06

1.2K 33 0
                                    


06

Napapikit ako ng maalala ang nangyari kanina, hindi pa rin nawawala ang inis ko sa mga bwisit na 'yon! Putcha.

"Hey wazzup bakit busangot ang mukha mo yoww!?" mukha na naman ni Wynd ang bumungad sa akin.

Kailan kaya ako titigilan ng bwisit na 'to!?

"Leche bakit ka pa sumunod? Papatayin niyo ba talaga ako sa sobrang inis ha!?!" napatayo na ako. Wala akong pakialam kung pinagtitiginan na kami ng mga estudyante.

Mas napapikit ako sa inis ng may narinig na akong bulungbulungan sa likod ko. Mga bwisit!

"Ang kapal naman ng mukha niya para sigawan si Prince Wynd, ang feeling niya porket pinansin hmp!"

"Oo nga akala mo naman kung sinong maganda kung umasta, panget naman at tsaka cheap ew!"

"Ewan ko ba kung bakit nakapasok 'yan dito? Mukha namang walang pera, yucks!"

Sa sobrang triggered ko ay nilingon ko na talaga ang mga chismosang 'to. Ang kapal ng mga mukha para ganonin ako ha!

"Aalis kayo o gusto niyong malampaso? Baka gusto niyong palitan ko 'yang mga mukha niyo ng mukha sa aso?" tumaas nag kilay ko sa kanila at mataray ko silang pinasadaan ng tingin.

"That was one of the populars! How could you!?" sita ng babaeng nakabangs, mataray niya din akong tinignan.


Oh talaga?? Bullshit!


"O girls chill! Wag niyo akong pag-agawan." tumawa pa si Wynd.

Masama ko siyang binalingan ng tingin at pinulot ang notebook ko para ibato sa kanya.

Headshot.


"Aww."


"How dare you!" akmang susugod ang mga fangirls ni Wynd sa akin pero natigilan sila ng akbayan ako ng demonyong 'to.


"Chill girls, she's a friend medyo hattitude lang ang Ate niyo." tumawa si Wynd.

Kumalma naman ang mga fangirls niya mabuti naman at umalis na. Bakit ba nila ginugulo ang tahimik at mapayapa kong mundo!?

"Sorry for that, I didn't meant it you know." he shrugged. He's not serious at all.

"What!?" I asked in frustration.

Leche talaga 'tong si Wynd, matapos magself proclaimed na bestfriend ko siya andito na naman!

"Tulungan mo naman akong makalapit kay Via oh, please?" nagmakaawa pa.

"Bakit!?" taas kilay na tanong ko.

"Crush ko kasi si Via, natotorpe kasi ako." napailing siya.

"Cresia." nakita ko si Via na nasa harap namin ni Wynd.

Hindi ko napansin 'yon ah?

Nakita ko ang paglunok ni Wynd, namumula ang mukha niya pati ang tenga ng makita si Via.

Geez! Crush niya nga!


"Aalis na ako Maria makiling, babalik ako mamaya hehe." napakamot si Wynd sa batok at naglakad na palayo.

Nilingon ko si Via na may dalang folder, inilahad niya 'yon sa akin.

"Hindi ka pumasok kanina, I have decided na ibigay kaagad sa'yo 'to incase you need it. That's a case study."

"Hm. Sasama ka naman sa amin bukas hindi ba?" tanong ko.

The Popular's Good Girl (Populars Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon