Chapter 6

248 13 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐫𝐥𝐨𝐭𝐭𝐞'𝐬 𝐏𝐎𝐕

Ngayon ang araw ng flight ko papuntang Japan and walang ibang nakakaalam ng pag alis ko kundi ang parents ko.Isang buwan akong mananatili doon at ang alam ng parents ko ay pupunta lamang ako doon for travel.

Nandito na ako ngayon sa airport papunta na sa eroplanong sasakyan ko.
Pumasok na ako ng eroplano at dumiretso sa may upuan sa tabi ng bintana.

"Ladies and Gentlemen We're about to take off please turn off your gadget's and wear your seatbelts please" Anunsyo ng Flight Attendant

In-off ko na muna ang gadgets na dala ko gaya ng sinabi ng F.A at iniayos ko na ang seatbelts ko.

"Goodbye Philippines, paalam Adri" huling mga katagang nasambit ko bago tuluyang umandar ang eroplanong sinasakyan ko.

......................................

𝐀𝐝𝐫𝐢𝐞𝐥'𝐬 𝐏𝐎𝐕

Nagbihis na ako at nagpaalam kay mommy na pupunta ako ngayon sa bahay ni Char.Balak ko sanang makipaglaro ng video games dahil na bo-bored na ako.

Sumakay na ako sa kotse at nagsimula ng magmaneho papunta sa bahay nila.Pagdating ko ay agad naman akong pinagbuksan ng gate ng guard nila para maipasok ang sasakyan ko.Pagkatapos mag park ay dumiretso na ako sa loob ng bahay nila.


"Goodmorning po mommy Diane" bati ko sa mommy ni Char na nanonood ng tv sa sala's

"Goodmorning Adriel,what brought you here?"Tanong ni Mommy Diane

"Makikipaglaro po sana ako ng Videogames kay Char"Sagot ko


" Ahh wala dito si Charlotte" Sagot ni mommy

"Po?Nasaan po?Ahh baka naggala nanaman HAHA" Sagot ko

"Wala sya,Hindi rin sya naggala kung saan man" Sagot ni mommy

"Eh nasaan po sya?" Tanong ko

"Hindi ko alam" sagot ni mommy

Nagpaalam nalang ako kay mommy Diane at umalis na.Hindi ko alam kung saan nagpunta si Char pero nagdududa na ako.Iniiwasan nya kaya ako?Pero bakit naman.


......................................

𝐂𝐡𝐚𝐫𝐥𝐨𝐭𝐭𝐞'𝐬 𝐏𝐎𝐕

"Ladies and Gentlemen We're about to landing at Tokyo International Airport in 5minutes please prepare for boarding" Anunsyo ng Cabin Crew


Maya maya lang ay nag landing na ang eroplanong sinasakyan ko dito sa airport ng Tokyo, Japan.Lumabas na kami ng eroplano at ng airport.Paglabas ko ay agad na akong humanap ng taxi na masasakyan.



Nagpunta ako sa isang hotel para mag check-in, dito ako titira hanggat nandito ako sa Japan.


"Kon'nichiwa" bati ko sa mga staff ng hotel

"Kon'nichiwa, Don'na goyodeshou ka?" Tanong ng isang babaeng staff na ang ibig sabihin ay HELLO, HOW I CAN I HELP YOU?

"I need a room good for one month please" sagot ko


May mga pinirmahan lang ako pagkatapos ay nagbayad na bago ako inihatid ng staff sa unit ko.


"Arigatou Gozaimasu" pasalamat ko sa kanya bago sya umalis


Inayos ko na muna ang mga gamit ko bago ako naligo.Nagbabad lang ako sandali sa tubig bago umahon at nagbihis.Pagkabihis ko ay natulog na ako para makapagpahinga.






I'm Inlove With My Bestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon