Twenty Three: Perfect Talk- Baguio

185 26 18
                                    


A/N: This chapter is dedicated sa lahat ng mga naghintay ng honeymoon, salamat sa mga comment niyo.


Ngayon ay nakikipag titigan pa ako kay Rien dahil ayaw niyang ibigay ang mga bag na dala namin. Alam kong mabigat iyon, because we will spent our one week honeymoon here in Baguio City. We both requested na huwag na lang mag out of town kaya hinanapan kami. And it's good, dahil Baguio City pala ang napili nila.

"Ako na din dito oh. Para hindi ka na mahirapan." 'Hindi mahirapan, eh kagabi nga hirap na hirap akong nagpigil eh. Tsk!'

Pinatulis ko ang dalawang kilay ko at saka tiningnan siya ng nakakatakot. "I insist. Ako na!" malamig kong episyon.

She pout. "Samahan na nga kasi kita." pagpupumilit pa niya habang nakikipag-agawan pa sa bag na hawak namin, nasa loob pa kami ng kotse habang nagtatalo.

I rolled my eyes. "Rien, Isa!" banta ko. 'Ibigay mo na, kapag ako napuno. Dito na tayo mag u-usap. Tsk!'

"Dalawa." pang-iinis niya.

"Don't tease me Rien. I'm serious." seryosong sabi ko habang ganoon pa rin ang ekspresyon ng aking mukha.

She smirked. "But, I'm not teasing you." sabay haplos niya ng malamyos sa pisngi ko.

Nakaramdam naman ako ng kakaibang kuryente ng haplusin niya iyon kaya mabilis kong inalis ang kamay niya.

"Tsk! Bahala ka nga!" pagsusungit ko saka iniwan na siya doon with that heavy bag.

Lumakad na ako papunta sa isang penthouse na pansamantala naming gagamitin ni Rien.

'Dapat naman soundproof 'to. Ang ingay pa naman ni Rien kapag nakikipag usap sa akin. Tsk!'

"Happy christening penthouse." bulong ko ng matapat na ako sa pinto.

Dinukot ko mula sa bulsa ko ang susi at mabilis na binuksan iyon. Masyadong mahaba ang byahe at may makulit pa akong kasama kaya medyo napagod din ako ng konti.

Sinulyapan ko siya sandali, nakita ko siyang ngumiti sa akin habang sakbat ang bag na tila iniinda ang bigat.

Isang floor lang itong ngunit may rooftop siya. Nilibot ko ang paningin ko sa kabuuan ng kwarto. Napangisi ako ng wala ng ibang pintuan liban sa dalawa. I caught that the other one is the bathroom ang the other one is the bed room.

Agad akong pumasok sa kwarto. Hindi ko na lang pinansin ang kalawakan ng kwarto basta ang alam ko lang ay may isang master bed. Maingat kong ibinaba sa tabi ng malaking cabinet ang mga bag na hawak ko.

I took off my shoes and then my pants, hindi ko na inalis ang shirt ko dahil nag-aagawan ang init at lamig ng temperatura dito sa loob ng kwarto.

Sumampa ako sa kama ng patalikod I closed my eyes. Narinig ko ang pagbukas ng pinto, at ang maingat na pagbaba ng bag.

Imunulat ko ang isa kong mata para tingnan iyon.

It was Rien and totally naked habang nakatalikod sa akin.

Nakaramdam ako ng kakaibang sensayon. "Mag-uumpisa na ba tayo?" kapagkuwan ay tanong ko.

Ibinaling nito ang ulo niya sa akin ngunit nakatalikod pa din. I swallow hard and bit my lips.

Ngumiti siya ngunit binawi niya din iyon kaagad. "No. Walang magaganap na honeymoon." aniya.

Nagpanting naman ang dalawa kong tainga sa sinabi niya. "What?!" I yelled and quickly sat at the bed.

Radioactive 1: Calvin Mashiro {Completed✔️}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon