CHAPTER 6

58 4 0
                                    

PAGLIPAS NG MARAMING BUWAN.










Wala kaming masyadong pinag aawayan ni jake at kung mag aaway man kami mas mag papakumbaba sya at sya 'yung una palaging nag sosorry sa aming dalawa. At ganon pa rin nag aaral pa rin kami pero ilang buwan nalang malapit na kaming grumaduate. Gustong gusto nya na kapag nakagraduate sya ay tatanggap na agad sya ng opportunity para mas lalo nya ng maabot 'yung pangarap nya. Palagi lang naman akong nakasuporta sakanya sa lahat ng lakad nya, sa tuwing iniinvite sya mag guess minsan pa nga kinukuha na sya bilang isang bida sa isang series pero ewan ko ba don kung bakit tinatanggihan nya, ang palagi nyang sinasabi lang namang sinasabi sa akin..







"Mahal ka pag nakagraduate na tayo tsaka kona tatanggapin 'yung mga opportunity na 'yun. I don't want to lose time with you, I want the two of us have enjoy first."







"If you ever lose time with me, I will understand you." sabi ko habang mag kaholding hands kaming nag lalakad pauwi sa bahay. Nag desisyon kasi kami na mag lakad nalang muna para naman mas matagal kaming mag kasama.






"May tamang panahon para don."





"Hays. Sya nga pala mahal pasyal naman tayo bukas tutal holiday naman," pag aaya ko sakanya.






"Osige saan ba gusto mo?" Tumingin sya sakin.







"Gusto ko sumakay tayo ng ferris wheel,"







Napakunot noo sya. "Pwede kaba don mahal? Baka hikain kapa nyan."







"Pwede yan. Please?" nag puppy eyes pako para lang pumayang tong bebe ko haha.







"Iba nalang mahal. Gala nalang tayo wag na tayo sumakay sa ferris wheel na 'yan mataas 'yon at isa pa baka atakihin kapa pano kita ibaba agad diba,"







Bigla nalang akong nawalan ng gana. Gusto ko kasi talaga sumakay ng ferris wheel kasama sya e :<






"Ewan ko sayo dyan kana nga!" Binitawan kona sya at dali daling nag lakad papalayo sakanya.





"Mahal!" he chased me and then held my hand but I just let it go.





"Sorry na po mahal koooooo. Opo sasakay na tayo ng ferris wheel basta wag ka lang po magalit mahal," Tapos nag papaawa effect pa sya kaya napahinto ako sa pag lalakad tapos tumingin ng nakangiti sakanya.







"Make a promise first."






"PROOOMISSSSEEEEE!"







"Yehey sasakay kami ng ferris wheel ng mahal ko bukas!" parang bata na niyakap ko sya. "Thank you mahal kaya love na love kita e mwuaaah." tapos hinalikan ko sya. (SANA ALL)





"Basta sa mababang ferris wheel lang tayo ha," sabi nya.





"Hindi ah sa mataas gusto ko."





"Hays napakakulet mo talagang babae ka. Oo na sige na bukas mag feferris wheel tayo tapos sa mataas."






"Yehey labyu!"















vote.comment.follow

KABILANG BUHAY (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon