Chương 82: Ngoại truyện: Anh hai (2)

3.1K 105 59
                                    

Dịch: Duẩn Duẩn

Mông Thạc mong rằng ngày nào anh hai cũng sẽ đi công tác, bởi vì như thế cậu bé mới được chơi với chị.

Mỗi khi cậu bé mè nhèo sơn sớt ngọt nhạt đòi chị cõng, chị sẽ cõng ngay mà không hề từ chối. Ôi, chị đúng thật là dễ lừa.

Nhưng hình như chị có vẻ không vui khi gặp một cô xinh đẹp ở trong thang máy. Lúc đến vườn hoa, chị cứ ngồi thừ ở đó buồn buồn, không vui cười cũng chẳng nói năng gì, chỉ ngồi nhìn bầu trời ngẩn ngơ.

Cậu bé lò dò tới hỏi khẽ: Chị đang nghĩ gì vậy ạ?

Chị liền chỉ bầu trời nói nhỏ: Chị đang nhớ bố...

Vậy sao chị không đi tìm bác ấy ạ?

Bác ấy sống ở trên bầu trời, bởi vì quá xa nên không thể với tới.

Thôi được rồi! - Cậu bé ngẫm nghĩ hồi lâu: Nếu thế, để em làm bố chị nhé, nếu điều ấy không làm chị buồn nữa.

Chị cười xòa, khom người cõng cậu bé lên lưng rồi vỗ nhẹ mông cậu bé: Em đúng là giống hệt anh hai em.

Đến tối, chị hỏi cậu bé có muốn ngủ chung với chị không...

Cậu bé đỏ mặt gật đầu, lúc đó cậu có chút cảm giác mình giống với nhóc Shin thích người đẹp bận quần bơi cạp cao, nhưng mà cậu xin thề, cậu không hề nghĩ bậy...

Có điều sáng thức dậy lại không thấy chị đâu. Ông quản gia bảo là anh hai nửa đêm đã về nhà...

Sau đó, khi tan học về nhà, cậu nhìn thấy anh hai đang cắn lỗ tai chị, chẳng hiểu sao gương mặt đẹp trai của anh hai bỗng trở nên xấu xí vô cùng.

***

Anh hai với chị đột nhiên cãi nhau, mặt mũi sầm sì cả ngày trời. Mông Thạc ảo não vuốt trán, cảm thấy cực kỳ phiền phức. Cậu suy nghĩ rất lâu, không biết mình nên đứng về phía nào, cả buổi sau mới đưa ra quyết định, lần này cậu phải đứng về phía chị, đợi lần sau hai người cãi nhau nữa, cậu sẽ đứng về phía anh hai, thế là công bằng khỏi phải nói.

Một tuần sau, chị với anh hai làm hòa. Anh hai lại suốt ngày dính lấy chị, còn chị thì lại chả có tí phản ứng gì. Đúng là mất vui mà, sao hai người không cãi lâu hơn nữa?

Càng ngày Mông Thạc lại càng thích chị, nhưng rồi hôm đó ở bệnh viện, chị nói chị phải đi, cậu đã sẵn lòng trả chị lại cho anh hai, nhưng sao chị vẫn muốn đi...

Lúc chị cúi xuống ôm cậu, cậu nhìn thấy giọt nước trong mắt chị, không rơi ra mà ngưng tụ ở hốc mắt, có lẽ chị đã rất đau lòng! Thứ lỗi cho cậu còn quá nhỏ, cậu không hiểu thế giới của người lớn...

Ông nội từng nói: Cháu không hiểu thế giới của người lớn đâu.

Mông Thạc cứ ngỡ mình sẽ không bao giờ được gặp lại chị nữa, thế mà một ngày không lâu sau đó, trong phòng bệnh của anh hai, anh hai lại tiếp tục cắn miệng chị, có phải chị lại không chia kem cho anh nữa hay không?

Rồi một hôm nọ, nom chị có vẻ không được khỏe, ông nội gọi bác sĩ gia đình tới, không biết bác sĩ đã nói gì với ông nội mà ông nội với bố cười hô hố, còn bố thì tung người cậu lên tít trời cao.

Thời Đại Sau Tình Yêu | LoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ