Dịch: Duẩn Duẩn
Ngày thứ ba ở Tuyền Châu, họ đã quyết định ghé thăm chùa Khai Nguyên, ngôi chùa Phật giáo lớn nhất tỉnh Phúc Kiến với bề dày lịch sử trên 1500 năm.
Hạ Nhật cũng không biết tại sao Mông Qua cứ một hai nhất quyết phải đến chùa Khải Nguyên cho bằng được. Lúc sắp đi, dì Hà lặng lẽ nắm tay cô nói nhỏ, "Chàng trai này thật lòng với cháu đấy, Hạ Nhật ạ. Nó vừa mới nghe loáng thoáng chuyện dì với chú từng lên chùa làm lễ cầu duyên thôi là đã nghĩ ngay đến việc tới chùa Khai Nguyên với cháu rồi. Mà thằng bé này cũng dễ thương thiệt, nó ngại hỏi dì chuyện này nên mới lấm la lấm lét đi hỏi mấy đứa bé, ai ngờ đâu lại bị dì bắt gặp rồi nghe trộm được."
Trên đường đến chùa Khai Nguyên, Mông Qua cứ nghi ngờ nhìn Hạ Nhật không thôi, không biết cô nàng này đang cười cái gì vậy nhỉ?
Lúc còn rất nhỏ, Hạ Nhật đã từng theo bà nội đến chùa một lần vào mùa hè. Cô vẫn còn nhớ như in truyền thuyết về chùa Khai Nguyên đã được lưu truyền vào thời đó, nhưng chuyện này có thật hay không, thì không ai biết được, chỉ biết rằng nó đã được truyền miệng từ đời này qua đời khác rất lâu rồi.
Tương truyền rằng, có một nàng công chúa đến chùa Khai Nguyên dâng hương và tình cờ gặp được chàng Phò mã tương lai của nàng ở đó. Tuy nhiên, chàng phò mã chưa từng gặp mặt nàng công chúa, muốn giả dạng một nhà sư để tới xem xem dung mạo của người vợ tương lai mình thế nào. Nhưng chẳng ngờ rằng lại bị công chúa phát hiện ra, trong cơn tức giận nàng ta đã ra lệnh cho sư trụ trì ở đấy cắt tóc chàng rồi bắt chàng ở đấy làm hòa thượng suốt đời. Sau khi hiểu lầm đã được gỡ bỏ, nàng công chúa vì muốn nhận được sự tha thứ của phò mã mà tự xuống tóc làm ni cô ngay tại chùa Khai Nguyên. Về sau nhờ sự giúp đỡ của một nhân sĩ có tâm, hai người họ cuối cùng cũng đã gương vỡ lại lành, châu về hợp phố. Họ đã tổ chức hôn lễ ngay tại chùa Khai Nguyên này. Trong hôn lễ đó, bọn họ đã cùng nhau nâng chiếc mâm có nhúm tóc được thắt lại với nhau của hai người, tượng trưng cho phu thê kết tóc đồng tâm, nguyện sống chết có nhau mãi không chia lìa .
Cũng bởi truyền thuyết này mà chùa Khai Nguyên mang rất nhiều sắc thái lãng mạn. Hằng năm có vô số người tới đây để cầu tình duyên mau tới. Ngay ngày hôm nay thôi, Hạ Nhật vừa mới bước vào chùa đã nhìn thấy rất nhiều nam thanh nữ tú đang thành kính dâng hương, xin sớ, và xem quẻ cầu duyên.
Mông Qua vừa mới vào đã kéo Hạ Nhật qua một bên, chỉ sang phía đối diện: "A Nhật, hay là mình cũng thử cái đó đi, trông hay đấy."
"Đúng là trông hay thật." Hạ Nhật thuận theo ý dân: "Được đấy, hay mình cũng thử đi."
Thế là bọn họ cùng đến đó gieo một quẻ cầu duyên. Người giải xăm cho bọn họ là một ông chú trung niên mang mắt kính lão. Chỉ có điều đến lúc giải xăm, chú ấy lại cứ nói lòng va lòng vòng như dắt họ đi trong sương mù làm Mông Qua sốt hết cả ruột.
"Chú ơi, chú có thể nói rõ hơn chút được không." Mông Qua ôm Hạ Nhật vào lòng: "Đây, chú nhìn thử xem, bọn cháu cuối cùng có sống đến răng long đầu bạc với nhau không ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Đại Sau Tình Yêu | Loan
RomanceTHỜI ĐẠI SAU TÌNH YÊU Tác giả: Loan Số chương: 82 Thể loại: Thanh mai trúc mã, ngược luyến tình thâm, gương vỡ lại lành Người dịch: Ming (Văn án+27 chương đầu) + Page Loan (Chương 28) + Duẩn Duẩn (đến hết) Bản dịch tiếp theo của mình sẽ thay đổi các...