Chapter Two
Napabuntong-hininga ako at matamang tinignan si Stell na nagmamaneho.
"Don't stare at me na parang papatayin mo ako.." Sabi niya na natatawa.
I rolled my eyes in annoyance.
Tinignan ko ang cellphone ko na halos tig iisang milyong text galing sa kanila.
To: Coreen
The fuck! Bakit?!
To: Queen
WTF! Umalis ka nga. You two is always on the news. Kahit saang channels. Ghad!
To: Dein
Pota! Anong kademonyohang pumasok sa utak niyang Ajero na yan? Iniipit ka na..
To: Lie
That's great news. Malaya na kayo. Chos! Joke lang, besh. Nababaliw pa rin ako. HAHAHAHAHA!
Mabuti na lang isang text lang 'tong si Lie. Kung hindi, masasampal ko yung bruhang yun. Sa lahat ng kaibigan ko si Lie lang ang BOANG! Siya lang ang baliw pero nakakatakot yan kung magseryoso at magalit.
Tinext ko sila ng bongga at sinabing 'Ito! Set up na nga. I'm with Ajero na.'
Siyempre, wala pang text kasi yung apat na kasama nitong Ajero na 'to. Binanatan na nang mga kaibigan ko.
I treasured them for being there for me..
Inopen ni Ajero ang FM niya sa SUV niya at kinamalas-malasan nga naman. -_________-
♪♬I cant fight this feeling any longer
And yet I'm still afraid to let it flow
What started out as friendship
Has grown stronger
I only wish I had a strength to let it show..♬♪Kumunot ang noo ko sa kanta. Bwiset na RADIO STATION yan. Pag nakaalis na ako dito. Isisisante ko ang DJ ng oras na ito!
I saw him smirk habang nakatingin sakin sa rear mirror.
I rolled my eyes.
And what's now kung affected ako sa kanta? Alam ba niyang siya ang naaalala ko sa kantang yan?
♫♪And I can't fight this feeling anymore
And I forgotten what I started fighting for
And if I have to crawl upon the floor,
Come crushing through the door,
Baby, I can't fight this feeling anymore..♪♬Napatayo ako at inabot ang Radio rack niya at tinurn off ang Radio.
Kasabay nang pag-turn off ko nang Radio, he bursted a laugh... an annoying laugh.
"Bwiset ka! Kung bwibwisetin mo lang ako tungkol sa past. I don't want it! Iuwi mo na ako kasi di na ako natutuwa!" Sigaw ko.
Hininto niya ang SUV sa may kanto.
Nabigla ako sa paghinto niya...like he's on rush na halos mamatay ako sa heart attack. Tangina lang!
Tinignan ko siya.
He was staring at me, serious and deadful...
Yung parang galit na galit siya, na nakita ko one year ago...
"S-Stell..." Unti-unting humina yung boses ko.
Biglang napalis ang galit sa mata niya pero napadako ang mata niya sa malulusog kong dibdib. Nagsisi din ako dito. Why I wear this silk long v neck t-shirt na ito at manipis pa?
He gulped at tinignan ako sa mata.
"C-Cassandra....M-Mine, please, c-come back to me..." He said it sincerely.
Nagmamakaawa ang boses niya.
Pumunta siya papunta dito sa backseat...
And in a seconds, he kiss me.
Walang nagbago...
Ang epekto ganun pa rin...
Siya lang talaga ang nakakapagdala ng ganito sakin.I don't know how to calm but this time. I want my heart to decide... I want my whole me to decide...
The next thing I knew. I kiss him back, as what he do... passionately.
-----------
Edited :)
- misswityyy
YOU ARE READING
Not letting you go (Metamorphica Series #1)
General FictionCassandra tested to be with Stell Ajero but that test more stronger than she thought. Hinding-hindi siya papakawalan ni Stell....ever. In her entire life. ******* One shot must do, guys! Dedicated to Meliza Señar. - jah's adobe