Kumunot ang noo ni Via at Wynd ng makita kaming lumabas ni Ivo. Ano na naman kaya ang iniisip ng mga 'to.
"Hoy, anong ginagawa niyo sa loob ha? May narinig kami." tinaasan kami ng kilay ni Via.
Umiling agad ako. "Wala! Ano ka ba Via! Baka multo lang 'yon!" palusot ko.
"Kayo nga ni Wynd, nagtabi sa kwarto e." singit ni Ivo.
Inirapan naman ni Via si Ivo. "No. Pinatulog ko siya sa sofa. Duh?"
"Ay basta wala 'yon." umiling ako.
"Baka mabalitaan namin niyan na buntis ka na dahil lagi kayong nasa kwarto!" ngumisi si Via.
"Buti pa si Ivo, nakalusot kay Cresia. Ako hindi man lang makalusot kay Via." parinig ni Wynd kaya sinamaan siya ng tingin ni Via.
"Tss. Masyado pa kaming bata sa mga ganyan. Not until we finish our degree." I defended.
"Ha? Talaga lang ha! So sinasagot mo na ba?" ngumisi si Via.
Dahan dahan akong umiling. Niyakap niya ako mula sa likod kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Hindi." simple kong sagot.
"Master dalian mo na! Haha! Hindi ka pa pala sinasagot?" tumawa si Wynd na agad namang sinapak ni Via ng unan.
"Shut the fuck up Wynd." Ivo was now pissed off.
"So it will be Ivo and Raff? Is the competition starts?" Via smirked.
Napangiti ako. "Maybe."
"Bibigyan mo pa rin ng chance ang unggoy na 'yon Cresia? Tss." pang iinsulto niya.
"Well I should kick him to that school. You like it?" banta pa niya.
Hindi ko na lang siya pinansin dahil baka masapak ko na naman siya ng wala sa oras.
The day runs fastly. Nandito kami ngayon ni Via kasama sila Chai at Megan na kumakain dito sa cafeteria. Hindi ko nakita ang mga boys ngayon. Probably they have there unfinished business. Well? Wala naman akong pakialam.
"Hi! May nagpapabigay po Ate Cresia." ngiti ng isang sophomore student sa akin habang binibigay ang bouqet ng tulips.
"Wow! Thanks!" tinaggap ko naman 'yon. May note na nakalagay sa bulaklak.
Hi my queen! Have a nice day. :)
Love,
Raff
"Aww, ang sweet naman ng baby boy." ngumisi si Megan.
"Hm, indeed passable." imik ni Via ng mabasa ang note.
"Infairness sa hair mo. Pahingi nga! Haha! Actually, very bet. Ang ganda ng flowers na bigay ni Raff, you didn't told us na binigyan mo pala ng chance?" Chai chuckled.
"Nalaman ko lang din dahil sa chismis ng mga students. Hindi nagsabi si Cresia. Masyado kang tahimik baby girl." ngumisi si Megan habang nagbubukas ng gallon ng ice cream.
"So? Wala na ba talaga kayo ni Ivo? Sabi ni Wynd, he's sleeping in your room na? Omgee! Don't tell me you... You do it?" gulat na tanong ni Chai kaya nabulunan ako sa kinakain kong hamburger.
BINABASA MO ANG
The Popular's Good Girl (Populars Series #1)
Novela JuvenilCresia Chen is a nerdy not a sociable girl. She is soft spoken and kind until she met the populars who will change her life. What will happen if she fall to a one hottest popular? The first book of Populars Series Populars Series 1: (The Popular's G...