"HAPPY BIRTHDAY TOSH!" sigaw namin ng makarating na kami sa bahay ni tosh, 17 na si tosh matanda na sya HAHA pero kahit matanda na sya for me he's still a baby ewan ko ba pero pag dating sakin super clingy ni tosh masyado rin syang protective pagdating sakin. Well wala lang yun sakin coz i know we're best friends since birth kaya parang kapatid narin ang turingan naming dalawa.
"Tosh pasensya na kung wala akong gift hehe" sabi ko ng makalapit na si tosh sa'kin
He's smiled
"It's okay, as long as na nandito ka I'm happy" napangiti nalang ako sa sinabi ni tosh. Napakasweet nya talaga ewan ko lang ba until now wala pa rin syang girlfriend na ipinakilala nya samin habang yung ibang tropa naming lalaki nakailan na.
"17 kana tosh, anong plano mo? Ayaw mong mag girlfriend?" I asked ang tahimik nya kasi e
"Bakit, pwede ka na bang maging girlfriend shy?" Nagulat ako sa sinabi nya. Bigla nalang nagsisitayoan ang mga balahibi ko at yung tibok ng puso ko.
Ang bilis
"HAAHAHAHAHAHAHAHAHAH" he laughed so hard halos hindi na sya makahinga ng dahil sa kakatawa what's wrong? May nakakatawa ba? But deep inside halos sinisigaw ng puso ko 'ang cute nya' STOPPP!!! HINDI PWEDEEE AS IN HINDI PWEEEE! BAWAL MAFALLLLLLL.
"Anong nakakatawa tosh? Eh kung lagyan ko ng pagkain yang bunganga mo tingnan natin kung makakatawa ka pa." Sabi ko at sumubo ng cake
"You're cute shy. Nakakatawa talaga yung reaction mo" sabi nya at uminom ng tubig
"I don't care kumain kana nga dyan." Sabi ko at susubo sana ulit kaso itong si tosh tinititigan ako. Di ako makakain ng maayos arg! My heart ang bilis ng fucking tibok.
Sumubo pa ako ng sumubo ng cake hanggang sa nabilaukan ako. Buti nalang may tubig sa harap ko gosh! Nakakabwisit buti nalang kami lang dalawa ni tosh dito sa table. Nasa poolside kasi ang iba naming barkada nag iinoman.
"Ang bilis mo kasi kumain wala ka namang kaagaw" sabi ni tosh at kumuha ng tissue para ipunas sa gilid ng labi ko.
'Potangina lord kunin nyo na ako now na dehins ko na keri ang situation na itechhh!!!'
"Bakit ka kasi nandito? Nakakabwisit itsura mo e" sabi ko at uminom ulit ng tubig. Kakain na sana ako ulit kaso ubos na pala yung cake na nasa plato ko. Napatingin ako kay tosh, tinaasan nya lang ako ng kilay.
"Kulang pa?" Tanong nya ng napansin nyang nakatitig nalang ako sa plato ko.
"Busog na ako." Sabi ko at ngumiti sya. Sabay tingin sa mga taong dumadaan sa harap namin.
"Punta na tayo doon baka hinihintay ka na nina sandy" sabi nya kaya tumango nalang ako at nauna ng nagtungo sa table na malapit sa poolside.
"Ui! Andito na pala yung TOSHY! kanina pa namin kayo inaantay! Tagay naaa hooo!!!" Sabi ni Sandy at binigyan ako ng alak tinanggap ko naman agad yun.
Umupo na ako sa tabi ni Ryunan school mate at mahilig sa lol kaya magkasundo sila ni tosh. Ngumiti ako sa kanya kaya ngumiti rin sya at inumpisahan ko na ang pag-inom ng beer Tagay....