Chương 59 : Bác sĩ suy nghĩ khác người

1.8K 129 0
                                    


"Haha, mỗi người có một thế mạnh riêng. Tô Tô có thể giết zombie là được rồi, cậu ấy không cần phải làm những việc khổ cực này."

Lý Tiểu Vũ tươi cười, nói chuyện một cách thoải mái. Ngày đó, trên xe bus, cô nhìn thấy Tô Tô ở bên ngoài xe một dao bổ đôi đầu một con zombie, trong lòng cũng cực kỳ ngưỡng mộ. Thực ra, Lý Tiểu Vũ cũng muốn giống như Tô Tô, chỉ cần cô biết giết zombie, chỉ cần cô dám giết zombie thì những siêu thị đầy ắp đồ dùng vật dụng ven đường còn xa vời như thế sao?

"Bác trai, tối qua cháu và Nhị Hổ đã bàn bạc cả đêm. Chiều nay, cháu sẽ không qua đây nữa," Bành Vũ Trung vừa ăn vừa nhìn cha Tô, rồi lại chỉ vào viên cảnh sát cao gầy tên là Nhị Hổ bên cạnh, "Đối diện với tiểu khu này chính là đồn cảnh sát lúc trước chúng cháu làm việc. Cháu muốn đến đó lấy ít súng."

Bành Vũ Trung nhìn cũng đã ngoài 30 tuổi, trông có vẻ thận trọng chắc chắn hơn Nhị Hổ rất nhiều. Anh ta vừa ăn cơm vừa khô khan giải thích với cha Tô:

"Người có súng thì không phải sợ nữa. Sau khi lấy được súng, cháu muốn đi tìm vợ con cháu."

Khi nói ra câu này, gương mặt Bành Vũ Trung hiện rõ sự cô đơn. Mạt thế đến quá mức đột ngột, những ngày qua, anh ta chỉ lo chạy trốn, căn bản vẫn chưa lấy lại tinh thần, cũng không có thời gian lấy lại tinh thần. Hôm qua là bữa tối anh ta ăn no nhất, ngủ ngon nhất từ sau mạt thế. Sau đó, Bành Vũ Trung dần bình tĩnh hơn. Anh ta cảm thấy không ổn, bản thân đã an toàn, vậy vợ con mình thì sao? Anh ta phải đi tìm hai mẹ con họ.

"Trước kia hai người làm việc ở đồn cảnh sát đối diện?"

Giọng nói của Tô Tô đột nhiên vang lên, mang theo một chút vui sướng và bất ngờ. Mọi người ngẩng đầu lên, chỉ thấy Tô Tô đang đi dép bông, trên người khoác một cái áo khoác lông vũ dáng dài, nhoài ra lan can ban công tầng hai, nói chuyện với bọn họ. Bành Vũ Trung gật đầu. Tô Tô ở trên tầng cười nói:

"Trước đó chỗ các anh có người tên Trạc Thế Giai đến tự thú đúng không? Các anh biết cô ấy đi đâu rồi không?"

"Trạc Thế Giai? Tên này nghe rất quen," Nhị Hổ ngẩng đầu, cau mày cẩn thận suy nghĩ một lát, bỗng nhiên nhớ ra hỏi: "Cô ta có phải là một bác sĩ không? Là người cãi nhau với chồng rồi lỡ tay đẩy chồng cô ta xuống dưới tầng đúng không?"

"Ừ ừ ừ." Tô Tô gật đầu lia lịa giống như gà mổ thóc, cười càng lúc càng tươi, "Cô ấy đang ở đâu? Đã chết chưa? Hay là biến thành zombie rồi?"

"Chưa chết, cũng không biến thành zombie," Nhị Hổ lắc đầu, thở hắt ra, "Người phụ nữ đó rất phiền phức. Chúng tôi dẫn cô ta chạy trốn ra ngoài. Vốn dĩ đã dừng chân ở thư viện Nhất Trung, nhưng cô ta lại nói cái gì mà trong bệnh viện còn có rất nhiều em bé sơ sinh đang ở trong lồng ấp, phải quay về cứu những đứa trẻ đó, dù thế nào cũng không chịu ở lại. Cô ta chạy cùng một người gọi là "anh Bì"."

Đậu xanh! Tô Tô rủa thầm trong lòng. Thế mà Trạc Thế Giai lại chạy đến bệnh viện, chạy đến bệnh viện nào cũng không cần Tô Tô phải đoán, chắc chắn là bệnh viện Trạc Thế Giai làm việc lúc trước mạt thế. Quả nhiên là một bác sĩ suy nghĩ tác phong khác người mà!

[1] Sinh Con Thời Mạt Thế - Bao Bao TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ