Calvin Mashiro
I'm staring at the beautiful woman walking in the middle of that blue carpet while on her fathers arm. I smiled sweetly without any angry.
I reflect to her eyes that she's nervous. 'She's damn gorgeous! Pero bakit siya kinakabahan?'
Nang tuluyan na silang makalapit ay ngumiti siya.
"Always take care of my daughter." Her father said to me.
Tumango naman ako saka pinasa na sa akin ang kamay ni Rien.
Kunot noo ko siyang tiningnan. "You feel nervous?" patanong na wika ko.
She nod nonchalantly. We walked until marating namin ang harapan ng pari.
Nakatingin lang ako kay Rien habang nag-uumipsa na sa pagsasalita ang pari. Hindi ako makapaniwala dahil sa ibang iba ang mukha niya ngayon. Hindi ko mabakas ang Rien na takot sa akin kapag tumutulis ang kilay ko. She's now confident with her self. Bumaling ako sa pari when I heard him asked me.
"Yes, I do." I confidently answered to him.
"Do you Grienna Labueva, take Calvin Mashiro to be your husband?" the priest asked her too.
Bumaling siya ng tingin sa akin. Tumango ako sa kanya and I press her hand. 'Please say yes.'
She took a deep breath. "Y-Yes, I do." she answer. My lips curved a one sweet and celebrating smile.
Muli ko siyang tiningnan kaya napatingin din siya sa akin. It's tempting me to kiss that lips again.
"Tss, mamaya pa ang kiss maghintay ko." bulong niya. Napangiti naman ako saka hinaplos ang kanyang kamay na hanggang ngayon ay hawak ko pa.
"You may now kiss the bride."
"Hoy! Kiss the bride na daw!" sigaw ni Ezza sa mula sa kanyang upuan. Natawa naman ng mahina si Rien.
I open her mask na tumatakip sa kanyang mukha. "Sa wakas may kiss na ulit ako." sambit ko pa. Until our lips met.
I heard that they give us a warm of applause, hindi pa din ako bumitaw sa halik. 'I miss her lips so bad!'
"Kapatid easy lang, may honeymoon pa kayo after. Mamaya na 'yan!" kapagkuwa'y kantiyaw ni Kuya Klein.
Nagbitaw naman si Rien ng halik at namumulang tumingin sa akin. Kahit nakablush on ito ay hindi niya pa rin matatago ang namumula niyang mukha.
I kiss her again and again. She chukled and pinch my nose.
"Let's go." yaya niya.
"Huwag na lang yata tayong pumunta ng reception." biro ko.
"What do you mean?" kunot noong tanong ko while they're taking some picture of us.
"Diretso na tayo sa Bagiou." natawang wika ko sabay buhat sa kanya bilang isang bagong kasal.
"Baliw, hahaha. Kain muna tayo para may energy ka mamaya." pagsakay nito sa usapan.
"Rien?" tawag ko sa kanya.
"Yes?" sagot na tanong niya.
"Bu-Buntis ka na b-ba?" nahihiyang tanong ko saka mabilis na iniwas ang tingin.
Maingat ko na siyang isinakay sa sasakyan na gagamitin namin papunta sa handaan.
"Bakit mo natanong?" tanong niya.
"Kinukulit na kasi ako ng Mamita at Dadito mo, pati si Mama at Papa. N-Nagagalit na sila sa akin." paliwanag ko.
She pinch my cheek. "Malapit na siguro. Hintayin mo lang, ano ba 'yan?! Masyado silang excited!" inis na sabi niya. "Hindi naman ganon kabilis makabuo noh!" giit pa niya.
BINABASA MO ANG
Radioactive 1: Calvin Mashiro {Completed✔️}
RomantikWarning! Danger Alert!-- Ito ang bukambibig ng mga empleyado sa tuwing darating na si Calvin na kanilang boss. He's so handsome, full of intelligent and oozing with sex appeal. Ika nga nila, 'Silent but Dangerous' kaya binansagan siya at kinilalang...