Chương XI : Dằn mặt

1.6K 205 15
                                    


Ngày hôm sau đoàn cấm vệ lại hành quân trở về đất liền. Taehyung đã được băng bó cẩn thận đi cùng ngựa với Palos, Jungkook phía trước mặt hằm hằm vô cùng đáng sợ.

Quân lính xì xầm rỉ tai nhau khó hiểu, rõ ràng đã đánh đuổi được giặc ngoại xâm, cứu thái tử an toàn trở về mà sắc mặt những người tiên phong lại vô cùng khó coi, chẳng một ai nhìn thấy được khí thế hào hùng của khúc ca khải hoàn cả.

Vy Vy, người được mệnh danh là Vị thần của những con Rồng, mọi khi tính tình hoà đồng cười đùa hồn nhiên hôm nay cũng im ắng hình như đang phiền muộn uỷ khuất. Cả người cậu nép sát vào người Palos chẳng muốn ngó ngàng gì đến thế giới xung quanh. Nghe nói hôm qua Thái tử tức giận chuyện gì đã xuống tay đả thương vị thần của họ, rõ ràng hai người quan hệ rất tốt, không những thế Vy Vy một thân một mình lập chiến công hiển hách. Chẳng biết đắc tội gì với điện hạ mà tay lại phải băng bó thế kia. Thành ra không khí xung quanh cũng trầm xuống hẳn không ai dám hó hé nửa lời.

Đi nửa ngày họ cũng đã về đến thủ phủ, dân trong kinh thành nhìn họ chiến thắng trở về liền đổ ra đường hò ca ầm ĩ cả một vùng trời.

Họ ca ngợi Thái tử vĩ đại vì dân vì nước không màng nguy hiểm cả tính mạng, ca ngợi Tể tướng Palos và các chiến sĩ anh dũng chiến đấu ngày đêm đem hoà bình về cho tổ quốc,... đặc biệt là Vị Thần Rồng quyền năng đã kịp thời xuất hiện bảo hộ cho họ thoát khỏi hiểm nguy lúc cận kề.

Taehyung xấu hổ không dám đối mặt với những lời tung hô của họ, cậu ngại ngùng cúi mặt liền được Palos nhận vài vòng hoa từ dân đeo vào cổ cho cậu. Taehyung thấy được tặng quà vui tít cả mắt, bắt đầu hót líu lo như con chim ri. Vô tình quay sang thấy cái nhìn u ám của Jungkook liền mất hứng không cười nữa, bao nhiêu vui vẻ tích cóp trong giây lát bay biến sạch không còn mẩu nào.

Mọi người dạt ra mở đường cho họ tiến vào Thần Điện Mặt Trời. Lần đầu tiên Taehyung được nhìn thấy đầy đủ bộ máy chính trị thời cổ đại, cậu nín thở nép vào phía sau Palos ngó nghiêng quan sát mọi người trông như là tên trộm.

Jungkook hiên ngang bước ngồi vào vị trí cao thứ hai sau Quốc vương Herakleolios Manethor cùng Vương phi của ông, tiếp sau là công chúa Herakleolios Khalina và những người đứng đầu các cấp khác. Palos cũng được người ta cung kính đưa đến nơi vị chí của Tể tướng quyền lực.

Còn mỗi Taehyung đứng đó bỡ ngỡ trơ trọi, mọi ánh mắt hướng vào cậu làm Taehyung nổi hết cả da gà. Đang lúng túng không biết làm gì tiếp theo thì Quốc vương đã lên tiếng phá vỡ sự im lặng.

"Ngươi là Vy Vy đúng không?"

"Dạ..cháu..à vâng thưa ngài."

Palos ra hiệu ý bảo cậu quỳ xuống, Taehyung lập tức làm theo ngay không dám ngẩng đầu. Jungkook nhìn thấy cảnh đó nóng mặt đem ly rượu trên tay uống sạch rồi đặt cạch xuống một cái. Vị Quốc Vương già trông thấy biểu hiện ngây ngô của cậu thì vuốt râu cười rồi hạ giọng.

"Tốt lắm, trông rất thiện lương và sáng sủa."

"Cháu..thần ..cảm ơn ạ.."

"Ta đã nghe rất nhiều về sự đóng góp và chiến tích của ngươi cho Catalunya. Ngươi có những khả năng mà người bình thường không thể có được, tài giỏi, can đảm, yêu thương nhân loại và biết cảm hoá loài Rồng hung hãn. Xét thấy ngươi có đủ các yếu tố để có một chỗ đứng ổn định trong bộ máy quyền hành, ta muốn phong ngươi làm Quan Tư Tế thì ngươi thấy thế nào?"

[KookV] Vương Hậu xứ Rồng ThiêngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ