Chapter 12

547 11 5
                                    


Sinag ng araw ang gumising sa akin kinabukasan. Nilinga ko ang silid na aking tinulogan. And all of a sudden, I remember the memories last night.

Oh fuck! Napahilamos ako sa gagahang nagawa ko kagabi.

I was about to stand to wake up nang maramdaman ko ang sobrang sakit sa aking pagkababae. This is great! Paano ako ngayon nito papasok! Bwisit!

Biglang bumukas ang pinto an. Iniluwa nito ang lalaking kumuha nang aking pagkababae. Napayoko ako sa sobrang hiya.

"Let's go down, I already cooked breakfast." Umayos ako nang upo sa kama.

"U-uhmmm.." nahihiya kong sambit. "I feel so s-sore down there." Sabay nguso ng mga labi.

Napakamot sya nang sintido "I'll help you go to the bathroom. Take a shower ,it'll lessen the soreness." Aniya.

Tumango na lamang ako. Tinulungan nya akong tumayo at inalalayan patungong banyo. Bago paman ako makapag salita ay naunahan nya na ako.

"I'll get your clothes. Follow me on the kitchen if you're done." Sabi nya sabay talikod.

Apakasungit! Ikaw din naman may kasalanan nito! Bwisit!

Maligamgam ang temperatura na napili ko para sa shower. Mukhang epektibo naman at nabawasan nga ang sakit. Halos abutin ako nang 30 minuto sa banyo. Paglabas ko ay nadatnan ko na ang aking damit at pati ang panty. Coffee color longsleeves at brown slack patnered with white close heel. (Nice choice, mister. Hmm). I put my skin care and add light make up, I let my long wavy hair fall down.

Naabutan ko siyang kumakain sa mesa. Sinenyahan siya akong umupo agad naman akong tumalima.

He cooked bacon, egg, ham and fried rice. Wew. I get some of them because I have my diet. Not bad. It's yummy.

"Send me on E-mail about your business proposals." Napahinto ako sa pagnguya, ano? Is this for real? "I'm not saying yes right now, titingnan ko baka magbago ang isip ko. And— I have some conditions while I'm still thinking about it." He said.

"Ofcourse, I'll send it right away. What about your conditions?" I try hard not to stattered. Kailangang hindi nya mahalata na nabigla ako.

He looked straight to my eyes. "It's short and simple. You'll stay with me, take good care of me, and no one should know about our arranged marriage habang pinag-iisipan ko pa ang proposal mo."

"All clear with me. I'll serve you and stay with you. Siyempre dapat lang naman na walang makaalam. Ayaw ko ng eskandalo, baka mamaya sugudin ako nang sandamakmak na babae." Diretso kong sabi.

What did just I say? Shit! I looked like a jealous wife! Fuck!

Biglang sumilay ang ngiti sa kaniyang labi. Anggwapo. "Ahem. Tsh. Alright, then."

Sa sobrang hiya at inis ko dahil sa nakakalokang ngiti niya ay dali dali akong tumayo. "I'll get going. Hintayin mo nalang sa e-mail ang proposals."

Hindi ko na hinintay ang kaniyang sagot. Dali-dali akong umalis. Agad akong dumiretso sa aking opisina. Tinawag ko si Venus at agad naman itong pumasok sa aking opisina.

"Goodmorning, Ms. President." She greeted me.

"Vem? Send the business proposals to Mr. Prinx Jeadann Marquez via e-mail. And order a lunch for him. Make sure it'll deliver before 11:30"
Sabi ko sabay iwas nang tingin. King'ina! Iba-iba na naman ang iniisip nito! Bwisit!

UNEXPECTED HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon