Chapter 7

3 0 0
                                    





DISCLAIMER: This is a work of fiction. Name, Place, Characters, Business, Events, Locales, It's only imagination of the Author.


This story is not affiliated with
ADMU/DLSU/other universities.




*************************************************


Pagka alis ni Ryzhell ay umakyat na din ako. Pag bukas ko ng pinto ng condo ko ay nakita ko sila Claire na kumakain sa Kitchen kaya lumapit ako at tinignan kung ano yung niluto nila. Nagprito lang sila ng itlog tska bacon tas fried rice. Tinitignan nila ako habang kumukuha ng isang pirasong bacon kaya tinignan ko sila at tinaasan ng kilay.



"Bakit kayo naka tingin?" Tanong ko sa kanila



"Wala naman" sabi ni Shanelle at tumango naman sila Claire tska nila binalik yung paningin nila sa pagkain.




Kaya naman ako ay nagkibit balikay na lang at kumuha ng baso para uminom ng tubig. Pagtapos kong uminom ng tubig ay dumiretso na ako sa kwarto ko para alisin sa bag ko yung damit na ginamit ko kanina sa gym at balak ko kasing mag laba mamaya tas mag lilinis na din ako ng condo. Pagtapos kumain nila Freya ay hinatid ko na sila sa mga bahay nila.




Pagbalik ko ng Condo ay sinimulan ko ng ayusin yung mga maruming damit, hiniwalay ko yung puting damit sa de kolor na damit. Inuna kong laban yung mga puti kong damit bago yung de kolor na damit. Habang hinihintay kong matapos yung nilalaban ko ay nilinis ko muna yung iba kong sapatos.




Tumunog na yung washing machine kaya hinango ko na yung puting damit at sinampay ko na dun sa may balcony, sunod ko namang sinalang ang mga de kolor na damit. Pinag patuloy ko yung pag lilinis ko ng sapatos malapit naman na akong matapos dito sa sapatos eii.




Tapos ko ng laban yung mga sapatos ko at sakto namang tumunog yung washing machine kaya hinango ko yung mga damit at sinampay na. 2 na ako natapos mag laba at napagod ako sa ginawa ko kaya nag pahinga muna ako at binuksan yung Tv para manood ng movie sa Netflix kumuha din ako ng snacks para habang nanonood may kinakain ako.




Napili kong panoorin yung Titanic kahit ilang beses ko ng napanood yun ay di nakakasawa kasi isa yun sa mga paborito kong movie ang sakit ng ending sayang nga eii di naka ligtas si Jack Dawson bat ba kasi di siya nag hanap ng masasakyan niya sayang talaga sila ni Rose napapa isip nga ako eii pano kung ako yung nandun makakaligtas kaya ako??? Pero ayokong mamatay sa ganung sitwasyon, takot akong mamatay sa tubig kasi pag namatay ka sa dagat di makikita yung katawan mo kaya I prefer na mamatay na lang dahil sa sakit basta wag lang sa tubig.




Naisip kong bukas ko na lang ipagpapatuloy ang pag lilinis ng condo ko tutal sunday naman bukas tska nextweek ay magiging busy na ako dahil training na namin ng volleyball para sa laban namin.




Pag tapos kong panoorin yung Titanic ay namili pa ako ng isang Movie yung She's Dating the Gangster ng Kathniel isa din yun sa mga paborito kong penikula. Nag Ig story ako habang nanonood ng Movie tas naglagay lang ako ng Gif. Nag comment dun sila Freya.



Freya  Laviste

Awe!!! Gangster!!! <3




Hahahahaha lang yun nereply ko sa kanya tas biglang nag pop up sa taas ng screen ko yung name ni Ryzhell kaya tinignan ko message niya



With You Again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon