EPISODE 9 - THE PROMISE

77 5 0
                                    

Dedicated to: rovelynemperador &
alquisar123

Keira POV

Kinakabahan si Keira at hindi mapalagay sa kanyang kinauupuan habang nakatitig sa umiinom na ginang na nasa harapan nya.

Iba ang pakiramdam nya sa tahanan na iyon. Parang familiar sa kanya ang lugar na ito at hindi nya maalala kung kailan sya nakapunta rito.

"So Keira, your name is beautiful as much as your face. Mas maganda ka pa kay Bea. Model ka rin ba? Hindi kasi kita nakikita sa mga pinapalabas nila Dale." Medyo may pagkamadaldal pala ito. Umiling naman sya sa sagot nito.

"Hindi po. Actually Im his personal Bo-" ooooppss! Napatigil sya sa kanyang sasabihin.

Pakilala nga pala sa kanya ni Dale is girlfriend kaya hindi nya dapat sabihin na personal bodyguard sya.

"Nevermind, I met him with my cousin. Pinsan ko po ang model sa company ni Dale." Napa-Oh naman ang bibig nito.

"Sino?" Interesado nitong tanung.

"His name is Lloyd" napatango-tango ito at muling uminom.

"Oh really! Lloyd you mean? That beautiful man? OMG! I'm his fan. Thats why." Kinikilig nitong banggit.

Lihim naman na napaikot ang kanyang mata sa tinuran nito.

"Ahm.. what do you mean po?" Tanung nya rito nang may halong pagtataka.

"That's why you're beautiful." Napatango tango ito.

Bigla naman syang tinawag ng kalikasan. Hindi na sya mapakali.

"Thank you tita Pamela. If you'll excuse me. May I go to the restroom?" Saad nya rito.

Napaayos ito ng upo at tinuro ang direction kung saan ang restroom.

"No problem. There you go straight on that way then turn left. I'll be waiting for you."

Madali syang tumayo at sinundan ang tinuro nitong direction. Madali rin nya itong natunton.

Nang makapasok sya sa restroom ay nakahinga sya ng malalim at umupo sa bowl.

Nakakakaba pa rin ang makipag-usap at baka madulas lang sya sa kanyang sasabihin pero hindi naman sya nagsinungaling dito dahil pinsan naman talaga nya si Lloyd na nagwowork sa company ni Dale. No need to tell her the other details.

Lalabas na sana sya pero may familiar syang boses na narinig. Tinapos na nya ang ginagawa nya at unting binuksan ang pinto ng restroom.

Nanlaki ang mata nya ng malinaw na makita nya ang itsura ng kanyang ama. Anung ginagawa nito dito? Dahan-dahan nyang sinara ang pinto at hinintay na umalis ang mga ito.

"Honey sa labas na lang tayo mag-cr mukhang matagal pa yung tao jan." Rinig nyang saad ng kanyang ina?? Pati ang kanyang ina nandito? Anung ginagawa ng mga ito dito? Bumilis ang tibok ng puso nya.

"Okey honey! Sige alis na tayo, kailangan na nating makita ang anak natin." Rinig nyang Sagot ng kanyang ama. Whaaat??? Hinahanap na nila ako. Hindi na kami dapat magtagal pa dito. Anu kayang sadya ng mga ito dito?

May isang bumbilya na umilaw sa kanyang isipan at bigla syang nainis sa isip.

Pati ba naman si Mr. Drake binebentahan pa nila ng real estate? May nabiktima na naman sila sa pagiging competitive nila. Napailing na lang sya.

My Amazing Girl (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon