờ, giới truyền thông lại bắt đầu nhiệt tình săn đón tin tức, bởi nhẽ Mông Qua là lãnh đạo cao nhất của T.R, hơn nữa còn xuất thân từ gia tộc họ Mông, chính vì thế, trong lúc nhất thời vụ này đã xôn xao khắp cả thủ đô.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về nguyên nhân tại sao Tô Hồng Liên và Mông Qua lại cùng gặp tai nạn xe vào lúc rạng sáng, đặc biệt là sau khi Mông Qua tổ chức họp báo để thông báo với thế giới rằng anh đã kết hôn, vụ tai nạn xe này đã hoàn toàn biến thành một sự cố bất chính. Những tên chó săn gửi được mùi nên nằm vùng ở đây mỗi ngày.
Cánh truyền thông không chụp được bất kỳ một tấm ảnh nào của vợ Mông Qua ở bệnh viện, vì thế tin đồn về việc tan vỡ giữa anh và vợ mới cưới được lan truyền rộng rãi, các phóng viên chuyên nghiệp bắt đầu 'há miệng chờ sung'.
Hạ Thiên đến thư phòng. Mấy hôm nay Hạ Nhật không trốn trong phòng ngủ thì cũng ngồi lì trong phòng sách, rất ít nói.
Cậu thở dài một hơi rõ to, ngồi xuống trước mặt Hạ Nhật: "Chị à, nếu thấy lo thì đến thăm anh ta đi, mai em đưa chị đi nhé?"
Suốt mấy hôm nay, Mông lão gia đã đến đây vài bận, vợ chồng nhà họ Mông cũng ghé thăm, bạn bè của Mông Qua cũng tới, tất cả đều mong Hạ Nhật đến bệnh viện thăm Mông Qua. Nghe nói sau khi phẫu thuật xong, Mông Qua không được ổn định và có chút ưu tư. Nhưng chị của cậu ấy à - đều tiễn họ đi hết, không nói đến mà cũng chẳng nói không đến.
Hạ Nhật cười, gấp sách lại: "Hạ Thiên, có một số chuyện em không hiểu. Chị không đến thăm anh ta là có lý do của riêng chị."
"Vậy..." Hạ Thiên ngập ngừng: "Mình có đi Argentina nữa không?"
"Đi chứ." Hạ Nhật nhìn Hạ Thiên, xem chừng, em trai của cô rất mong chờ được đến Argentina: "Chúng mình nhất định sẽ tới đó."
***
Tối muộn ngày thứ năm, Hạ Nhật gặp được Tô Hồng Liên. Cô ta xuất hiện ở cửa, bận chiếc áo khoác liền nón, trên trán có sợi dây tua rua, lúc bước đi không phát ra chút ánh sáng.
Cô ta tắt hết đèn trong phòng khách trên lầu hai, chỉ để lại một ngọn đèn tường mờ mờ u tối, ngồi ở đó, nhìn cô đau đáu nói: Thế này tôi mới có can đảm để nói ra tất cả.
Đốt một điếu thuốc, vùi người vào sô pha, cô ta chậm rãi kể.
"Vẫn còn oán hận à? Thật ra cô không cần phải thế. Về phần tại sao tôi lại ở cùng với Mông Qua đêm đó, thật sự rất đơn giản. Người đại diện của tôi nhìn thấy Mông Qua đang say khước ở quán bar nên gọi ngay cho tôi. Cô biết không? Mấy ngày nay muốn gặp được Mông Qua còn khó hơn lên trời, vì quá nhớ anh ta nên tôi đích thân chạy tới đấy. Nhưng cô đoán được lúc ấy anh ta thế nào không? Vừa thấy tôi liền ngoắt đầu bỏ đi, song tôi vẫn mặt dày, len lén bám theo anh ta đến quán bar khác như một con chuột cống, nhìn anh ta vừa nốc rượu vừa soạn tin nhắn. Trong lòng tôi thừa hiểu những tin đó đều được gửi cho cô."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Đại Sau Tình Yêu | Loan
Roman d'amourTHỜI ĐẠI SAU TÌNH YÊU Tác giả: Loan Số chương: 82 Thể loại: Thanh mai trúc mã, ngược luyến tình thâm, gương vỡ lại lành Người dịch: Ming (Văn án+27 chương đầu) + Page Loan (Chương 28) + Duẩn Duẩn (đến hết) Bản dịch tiếp theo của mình sẽ thay đổi các...