Chapter Seven

135 4 0
                                    

Chapter Seven

Di ako pumasok ng trabaho for almost a week. Gusto kong magkwento sa mga kaibigan ko o kahit kay Zydrick pero ayoko mag-alala sila, lalo na si Zy na wala namang ka-alam alam ng lahat.

Malaki na din ang kasalanan ko sa future husband ko.

Yung pagsisinungaling ko sa nararamdaman ko, kay Stell at sa lahat-lahat.

But now! I know, I'm determined to let go this feelings anymore! Nagiging fragile na ako sa mga taong lumilipas at ngayon, napatunayan kong Stell not to worth my love.

Binaboy niya ako! Sinaktan niya ako! Pinunit pa ang favorite floral dress ko!

Pero aaminin ko, sa mga araw na pagliban ko. Iyak-tulog lang ang ginawa ko.

Di na din ako halos makakain.

Nandidiri na din ako sa labi ko at sa katawan ko.

Mas nadidiri ako kay Stell!

Wala siyang puso! Walang wala!

Nagising ang diwa ko nung tumunog ang cellphone ko.

Tinignan ko naman to.

Honey's Calling...

"Hello, hon?" Bugad niya sakin.

I miss that voice! I miss him!

"Hello, hon? I miss you.." Ani ko.

"Hey! Are you crying, honey?" Tanong niya.

"N-No, ah... I mean, y-yeah! Umiiyak ako sa movie na pinapanood ko.." Ani ko.

"Don't cry, my Honey. Uuwi ako next week. Natapos ko nang maaga. We can have bonding again. Habang single pa tayo, right?" Aniya.

Napangiti naman ako, "Really? Yey! Oo nga! We need to do our single days to be more memorable because some of this months. We're getting married!" Ani ko.

"Are you excited, honey? If you do. I am. Gusto ko nang makabit ko ang apelyido ko sayo. And soon you'll be Mrs. Zydrick Ashton Q. Buenaventura..." Aniya.

Napangiti naman ako, "Yes, I do. I'm really excited. I hope we can cherish that day to our lives. Hinding-hindi ako magsisisi na ikaw ang papakasalan ko, because you're worth and valuable Man.." Ani ko.

"I have to talk about more, honey but I need to finish this works. I'm just checking your mood. Have a good night, honey. I love you!" Ani ng fiance ko.

"And I love you, too.." Ani ko.

And the call ended.

Nilagay ko sa night stand ang cellphone ko at humiga ng maayos.

I really miss him..

Napa-isip ako.

At pumunta ang isip ko kay Stell.

Those years from suffering you, mawawala na. Ayoko na talaga, Stell. Tama na! Nasasaktan na ako. Nasaktan na ako. I want to be happy for now. I want to give myself an assurance hands to lean on. Yung tutulungan ka sa mga problema mo. Yung may malaking oras sayo. Walang kahati. Walang aagaw. Hindi ka sasaktan.

At alam kong si Zydrick lang ang makakabigay nun sakin.

Kasi Zydrick never hurt me hanggang ngayong fiance niya na ako.

Napailing ako at napagdesisyonan nang matulog.

-----------

Edited :)

- misswityyy

Not letting you go (Metamorphica Series #1)Where stories live. Discover now