Chapter 8

2 0 0
                                    





DISCLAIMER: This is a work of fiction. Name, Place, Characters, Business, Events, Locales, It's only imagination of the Author.


This story is not affiliated with
ADMU/DLSU/other universities.




*************************************************


Bumaba na ako sa lobby para hinatyin yung grab na binook ko.



Ilang minuto lang ay dumating na din yung grab kaya sumakay na ako ka-agad. Medyo traffic nga lang papuntang Mall kaya habang nag hihintay kami ni kuya driver umusad ay nag check muna ako ng mga social media acc. ko. Pagbukas ko ng Ig ko ay bumungad agad sa akin yung post ni Ryzhell nasa court ata siya ng school nila nag p'practice kasama ang team niya sa basketball at mukhang break time nila kaya nakapag post siya kaya nilike ko yun tas nag scroll na ulit ako. Bigla naman nag dm sa akin si Ryzhell.



Ryzhell Sean Arceo

Hiii :)


Me: Hello


Kamusta?


Me: Okay lang naman
Seen



Di na siya nag reply siguro tinawag na siya ng mga kasamahan niya siguro tapos na break time nila kaya binalik ko na lang yung telepono ko sa bag ko.



Umandar na din yung mga sasakyan kaya umandar na din kami. Ilang minuto lang ay nakarating na din ako sa mall kaya binayaran ko muna si Kuya Driver bago bumaba at pag tapos kong mag bayad ay bumaba na ako.



Pag pasok ko pa lang ng mall ay sobra ng malamig buti na lang ay nag dala ako ng jacket kundi mamamatay ako sa lamig dito.



Naisipan ko muna mag tingin ng regalo para kay Claire kasi mag b'birthday na yun next month eii, kaya ako maaga bumili ng regalo para di ko na makalimutan at least advance ako oh diba tska baka pag malapit na bday nun wala akong pera pambili ng regalo mas magandang advance na.



Naisipan kong bilhan na lang siya ng Gucci na wallet tas lalgyan ko na lang yun ng 20 pesos pang paswerte para di niya magastos yun. Kaya hinanap ko muna yung store ng Gucci at nakita ko naman siya ka-agad kaya pumasok na ako para mamili ng design ng wallet na ibibigay ko kay Claire.



Pinili ko yung simple but elegant na style kaya dinala ko na sa casher at nagbayad na ka-agad. Pag tapos kong mag bayad ay pinabalot ko na din para iaabot ko na lang sa kanya yung regalo ko.



Pag tapos kong bumili ng regalo ay dumiretso na din ako sa super market para bumili ng mga stocks na pagkain.



Pagpasok ko ng super market ay kumuha agad ako ng push cart, nilabas ko muna yung cellphone ko para tignan yung listahan ng mga bibilhin ko.

List to buy

Apples

Bananas

Letuce

Dressing for salad

Snacks

With You Again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon