Capítulo Veinticuatro

29 1 0
                                    

CAPÍTULO VEINTICUATRO


This is our last day of vacation and we decided to take this day as our rest day since we will go back to Manila 2pm. It's now 10 am and Sandro still sleeping so I decide to roam around the hotel.

May resto rin sa baba pero ayoko namang kumain mag-isa. Ang lungkot kaya kumain mag-isa kaya aantayin ko nalang si Sandro magising para sabay kami tsaka hindi pa ako nagugutom. Ang dami ko ring nakain kagabi kaya siguro hindi ako nagugutom ngayon.

Nag-ikot ikot lang ako hanggang sa makapunta ako kung saan iyong mini falls. Naalala ko na naman tuloy iyong pagkahulog ko. Hindi na trip ngayon ang maligo dahil ilang araw na kaming naliligo. Umitim talaga ako ng bonga.

Iba't ibang beaches at lagoon kami pumunta kaya grabe yung initim ko tapos si Sandro naman umitim din kaso bagay din sakanya. Kung dati halatang may lahi sya dahil sa kutis nya ngayon Filipino na iyong itsura nya. Mas lalo tuloy ako nagkakagusto sakanya. Ang gwapo lang.

"You're still here." Napatingin ako sa nagsalita. Si Felix ulit. Nginitian ko naman sya at lumapit sya sakin at pinanood din iyong mga guests na magdive. "Akala ko umalis na kayp kasi hindi ko na kayo nakita."

"Yeah, halos ikutin na nga namin iyong buong Palawan eh." Kung saan saan ako dinala ni Sandro pero worth it lahat. Masasabi mo palang sa Palawan na masaya sa Pilipinas lalo na kung ikaw yung tipong mahilig maligo. Magugustuhan mo talaga dito. "Ikaw, sino kasama mo?"

"Work mates. May bago akong project tapos dito gustong ipatayo ng may-ari."

"Kabog naman, Engineer. Ano naman yang project mo?"

"Victoria Flores, I bet you know that. Unang branch nila dito sa Palawan. Dapat sa Cebu ako pero ito iyong project na avail sakin so I grab this." Napatango naman ako. Kung titignan sya ngayon, ang laki ng pinagbago nya. Iyong gago nung college, engineer na ngayon. Many people dragged him down before because the way he acts but he madr them his inspiration to chase his dream more. Ayun iyong sabi nya sakin noon. Good thing we both chose to be friends kasi hindi kami awkward ngayon.

I mean, my first boyfriend. He cheated on me because he said I'm lacks of intimacy. I don't like PDA before kasi nakakahiya lang kasi pagtitinginan ka ng ibang tao lalo sa kiss. Kaya awkward kung magkikita kami tulad ng ganito. Napatawad ko na sya pero hindi ko sya kayang harapin na hindi iniisip iyong dahilan nya para lokohin ako. Cheating is a choice. It will be always a choice.

"I gotta go." He said looking at my back then walked away. Hindi man lang ako hinintay magsalita. Tinignan ko nalamg iyong tinitignan nya kanina at nakita ko si Sandro na bagong gising na papunta sakin.

Sinalubong ko na sya kasi nakakunot na naman ang noo nya. Ang gwapo nya tignan habang naglalakad. Nakasuksok pa iyong dalawang kamay sa magkabilang bulsa tapos iyong kulay nya ngayon.

Why is he so perfect?

"I know what you're thinking but first," sabi ko ng makasalubong ko na sya. I don't his attitude right now. "Me and Felix are just friends, second, we're talking as friends, third, you're the man I like and I want to be with and lastly, I'm hungry." Then I pouted. Agad namang nawala iyong pagkunot ng noo nya at biglang nanlambot iyong expression nya hindi tulad kanina na parang gusto nyang manghamon ng ayaw.

"Nag-alala lang ako kasi paggising ko wala ka tapos halos ikutin ko na itong hotel andito ka lang pala kasama iyong Felix na iyon. I'm just worried,baby. You're my woman and I should be taking care of you, you know?" He said and hug me. I also felt him kissed me on my top of my head. Why is this so sweet?

"I'm sorry. I just roaming around and I stop here and Felix also got here and hwe had chit chat. I'm sorry if I make you worry. I won't do that again. I promise. I won't leave without you knowing." Humilaway naman sya at hinawakan iyong kamay ko.

Way Out (Whipped Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon