Special Chapter
Stell's Point of View
Nawalan ng malay si Cassandra sa panganganak niya kaya mas ninirbyus ako.
Cass, pakatatag ka! Ayoko maging batang-ama! Jk!
Hinawakan ni Manang ang kamay ko.
"Hijo, normal lang mawalan ng malay kapag manganak. Siguro nawalan siya ng maraming dugo kaya ganun.." Ani Manang.
"Opo, Manang. Alam ko. Di ako pababayaan ni Cassandra. P-Pero, nininerbyus ako para sa anak namin. P-Pano kung di pala sapat yung pag-aalaga ko kay Cassandra? Baka may mangyari sa anak ko.." Ani ko.
"Shhh.. Wag kang nega, hijo. Kaya yan ni Cassandra. Kilala ko na kayo sa dalawang taon kong pamamalagi sa inyo.." Ani Manang.
Ngumiti ako at tumango.
Kanina pa nag-bibirthing sila.
Ilang minuto ay lumabas agad yung OB Doctor na nagpaanak sa kanya at may dalang b-bata.
Nakangiti ang OB sakin at inilahad ang bata sakin.
"It's a girl, Mr. Ajero. Congratulations! You're now a Father.." Ani ng OB.
"T-Thanks, Doc.." Ani ko at agad tinignan ang napakagandang bata na hawak-hawak ko ngayon.
"Stella, I-I will call her Stella.." Ani ko habang hinalikan ang ulo ng anak ko.
Naiyak ako.
Ama na ako. Di ako makapaniwala! Ama na ako!
--------------
6 years later...
Di ako makapaniwalang Ama at Ina na kami ni Cassandra.
Naka-akbay ako kay Cassandra habang hawak-hawak ng anak ko ang isa kong kamay.
"Daddy! Let's go there!" Ani Stella habang tumakbo.
"Baby, watch your step!" Ani ko.
Tumingin sakin ang anak ko at ngumiti kaya lang pagharap niya ay nabunggo niya ang isang kaedad niyang lalaki.
Iba ang batang lalaking to, mature na kung manamit at ang tindig.
Nakadapa pa din ang anak ko pero nakatingin sa batang lalaking nakabangga niya.
Nilahad ng batang lalaki ang kamay niya kay Stella at tinanggap naman to ng Anak ko.
"M-Mine, bata pa yan. Seloso mo pa rin hanggang Anak natin strinistrict mo.." Ani Cassandra.
"Bata pa, Anak natin. Kaya bawal siyang magkajowa sa ganyang edad. For Christ sake, 6 years old pa, Anak natin.." Ani ko.
"Paranoid ka lang, tsk!" Aniya at tumango.
Tumahimik na lang ako.
Pasalamat ka at buntis ka sa ikalawang anak natin.
Ayokong mastress baka may mangyari sa Anak namin.
Sa pagkakataong ito pinatignan namin sa OB ang pinagbubuntis niya. It's a boy.
Stellvester Ajero, Jr.
Kinagat ako ni Cassandra.
"A-Arayyy!" Daing ko.
Ito yung nakakainis. Pinaglilihian ako.
"Amoy strawberry! Strawberries!" Aniya.
Tsk! Not again!
"Bumyahe ka ng Baguio ngayon din!" Aniya.
Kaya agad kong tinanggal ang naka-akbay kong kamay sa kanya at umalis din ako.
"Bantayan mo si Stella! Wag mong bigyan ng oras yan! Shit! Bat nakahawak pa rin yang lalaking yan sa kamay ni Stella!" Sigaw ko.
"BUMILI KA NG STRAWBERRY, PARANOID AJERO!" Sigaw ni Cassandra sakin.
"Tsk! Magkikita tayo ulit, bata ka!" Sigaw ko at umalis na.
-------------
So, ayun! I wanna say GOODBYE, NLYG. NLYG Fans. Sa lahat-lahat. Kitakits sa DIL (Metamorphica Series #2).
StellCass, goodbye!
Sa nagtatanong ng update (kahit wala namang care ang iba).
Di ko alam kong kelan ako makakaupdate ng DIL, pero abang-abang na lang kayo sa notification niyo.
Special thanks to @MrsMelzAjero or beshy Meliza, ikaw yung nangungunang View. Yieeeeee! Loveyou beshie. Hope nagustuhan mo ang story na ito.
Ulit, abang-abang sa JusReen! (kung meron nang time hahaxd.)
- misswittyy signing off.
YOU ARE READING
Not letting you go (Metamorphica Series #1)
General FictionCassandra tested to be with Stell Ajero but that test more stronger than she thought. Hinding-hindi siya papakawalan ni Stell....ever. In her entire life. ******* One shot must do, guys! Dedicated to Meliza Señar. - jah's adobe