CHAPTER 8

57 3 5
                                    

STELLA.













Ilang buwan na rin ang nag daanan matapos mngyari 'yung sa ferris wheel kaya ngayon doble ingat sakin si jake at mga magulang ko. Malay ko ba pero sa tuwing sinasabi kona mahal ko sya sumisikip 'yung dibdib ko. Asthma lang 'to pero bakit ganon? Madalas nakong atakihin? Madalas nakong maglabas masok sa hospital? Ano bang nangyayari?




Sya nga pala graduate na kami ni Jake oo tama kayo ng narinig sabay kaming grumaduate kaya nung grumaduate kami sinama nya kami ng buong family ko sa outing nila sa boracay kasama din ang pamilya nyang mababait. Hindi kami masyadong close ng parents nya pero gustong gusto nila ko para sa anak nilang si jake.





Halos ilang new year na rin ang dumaan saamin. Maraming pag subok at pag aaway pero heto kami patuloy na mas tumatatag. Yung pangarap nya? Ayun natutupad nya na dahil madaming umaalok sakanya sa showbiz. At take note 4 years na rin kami ni Jake ang bilis nga e parang kahapon lang ginulat nya lang ako tapos dinala sa clinic haha.




"Happy 4th anniversary mahal ko." sabi ko sabay yakap sakanya walang ganang iniabot nya sakin ang isang banquet ulet ng bulaklak at napakadaming chocolates hindi ko maiwasang mag taka kung bakit parang wala sya sa mood. "May nagawa poba ko?" malungkot kong tanong.



"Sino yung lalaking yumakap sayo kanina?!" galit nyang tanong.




"Ah 'yun ba? Kababata ko lang po 'yun mahal nag paalam lang dahil babalik na sya ulet ng England." paliwanag ko. Kababata ko lang naman 'yun at isa pa bisexual 'yun at totoo nga nyan malapit na silang magpakasal ng kinakasama nyang lalaki din.




"Kababata pero kailangan may payakap?" Badtrip nyang sabi.



"Mahal sorry napo. Nabigla lang din po ako nun pero kababata ko talaga 'yun at isa pa may boyfriend na rin 'yun wag ka na pong mag selos anniversary pa naman natin ngayon oh?"




"Sino bang di maiinis sa gagong 'yun? Alam nya namang may boyfriend kana kung yumakap sya sayo akala mo may relasyon kayo tsk. Pasalamat sya hindi ako pwedeng mag iskandalo sa labas dahil konting galaw ko lang issue na agad sa lahat ng tao."





"Naiitindihan naman po kita e kaya sorry napo please? Iloveyou mahal ko mwuaah," sabay kiss ko sakanya.





"Iloveyouuuutoo happy 4th anniversary din sorry ha nakakainis lang kasi talaga 'yun."




"Ok lang po. Sya nga pala mahal nagluto ako ng favorite nating spaghetti tapos nag bake ako ng brownies tapos gumawa ako ng carbonara tara kumain na tayo, arat na haha." Pag yaya ko sakanya.




"Ikaw talaga pasalamat ka mahal kita,"




"Salamaaat pooo ng madami mahal koo," pabebeng sabi ko habang inihahanda sa lamesa 'yung mga kakain namin.




Nagdate kami sa bahay simpleng date lang pero sobrang memorable bawat pagsasama namin.













KINABUKASAN.






*RINGGG*





Naalimputangatan ako sa aking pag tulog ng marinig kong nag ring 'yung phone ko. Siguro si jake 'yun kaya dali dali ko itong sinagot habang humihikab pa.



"Good morning mahal," masayang bati nya mula sa kabilang linya.



"Goodmorning din po. Bat pala ang ganda ng gising na'tin?"




KABILANG BUHAY (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon