kabanata 9

1 0 0
                                    

This is it pansit! Aalis na si tosh kaya maaga akong nagising dahil magkikita kami mamaya. alas dyes ang flight nya kaya alas syete palang nasa café na kami at masinsinang nag-uusap.

Masaya ako dahil kahit sandali makakasama ko sya bago sya umalis kaya ayun kwentuhan muna bago umiyak HAHAH

Makalipas ang mga oras magpapaalam na si tosh sakin. Kinakabahan ako dahil baka mareject ako pero wala namang masama kung ittry ko eh diba? So ito na push na natin to mga bitch! 

"Tosh may sasabihin ako sayo" sabi ko habang nakayuko nasa airport na kami ngayon at oras na para umalis sya.

"Tosh matagal ko ng itinago to sorry" sabi ko at feeling ko anytime iiyak na ko kasi kitang kita ko sa itsura ni tosh yung tipong 'luh beh ayoko sayo si hied gusto ko'

"Shy, magkaibigan tayo" sabi nya

Well alam ko na ang ibig sabihin nun rejected na ko! Yehsyyy!! Iyak na us mga bitch damayan nyo ko!!

"Shy aalis na ko tapos gaganto ka pa, nakakainis ka. Pero shy sorry hindi ko pa kaya e" sabi nya at hinalikan ako sa noo bago umalis.

Mamimiss kita tosh. Until we meet again.

- - -

"Huy shy! Tangina naman nyan lagi ka na lang tumatanggi sa inuman" sabi ni sandy sakin pagkarating nya mismo sa bahay ko.

"Busy ako sandy eh sorry" mahina kong sabi.

"Sus busy raw, HAHAH baka andito ka lang sa bahay mo at palihim na inistalk si tosh sa fb! Duh" sabi ni loki

"Shy move on na! Malapit na tayong gumraduate ng college oh tapos until now si tosh parin!" Sabi ni fria

"Nag-uusap na kayo ni tosh shy?" Tanong ni triton

"Oo nag-uusap sila nagcecare si shy kay tosh tapos wala lang yun para kay tosh" sabi ni sandy

"Ay naku shy, huwag kang ganyan ikaw lang nasasaktan e" sabi ni loki

"Hayaan nyo nalang ako, ako lang naman yung iiyak e" sabi ko kaya napailing nalang silang lahat sa sinabi ko

Oo always kong kinakausap si tosh tapos ayus naman kami mas lalo lang akong nahuhulog dahil napaka caring nya sakin pero alam ko naman na bilang kaibigan lang ang mga yun pero umaasa pa rin ako dahil baka lang naman kahit kunti may pagmamahal sakin si tosh diba??? Dibaaa???? Char wala namang masama kapag umaasa e HAHHA

Kunting tiis nalang rin gagraduate na ako yohoo tapos magkikita na ulit kami ni tosh odiba tapos aamin sya sakin char. hahah assume lang pag may time mga beh potangina HAHAH

"Ano na tara na?" Sabi ni liam kaya sumama nalang ako maayos naman damit ko kaya hindi na ako nagpalit.

Nakasleeve less shirt lamang ako tsaka naka maong shorts at nakasandal dahil nagmamadali kami hindi ko na nadala ang jacket ko, hays malamig pa naman don aa bar nakakainis.

Nakarating na kami sa bar nga bandang alas sais ng hapon kaya medyo marami na rin ang tao. Pumili kami ng upuan na kasya saming magtotropa may tumutugtog sa stage kaya hindi boring kung hindi lang ako nahihiya kanina pa ako umiyak dahil sa mga kanta na kinakanta nila. Daig pa yung broken hearted. Buti pa tong si loki chill chill lang sanay ng masaktan kasi nga may bbf rin sya pero nireto nya sa iba odiba tanga. Tapos si fria naman sanay na ring masaktan nakailang jowa na e tapos iniiwan lang sya umay. Tapos itong si sandy inlove! Tapos ako ito, umaasa baka kahit kunti may pagmamahal sakin si tosh;)

Habang umiinom nagulat nalang kami ng biglang may tinawag yung mc, may kakanta raw sa stage na isang costumer pinagpilitan raw ng mga tropa nya na kumanta kaya ayun yung kulot na lalaki nagtungo sa stage na may dalang gitara, naka black T-shirt lang sya at White short tsaka naka Birkenstocks ang pogi naman ng lalaking to shems HAHAH medyo blurry na rin paningin ko coz marami na ako naimom hays.

"Gusto kong kantahin tong kantang to para itanong sa babaeng gusto 'raw ako pero hindi ko naman ito kayang suklian. I just wanna ask if gaano ba kalalim yung pagmamahal nya saken."

Tears falls.

Kahit malabo ang paningin ko dahil sa luha na patuloy dumadaloy sa mga pisngi ko. Sigurado ako kung sino ang taong nasa entablado ngayon. Walang iba.

Si tosh.

UNEXPECTED FALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon