Thank you for reading!
Godspeed! Love you all!
-123hauxxzz
--
Tanghali na ng magising ako. Ni hindi man lang ako ginising, bwisit talaga. May nalalaman ka pang "I'll be a father then" pero kung makapagsawalang-bahala, halatang halata na sex lang ang habol, bwisit!!!.
Nakita kung nakatupi na sa couch sa kaniyang kwarto ang mga damit ko na hinubad niya kagabi. Fuck! Nakakahiya, king'ina!. Nakitang kong may nakapatong doon na papel na agad ko naman kinuha at binasa.
Goodmorning wife.
I'll be leaving early, may urgent sa trabaho. Nag order na din ako nang breakfast mo. Eat up. See you tonight.
-husband
Nakapaloob sa sulat. Nakangiti ko iyong binasa. Kailangan pa bang may pa ganito? Eh, maaannul din naman tayo pagkatapos mong mapermahan ang business proposal ko. Hindi ko maipagkakaila na nalulungkot ako sa isiping iyon.
I don't know why but my heart feels so damn hurt kapag na-iisip kong panandaliang kasiyahan lamang ang lahat.
It's friday. Naalala ko ang sinabi ni Cahir na magkikita kami mamayang 5pm. Mabilis akong kumilos at pumunta sa kusina. I ate everything that he ordered for me.
Tanghali na makalabas ako sa condominium. Sanda makmak na naman na traffic ang maaabutan ko nito, bwisit!
At hindi nga ako nagkamali. Binuksan ko ang Cellphone habang naghihintay na umusad ang traffic. Tinawagan ko si Manang Loida na nasa mansion.
"Hello manang" I greeted.
"Gem,anak." "Kumusta kana riyan? Dumalaw ka naman dito pa minsan minsan." Nalulungkot niyang ani.
"I'm great manang. By sunday, I'll drop by there. Kayo na ho muna ang bahala diyan, babalik rin ako."
"Aba sige, ipaghahanda ko ang mga paborito mo. Wag kag mag-alala ako na muna ang bahala rito."
"Okay, manang. Ibababa ko na. Ingat kayo."
"Ikaw rin Gem, anak." Aniya.
Pinutol ko ang linya. Tinext ko din sina Venus at Pattie dahil sa nauna akong umuwi kagabi.
To Pattie
I'm sorry I left the bar early last night. I had an emergency. See yah next time.Sent
To Ms. Secretary
I'm sorry iniwan ko kayo kagabi may emergency ee. Please send a healthy lunch for Jeadann. Thanks.Sent
Itinago ko ang cellphone at nagpatuloy sa pagmamaneho nang maibsan na ang traffic.
Nakarating ako sa opisina. I hurriedly did my works and finish everything before 4pm and brought some documents about my business para sa meeting namin ni Cahir. I have this gut feeling na maganda ang takbo nang business niya kung ano man iyon.
Ni hindi man lang nagtxt kung dumating ba ang ipinahatid ko na pagkain, tsk!
By 4:30 I drive towards the resto at nang makapark ay agad na bumaba. Nadatnan ko si Cahir na mismong table na inupuan namin. He's wearing a business attire and a briefcase. Talagang trabaho ang ipinunta dito.
He stand to welcome me at iminuwestra ang upuan na nasa kaniyang harapan. Agad naman akong umupo.
"Hi." I smiled. "Talagang business ang ipinunta mo dito aa." Pang-aasar ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED HUSBAND
Romansa✔️completed✔️ Will you fall inlove to the man which you didn't knew? Will you accept being his unexpected wife? Or you'll run away.