DALE POV
Nakatitig lang sya sa babaeng kaharap nya ngayon habang bumubulong ito at itanung kung bakit ito ang napili nyang place para sa lunch nila. Napainum sya ng tubig dahil hindi pa rin matanggal sa kanyang isipan ang ginawa nyang paghalik dito nung nasa elevator sila.
Naisip nya lang na yun ang tanging paraan upang mawala ang takot nito sa pagbaba sa elevator pero hindi nya namamalayang nadadala na sila parehas ng sensasyon ng halik na iyon. Napakasarap talagang humalik nito. Naging familiar sa kanya ang labi nito na parang natikman nya na ito hanggang sa lumiwanag sa isip nya kung san nya ito nakahalikan at andito na nga ulit sila sa lugar kung san naganap ang di inaasahan at di rin naman makakalimutan na pangyayare sa buhay nya.
"Keira Alessandro" banggit nya sa kanyang isip. Hindi pa alam nito na sya ang batang iniligtas nito. Masyado pang maaga para ipagtapat nya sa babaeng ito kung sino sya. Pero sobra na ang galak nya ng malaman na ang mga halik pala ng babaeng ito ay nakareserve sa batang iyon.
"Ako ito, Keira. Ako ang batang tinulungan mo. Matagal na kitang hinahanap." Sa isip nya ngunit hindi nya masabi, May parang tumitigil na huwag muna nyang sabihin ngayon. Sa ngayon ay mageenjoy muna syang makasama ito. Gagawin nya ang lahat makasama lang ito at kung papalarin ay mag-stay na ito sa buhay nya FOREVER.
Ganon nya pinapahalagahan ang babaeng ito. Ganun ito kaimportante sa buhay nya at habang nasa poder nya ito ay gagawin nya ang lahat makabawe lang sya sa pagliligtas nito sa kanyang buhay.
Hanggang ganun lang ba yun? Yun ang hindi nya pa alam at hindi nya masasagot ngayon. Natapos ang pagiisip nya ng dumating na ang kanilang inorder na lunch.
"Nakakatawa ka nung araw na iyon?" Napatigil sya sa kinakain ng bigla itong nagsalita at ngumingiti ngiti. Kumunot ang noo nya.
"Ah---wala sige kain ka na, babalik ka pa ba ng office?" Tinapos muna nya ang kanyang nginunguya, pagkalunok ay uminom sya ng tubig at ng masigurong wala ng laman ang kanyang bibig ay umiling sya bilang sagot sa tanung nito.
"Hindi na ako babalik ng office. Ang gagawin natin after this is pupunta tayo sa condo ng pinsan mo, magiimpake ka na and you will stay in my house starting tonight." Or stay in my life forever. napangiti sya sa naisip. Anu ba tong iniisip ko. Bakit masyado naman ata akong nagiging romantiko magisip dito.
Kung di namin napigilan ang halikan namin kanina sa elevator, paano pa kaya kapag nakatira na ito sa bahay nya. Parang naexcite ang puso nya sa isiping iyon. Should I taste her. No! Behave Dale! You are not a pervert anymore. Sabagay marami lang syang naging jowa in his past pero never naman sya na-engage sa sex. As in virgin pa sya.
Hanggang kiss at yakap lang ang ginagawa nya sa mga ex nya. Pero bakit ngayong kaharap nya itong babaeng ito bakit parang nabuhay na ang katawang lupa nya. Nagising na rin ang alaga nya na matagal ng natutulog.
"As in Now na? Alam na ba ito ng pinsan ko?" Napatango ito at napaisip.
"Sabagay kung nasa condo ako ni pinsan, hindi sya makagawa ng move sa girlfriend nya. Matanung ko lang, Si Bea ba at si Pinsan sila na ba?" Napasamid naman sya sa tanung nito. Oo alam nyang crush ng kaibigan nya ang pinsan nito pero hindi nya alam kung nagka-aminan na ba sila or hindi pa. At malay nya ba sa mga buhay nila.
"Are you okey boss?" Nag-abot naman ito ng panyo sa kanya. Kinuha nya ito at pinahid sa kanyang bibig. Tumango naman sya at nagpasalamat.
"Yes Im fine, thank you. And please don't call me Boss. Ilang taon ka na ba?" Tanung nya rito na bigla na lang pag-iiba nya sa usapan na parang di narinig ang tanung nito.
BINABASA MO ANG
My Amazing Girl (On-Going)
Romance"No! I dont want to be a model. What if gawin mo na lang akong driver mo? Or Bodyguard. I can use my power to protect you from danger!" Nagulat sya sa suggestion nito bahagya syang nagkainterest sa mga sinabi nito. Kung magiging driver ko sya lagi k...