Chapter One

382 9 0
                                    

Chapter One

This is for you : MrsMelzAjero

Naiinis na ibinagsak ni Cassandra ang kanyang newspaper na kakabili lang.

She's now in the whole newspaper! For god sakes!

Stellvester Quitales Ajero goddamnit!

Nagmamadali siyang lumabas ng Unit Condo niya at nagsuot ng facemask at cap.

Ugh! This is fvcking great!

Pinara ko agad ang SUV na hinire ko sa Grab. Ayokong gamitin ang kotse ko kasi mahahalata ako.

Tahimik lang akong pinagdridrive ng hinire ko at tinext ko agad sina Queen, Dein, Coreen, at Alexandra.

To: Metamorphica Squad

Hell yah! I'm over the news and social media. Freaking Ajero don't leave me!

Agad kong inilagay ang cellphone ko sa pouchbag ko.

Mabuti na lang hindi palasalita 'tong hinire ko.

More minutes of Driving, napatingin ako sa labas. Bat ibang destinasyon 'to?

Kumunot ang noo ko at tinignan ang sinakyan ko.

Naaninag ko ang nakangising si Stellvester Quitales Ajero. This is fvcking great!

"Ihinto mo ito.." Pagbabanta ko.

"Why would I? Where all over the news.." Aniya na tila nasiyahan pa sa nangyayari.

"Bat mo kinalat na may relasyon tayo?  Kahit wala naman!" Ani ko.

"I don't want to lose you... I don't want to let you go..." Aniya nang seryoso na nagmamaneho.

Biglang lumakas ang pintig ng puso ko. Parang may karerang naglalabanan sa tiyan ko.

Oh no! Ajero, mas masasaktan pa tayo kapag ipagpatuloy natin yung noon..

*

One Year ago...

Matagal na kaming magkasintahan ni Stell. Way back, 2019. Sekretong relasyon sa buong showbiz at sa lahat. Tanging ang Metamorphica at ang SB19, Ang grupo na kinabibilangan ni Stell.

"Kailangan ba nating maging ganito?" Nangangambang saad ko.

Andito kami sa private yacht ni Alexandra.

"Magtiwala ka lang, Mine. Kapag kaya ko nang ihayag sa buong madla ang relasyon natin. I will quit SB19 at magpapakasal tayo. Ready na ang SB19 dito kapag makakaya ko na. Basta't wag ka lang mawala sakin.." Saad ni Stell at hinawakan ang kamay ko.

Napapikit ako at sinamyo ang pakiramdam ng pagmamahal.

He kiss me to my forehead.

"Wag ka lang mawala sakin. Kakayanin ko, pero kapag mawawala ka sakin. Mawawasak ako." Aniya.

Niyakap ko siya at niyakap niya ako pabalik.

*
End of Flashback

Di ko alam kong masasabi ko kung ano nangyari samin pagkatapos nun, but those feelings are still the same now. Isang taon pa rin naman ang nakalipas.

Napapikit ako..

Stell Ajero is Stell Ajero...but a mature one.

---

Story updated/finished: September 13, 2020

Story Edited: June 23, 2022

- misswittyyy

Not letting you go (Metamorphica Series #1)Where stories live. Discover now