10

194 23 2
                                    

"Joonie, là anh đây, Jin huyng nè. Chắc em đang bận nên không bắt máy được nên anh gửi tin nhắn này. Sáng thứ sáu học xong em có rảnh không? Anh có chuyện này muốn nói. Gặp em ở nhà ăn nha."

Namjoon nghĩ mình sắp phát điên rồi. Tối thứ bảy, sau khi về nhà, cậu liền nhận được tin nhắn này từ Seokjin và cả bảy cuộc gọi nhỡ. Anh có chuyện cần nói, anh muốn nói gì, liệu nó có liên quan đến người khác. Nhưng rõ ràng Seokjin đã nói rằng anh hết cơ hội. Hay vốn dĩ Seokjin không có nói mà là do Namjoon tưởng tượng. Cũng có lẽ thế vì không gian quán lúc đó cũng khá ồn nên chuyện nghe nhầm là bình thường. Nếu thế là thật thì xong đời cậu rồi. Mấy cái hành động mờ ám ở tiết của thầy Shin, Seokjin sẽ nghĩ gì về cậu chứ. Một tên lưu manh???

Hôm nay là thứ sáu và Namjoon thật sự rất muốn nghỉ nhưng bài kiểm tra không cho phép cậu vắng mặt. Một lần lấy điểm cuối cùng trước khi thi kết thúc môn. Namjoon không biết vì sao anh lại muốn gặp cậu, Seokjin chỉ muốn hỏi chuyện gì đó hay lỡ như mục đích anh gặp cậu là nói thẳng ra là anh đã có bồ, đừng có mà làm phiền anh nữa thì tệ thật. Mọi thứ ngỡ là rất yên ổn tự dưng lại rối tung cả lên. Đáng lý Namjoon còn định hẹn Seokjin đi chơi sau đó sẽ tỏ tình, nhưng có lẽ nó không cần thiết nữa. Cậu biết mình phải chuẩn bị đi học nhưng tâm trí như đang ở trên mây, nhìn vào thì có vẻ như Namjoon đang xếp sách vào ba lô nếu như Hoseok không thấy cậu cho cả cuốn triết vào thay vì tài liệu khảo cổ.

"Cậu ta thất tình thật đáng sợ."

Wooseok lên tiếng khi đang cùng Hoseok và Yoongi tụ họp một góc phòng, mục đích là để quan sát Namjoon. Có lẽ là lần đầu chăng, y nhận được sự đồng tình từ hai trong ba tên cùng phòng. Quả là một bước ngoặt đáng ăn mừng. Bình thường nói ra không ăn chửi cũng bảo "cậu im đi.". Đúng là bạn thân hé.

"Hôm qua cậu ấy lau phòng, sạch thì có sạch đấy nhưng cậu ta cho "em yêu" của tớ tắm. Tớ cũng biết xót mà."

"Em yêu" ở đây là mấy mô hình của Wooseok. Về chuyện này thì Hoseok lẫn Yoongi đều đồng ý là Namjoon sai thật. Hôm qua Namjoon được nghỉ nguyên ngày nhưng cả ba đều có tiết nên đành để cậu bạn ở một mình, trước khi đi còn nhờ bốn mắt phòng bên lâu lâu ngó qua xem Namjoon thế nào. Mọi người nghĩ là ba người này lo xa hả. Cũng đúng đi, nhưng họ làm thế đương nhiên có cái lý của nó. Mỗi mười lăm phút, bạn phòng kế đều gửi cho Yoongi một tin nhắn, mặc dù không được yêu cầu. Điều ba người họ muốn là nếu Namjoon có chuyện gì thì hãy báo. Đằng này lại như cái cổng thông tin cập nhật liên tục hai mươi tư giờ đồng hồ. Nhưng cũng nhờ đó, bộ ba biết được, chỉ trong năm tiết sáng ngắn ngủi, Kim Namjoon đã quét phòng, dọn phòng, lau phòng, sắp xếp nội thất, giặt giũ quần áo và cả chăn của bốn người. Bộ là siêu nhân hả. Dĩ nhiên là tính hậu đậu vẫn còn khi cậu ấy lỡ cho con robot màu đồng của Lee Wooseok vào thùng nước lau nhà.

"Cậu ấy quét mất huy hiệu của tớ."

"Cậu ấy mượn sách của tớ rồi bỏ quên ở chỗ làm."

"Cánh cửa phòng tắm sáng nay bị văng bản lề."

"Bóng đèn phòng bị mờ, cậu ấy sửa xong nó die luôn."

"Hồi nãy, bốn mắt phòng bên nói rằng Namjoon té dưới toà nhà ký túc làm gãy gọng kính."

"Ủa vậy cái trên mắt cậu ấy là gì?"

NamJin || Vẽ Nên Câu Chuyện TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ