Chapter 5

5 0 0
                                    



DISCLAIMER: This is a work of fiction. Name, Place, Characters, Business, Events, Locales, It's only imagination of the Author.


This story is not affiliated with
ADMU/DLSU/other universities.




*************************************************


Lumipas ang miyerkules at huwebes at naging busy din ako, ngayon ay Friday Night nag-aya sila Freya na gumimik dun sa Bar nila kaya ang ginagawa ko ngayon ay nag aayos na simple lang naman suot ko Black high waisted pants tas checkered croptop tas black heels tas tinali ko na lang ng mataas yung buhok ko tas simple lang na make up.



Si Claire ang magsusundo sa akin kasi tinatamad ako mag drive kaya siya na lang. Bumaba na ako sa lobby para dun na lang siya antayin.



Ilang minuto lang ay dumating na si Claire kasama si Shanelle. Simple lang suot nila si Claire naka high waist na pants tas naka tube at nakalugay siya tas si Shanelle naman naka Fitted black dress tas naka heels nakalugay din yung buhok niya. Bago kami umalis ay nag Cr muna silang dalawa dun sa may lobby na Cr kaya inantay ko muna sila. Pag balik nila ay ako na nag presintang mag drive pumayag naman si Claire kaya ako yung nag drive papunta tas siya naman pag pauwi.



Nakarating na kami sa Bar nila Freya actually sa Tita niya to kaya alam naming safe kami tska may discount. Pumasok na kami at hinanap si Freya nakita naming kumaway siya sa amin kaya pumunta kami sa pwesto niya.



"Hiiii!!!! Dito tayo pumwesto para malapit!" Pasigaw niyang sabi tumango na lang kami sa kanya at siya naman ay umalis para umorder ng drinks.



Pagbalik niya ay may dala na siyang Bacardi, Tanduay, Jack Daniels, Tequila and nag pasabay na din ako ng Soju kung meron man at meron naman sila nun kaya yun yung akin mamaya na ako sasabay sa kanina uminom ng mga yun.



Binuksan ni Shanelle yung Tequila at nag salin sa mga baso nila, ako kasi soju muna ung iniinom ko kaya di niya muna nilagyan yung shot glass ko. Nang malagyan na ni Shanelle yung shot glass nila ay sabay sabay din silang uminom nun habang umiinom sila ay nag k'kuwentuhan din kami kung saan-saan nga napupunta yung usapan eii hanggang maubos namin yung iniinom namin kanina kaya binuksan na ni Freya yung Jack Daniels tas sinalin sa mga baso namin.



Shumat muna si Freya bago pumuntang dance floor sumunod naman sa kanya si Claire tska Shanelle ako naman ay naiwan kasi di pa ako tipsy pag tipsy na ako tska ako pupunta dun kaya uminom muna ako dito bago sumunod sa kanila.



Nag bukas ako ng Tanduay at yun na lang ang ininom ko marami na din akong nainom at medyo tipsy na din ako kaya tumayo na ako at bago ako pumunta dun sa gitna ay ininom ko muna yung nasa baso ko at dumiretso na dun sa gitna.



Kasama ko na ngayon sila Freya nag sasayaw kami, wild na din yung ibang mga tao na nandito sa gitna malamang kanina pa sila dito kaya ganun kaya nakikisabay na kami sa agos ng mga tao dito. Sumasayaw ako ng biglang may humawak sakin sa bewang at tinanong ako.



"Hi Miss, May I know your name?" Bulong niya sa akin


"Nicole!" pasigaw kong sagot sa kanya



Di pa rin niya tinatanggal yung kamay niya sa bewang ko kaya hinayaan ko na lang at sumayaw na lang. Napatigil ako sa pag sayaw ng makita ko si Ryzhell kasama ata yung mga Kaklase niya kaya napatitig ako sa kanya papunta dun sa upuan nila malapit sa upuan namin.


With You Again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon