Tumigil ang sasakyan sa di malaman kong lugar dahil sa nakatakip ang aking mata. Magkahalong kaba at excitement ang aking nararamdaman. Inalalayan ako ni Venus upang makababa.
The monent I step my foot on the ground it when a song started to pamper my heart.
I like your eyes, you look away when you pretend not to care
I like the dimples on the corners of the smile that you wear
I like you more, the world may know but don't be scared
'Cause I'm falling deeper, baby be preparedHawak-hawak ni Venus ang aking isang braso sa kabila naman ay si Pattie.
"Can I take off the handkerchief?" Tanong ko.
"Not yet buntis." Natatawang sagot nila. "Kanta pa lang nga yan! Marupok ka talaga!"
"My tears are falling down Vem. Ang sikip pa naman ng panyo." Kunwaring pagrereklamo ko.
I like your shirt, I like your fingers, love the way that you smell
To be your favorite jacket, just so I could always be near
I loved you for so long, sometimes it's hard to bear
But after all this time, I hope you wait and seePagpapatuloy ng kanta habang patuloy rin akong naglalakad. Anong pakulo naman kaya ito? I have been surprise many times in my life mula noong buhay pa ang aking mga magulang pero iba ang dating sa akin ng isang to. Fuck! The butterflies are in my belly!
Tumigil ang tugtog ganun din ang paglakad namin. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso. Hindi ko maisatinig ang nararamdaman. Dahan-dahang kinalas ni ang takip sa aking mga mata. Kasabay nito ang muling pagkanta, ngunit hindi na iyon galing sa isang stereo kung hindi ay sa lalaking minahal at mamahalin ko. Lalo pa akong nabigla nang inikot ko ang aking paningin. Nasa loob kami ng mismong building ng kompanya ko. Napapalibutang ng mga empleyado at mahahalagang tao sa kompanya. Ngunit lalo kung ikinagulat nang makitang nandoon si manang at isang matandang lalaki. He resemble Jeadann's apppearance at kung hindi ako nagkakamali ay ama niya ito.
Hindi ko akalaing ang baritonong boses na iyon ay magiging kaakit-akit sa ganitong kanta. Fuck! I'm so inlove!
Love you every minute, every second
Love you everywhere and any moment
Always and forever I know I can't quit you
'Cause baby you're the one, I don't know howBumuhos ang luha sa aking mata. Bibit niya ang kumpol ng magkahalong pula at puting rosas. Matapos niyang kantahin iyon ay isa-isang nagbigay ng asul na rosas ang bawat isa na siyang dahilan kung bakit lalo akong umiyak.
"Hindi kana talaga tatandang dalaga, inaanak." Sabay abot ni ninong Choi ng bulaklak. Niyakap niya ako ng sobrang higpit. "You deserve the world." Aniya bago kumalas.
Sumunod naman si Cahir. "I know it from the start." Kunwaring galit niya. "Congratulations! I'm more than happy for you." He hug me tightly.
"Ahem!" Si Jeadann at minikropono pa talaga! Seloso! Amp! "Distance bruh!" Dagdag pa niya. Mabilis naman kumalas si Cahir.
"Damn you man!" Reklamo niya.
"Gem.." si manang. Niyakap niya ako ng sobrang higpit. "Anak.." tawag niya habang umiiyak. "Masayang-masaya ako para sa iyo. Congratulations, Gem.."
"Thank you manang" ani ko habang pinapahid ang luha.
Sumunod naman iyong matandang lalaki. He smiled while walking towards me. "Congratulations Gem.." aniya. "This is what my wife told me over years ago. It was her and your mom who decided to build this seperate business and to joint it after a year with you and my son. And to see you both happy and loving each other is indeed not an arranged marriage but a real one." Masaya niyang sabi. "Welcome to the family." At niyakap niya ako.
"Thank you, tit-.."
"It's Dad, Gem." Pagtatama niya sa akin.
"Thank you Dad." Ani ko ng nakangiti.
"All ears and eyes on me, please." Mayabang na sabi ni Jeadann. "That woman" sabay turo niya sa akin. "is all mine." He said proudly. Natatawa naman akong pinahiran ang bumubugsong luha. "I love all of her, every inch and edges. She's my unexpected wife and unexpected love." Kinindatan niya ako. "I won't promise anything but surely I'll do my very best." Naglakad siya papalapit sa akin. "And now- you will marry me, again." Lumuhod siya at kinuha ang aking kamay. Lalo akong napaiyak nang makita ko ang nakaukit sa singsing. "The Unexpected Love" binanggit niya ang mga kataga. "I love you Gem. Mahal na mahal kita, kayo ng magiging anak natin." Aniya at inilapit sa akin ang mukha.
"J-jeadann." Ani ko habang tumutulo ang luha. "This is forreal, hubby." Ani ko habang umiiyak. Tatango-tango naman siya. "And- I'll marry you again with all my heart. I love you too my UNEXPECTED HUSBAND."
Pinag-isa niya ang aming mga labi at nagpalakpakan ang lahat. I found the love that is unmeasurable. I did runaway but still found my way home, my dearest home in my UNEXPECTED HUSBAND.
-END-
——
My heart can't help the happiness I'm feeling right now. Thank you sa lahat ng nagbasa at magbabasa nang istoryang ito.Hauxxzziz, I will treasure your time and support. To my silent readers, thank you!
I'm hoping that you'll be there and read my future works!On going works:
•Always Into You (Season#1)Future Stories
•Safest Heart In You (HJS#1)
•Love Amidst Temptation (HJS#2)Kudos Hauxxzziz!
Thank you again and God bless us all!—123hauxxzz
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED HUSBAND
Romance✔️completed✔️ Will you fall inlove to the man which you didn't knew? Will you accept being his unexpected wife? Or you'll run away.