Dịch: Duẩn Duẩn
Sau khi dội một hồi nước lạnh và ra khỏi phòng tắm, Hạ Nhật đã nhắm mắt tự lúc nào, thoạt nhìn như đã ngủ. Mông Qua khe khẽ vuốt ve khuôn mặt cô, A Nhật của anh lại gầy rồi.
Anh hôn nhẹ lên má cô, nhỏ giọng thầm thì, Lẽ nào tình yêu của anh còn chưa đủ lớn!? Từ bỏ cả anh em sự nghiệp chỉ vì em. Vậy mà lúc nào cũng ức hiếp anh, động một tí là cắn anh, lại còn coi anh thành túi đấm trút giận.
Giây phút ấy, Hạ Nhật thầm nghĩ, giá như thời gian có thể mãi mãi dừng lại tại khoảnh khắc Mông Qua trao nhẫn cho cô thì tốt biết mấy.
Hai ngày sau, cuối cùng Hạ Nhật cũng chính tay cầm được giấy tờ tùy thân của Hạ Thiên.
Cô gọi ngay cho Giang Hạo Thiên, hẹn gặp mặt ở một quán cà phê.
Hạ Nhật đưa giấy tờ cho Giang Hạo Thiên rồi nắm tay cậu ấy nài nỉ.
"Giang Hao Thiên, cậu nhất định phải giúp tớ. Hiện tại tớ thật sự không nghĩ ra cách gì khác. Ở cái Bắc Kịnh này chỉ có cậu mới có thể giúp tớ."
"Cậu nói đi, tớ có thể làm gì cho cậu?"
"Tớ muốn xin visa đến Argentina càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được nói với ai chuyện này, cũng đừng hỏi tớ tại sao. Tớ chỉ có thể nói với cậu rằng đây chính là lựa chọn duy nhất mà tớ có thể làm. Làm ơn, cậu có thể giúp tớ được không, Giang Hạo Thiên?"
Năm Hạ Nhật bỏ đi, Giang Hạo Thiên luôn mơ thấy Hạ Nhật gọi tên mình, gọi cả tên lẫn họ, Giang Hạo Thiên, Giang Hạo Thiên. Thế nhưng vui vẻ thì chẳng nhiều, mà dịu dàng lại rất ít, ít đến nỗi cậu có thể đếm được trong số mười ngón tay mình đổ lại. Bởi lẽ tất cả tình cảm của Hạ Nhật bao gồm cả dịu dàng, hạnh phúc, và bi thương chỉ dành cho Mông Qua. Mỗi khi Hạ Nhật gọi tên Mông Qua, Giang Hạo Thiên đều cảm thấy cực kỳ êm tai, êm tai đến nỗi nó đã ươm vào lòng cậu bao nỗi ước ao và ghen tị.
Giang Hạo Thiên. Giờ đây, cuối cùng cô cũng đã gọi tên cậu, thế nhưng nó lại làm cậu cảm thấy buồn vô hạn.
Cậu gật đầu. Giang Hạo Thiên sống đến giờ phút này chưa bao giờ từ chối được bất cứ yêu cầu nào của Hạ Nhật.
***
Lúc Hạ Nhật và Mông Qua đến bệnh viện thăm Mông lão gia thì thấy ông đang ngồi trong phòng chơi cờ với Hạ Thiên, sắc mặt hồng hào, vừa nhìn thấy Hạ Nhật liền nghiêm mặt.
"Thôi mà, ông nội." Hạ Nhật kéo tay áo Mông lão gia, giở mấy trò làm nũng mà năm mười mấy tuổi thi thoảng cô hay làm với ông: "Ông đừng giận cháu nữa mà, sau này cháu không dám...quên đến thăm ông lâu thế nữa đâu."
Mông lão gia bỗng thấy hơi mắc cỡ, nhìn mà xem, đúng là càng ngày ông lại càng trẻ con, đến cả đứa cháu gái cũng so đo tính toán, bèn duỗi tay kéo Hạ Nhật ngồi xuống bên cạnh mình.
Mông lão gia vừa đánh cờ vừa đấu võ mồm với Hạ Thiên, trông vui vẻ hòa thuận biết chừng nào.
Đến khi thấy thím Mông dẫn Mông Thạc đến chơi, Mông Qua nhanh chóng tia ánh mắt về phía Hạ Nhật, nom cô không có biểu hiện gì khác lạ, chỉ chào hỏi thím Mông một tiếng rồi lại tiếp tục cúi đầu nhìn bàn cờ chăm chú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Đại Sau Tình Yêu | Loan
Roman d'amourTHỜI ĐẠI SAU TÌNH YÊU Tác giả: Loan Số chương: 82 Thể loại: Thanh mai trúc mã, ngược luyến tình thâm, gương vỡ lại lành Người dịch: Ming (Văn án+27 chương đầu) + Page Loan (Chương 28) + Duẩn Duẩn (đến hết) Bản dịch tiếp theo của mình sẽ thay đổi các...