EPISODE 8 - THE NOTEBOOK

74 6 0
                                    

Dedicated to: CrizzabelJuarez

DALE POV

Natawa sya ng makita itong mag-make face sa daddy nya na nakaalis na ilang minuto rin ang nakakalipas.

Naupo ito sa tabi nya at napahingang malalim.

"Nakaka-intimidate talaga si Daddy kahit sino makaharap nya ganun sya. Bilib ako sayo. Ikaw lang ang malakas ang loob na humarap sa kanya." Hangang saad nya rito.

"Well, well. Actually, nakaka-intinmidate talaga ang daddy mo pero dahil part naman ito ng job ko kaya dapat panindigan ko at mukha namang napaniwala ko syang tayo." Inipit nito ang buhok sa tenga nito.

Nadisappoint sya kasi akala nya ginawa talaga yun ng dalaga para sa kanya hindi pala. Part pa rin pala ng trabaho nito ang iniisip at hindi sya.

Inaamin nyang may nararamdaman na sya para sa dalaga ngunit hindi nya pedeng sabihin dahil kasama yun sa rules na ginawa nya. Pero anu namang masama kung i-break nya ang rules.

Napatayo sya at aakyat na para magmukmok sa kanyang kwarto o pupunta na lang sya sa kanyang office para magtrabaho kahit wala naman talaga syang pasok ngayon.

"Where are you going?" Pigil nito sa kanya.

"Why? Do you want to join?" Pang-aasar nya rito. Dahil alam nyang mahihiya ito.

"I'm your body guard, thats why. You need me to stay with you." Namangha sya sa sinabi nito.

Nalaglag ang panga nya sa sinabi nito. Lakas nga ng loob nito. Napatango-tango na lang sya.

"Okey if that's what you want. Body guard." At tumalikod na sya rito.

Nararamdaman nyang sumusunod ito sa kanya. Kaya napapangiti na lang sya papunta ng kanyang office.

Naisip nyang maglinis na lang ng kanyang office kahit alam nyang may taga-linis naman sya. Nainip lang sya na walang ginagawa at tutal nandito naman ang kanyang 'Bodyguard' why not help him with this chores.

May naisip na syang pang-ganti nito. Tumaas ang kilay nya at pangisi ngisi.

"Ang weird ng smile mo, Dale" napangiwi sya ng marinig ang sinabi nito.

Did she see him like that. Parang bigla syang tinakasan ng kulay sa kanyang mukha. Tumalikod sya at kumuha ng malalim na hininga.

Nang humarap sya ay tumikhim sya at pumamulsa sa kanyang trouser.

"You really want to stay by my side?" Tumaas ang kilay nya at pinaglapat ang kanyang labi para pigilan ang tawa na gusto ng kumawala sa kanya.

Tumango tango naman ito.

"Anung gagawin natin boss?" At inosenteng lumibot ang mga mata sa paligid.

"Well, its been a while since I'm doing this kind of thing. Siguradong pagpapawisan tayo dito at marami tayong magagawa sa haba ba naman ng oras natin dito." Nakita nyang napayakap ito sa sarili.

Hindi na nya napigilan at natawa na sya.

"Come on, Keira. I would not do anything against your will. Unless if you allow me to----" napansin nyang tumalikod ito.

"We're doing general cleaning here in my office." Nang lumingon ito ay may nakita syang kumislap sa mga mata nito.

"Okey! Magpapalit lang ako ng damit." Patakbo itong lumabas at halatang excited sa sinabi nyang gagawin nila.

My Amazing Girl (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon