EPISODE 14 - THE INTERVIEW

68 7 0
                                    

Dedicated to: villartaaimee &
baugjonaker

Keira POV

Today is a Special day for Dale. Presscon na nito para sa itatayong ilang agency sa Hongkong, Japan, Korea and sa California.

Napaunlakan rin ito sa Forbes Magazine para maging modelo at ma-featured ito as one of the Youngest Billionare sa kanilang country at syempre proud sya sa tinatamasa ng kanyang nobyo.

Bilang suporta ay sasamahan nya ito para sa interview na gagawin mismo sa opisina nito. Simpleng interview lang para sa ilang empleyado kung paano magpatakbo ang isang katulad ni Dale James Lagdameo. Kaya naman pili lang sa mga modelo at maging ang assistant nya ang kasama sa haharap sa camera at makikita sa buong mundo.

Kasama na dito ang kanyang pinsan na si Lloyd , kasama sana si Bea pero dahil maselan at nalalapit na ang panganganak nito ay minabuti na lang na magpahinga ito sa condo. Hindi na rin sana sasama si Lloyd dahil ayaw nyang maiwan ang asawa pero dahil importanteng event ito para kay Dale ay napa-oo na rin ito ngunit humingi ito ng permiso na kung pedeng unahin na ito na interviewhin para makauwe na sa asawa nito na agad namang tinanguan ng host na magiinterview sa kaniya.

Nasa loob na ng opisina sila Lloyd at inaayos na ang lahat para sa pagharap nito sa camera from his hair style, Make Up and even in attire. Very cool lang ang tindig nito at fresh na sa camera pero hindi pa nagsisimula. Checking pa lang ng mga cameras, speakers and anything na kakailanganin sa interview. Binigyan na rin ng reviewer si Lloyd para sa interview later.

Nauna na sya dito sa opisina samantalang si Dale ay nasa baba at may mga kausap na taga- presscon. Hindi na sya nag-abala pang panuorin ang nobyo dahil sa crowded na ang place at mas minabuti na lang nyang tumulong na sya sa mga pagsasaayos sa loob ng opisina mismo nito.

Lahat ay nakaayos at pormal na nakabihis para sa mahalagang event na ito. Last week pa ito sinabi ng assistant sa kanila para nga maging handa sa mangyayare ngayon at ito na nga ang bunga.

Nakita nya ang assistant ni Dale at namangha sya sa kasuotan nito.

"Look Ms. Keira, I rented this suit. It's nice, isn't?" Pagcoconfirm nito sa ayos nito.

"Simple lang naman ang gagawin na interview. Sobra pa nga yang suot mo. So formal." Namangha sya sa suot nito.

"Kumpleto rekado meron ka pang vest sa loob ng suit mo." Dagdag nya pa rito. Talagang pinaghandaan ah.

"Dahil sa interview na ito makikita ang kaayusan ng isang company. I am an employee of this company and also an Ambassador kaya dapat maayos din pati ang aking pananamit." Napatango tango na lamang sya. Masasabihan ko itong si Dale na taasan ang sweldo ng assistant nya. Sobrang loyal wala akong masabi. Bow ako sa pagiging devoted nito hindi lang sa trabaho kundi sa company na pinagtatrabahuan.

"As the Assistant to the CEO I have an image to maintain." Dagdag pa nito.

Kumpara naman sa suot nya na napaka-plain lang. Bigla syang nakaramdam ng pananakit sa kanyang dibdib at puson. Parang darating na ang kanyang bisita sa buwan na ito. Bakit ngayon pa. Naku naman. Kaya pala parang nanghihina sya at iritable minsan o laging gutom na di nya mawari meron pa minsan na constipated sya for 3 consecutive days, ito na pala. Darating na.

Napahawak sya sa kanyang puson at napangiwi sa sakit na nararamdaman. Naikagat nya na rin ang kanyang labi dahil sa di maipaliwanag na sakit. Aaaaahhh mahina nyang banggit 

"Mabuti na lamang at hindi ako haharap sa camera." Napabuntong hininga sya sa naisip.

Pero nagbalik sya sa kanyang ulirat ng lapitan sya ng isang cinematographer.

My Amazing Girl (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon