Chapter Four

169 4 0
                                    

Chapter Four

* 2 years later

Napahawak si Cassie sa sentido niya. Sumakit ng sobra ang utak niya kanina kasi na-pre-pressure siya sa upcoming concert nila at program nila sa Sisterhood nila sa mga schools.

"Lie! Tulungan mo nga ako dito sa mga esudyanteng bibigyan!" Sigaw ko kay Lie na naghahanda ng pagkain.

Pumunta naman agad ito sa akin.

"I-cut out mo yan at-----" Ani ko pero pinutol niya ako.

"Ididikit sa mga pagkain? Copy." Ani Lie.

Magandang mood ata nito. Joke! Siyempre, 2 years na ang nakaraan. Nagbago na ang kaibigan kong ito. Masyadong moody na ito, pero andyan pa naman yung pagkaboang niya pero nilalagay niya na sa tamang oras at araw.

Tinignan ko pa ang kulang. Mabuti na lang at okay na.

Idadaan namin to sa mga Schools at makikipaghalubilo ng ilang minuto, kasi ngayong gabi, may concert kami.

Metamorphica SisterHood slash Band is now famous in Philippines. Binibilang ng limang miyembro,

Meet Me, Cassie
;Cassandra Arceanna Isabella Flores
Age: 22
Position: The Head of Metamorphica Sisterhood, the Pianist and a Vocalist, too..
;a business tycoon at pinakabatang C.E.O sa buong Pilipinas.

Meet Coreen,
;Coreen Demonise Lastimosa
Age: 20
Position: Founder of MSH, the Leader of Metamorphica Band, the Lead Vocalist and the Guitarist, also the youngest
; detective, may-ari ng Dectective Agency ang pamilya nila

Meet Dein,
;Dein Samantha Aquino
Age: 21
Position: Co-Lead of MSH, the Main Drummer of Metamorphica Band
; a famous Model of FHM

Meet Queen,
; Queen Aviana Ashleigh Zamora
Age: 21
Position: the Co-Founder of MSH, the Main Electric Guitarist ng Metamorphica Band
; may-ari ng pinakasikat na Mall dito sa Pilipinas

Lastly, Meet Lie,
; Zaimin Alexandra Rivas
Age: 22
Position: the Leader of Metamorphica SH, the Main Vocalist of Metamorphica Band
; a drag racer and owner of Gaming Company

So, kilala niyo na kami, isa isa. Sana magpapatuloy na kami sa ginagawa namin.

Agad naman kaming natapos at sumakay na sa mga sasakyan namin para pumunta sa first School na nakaasign.

Nakipaghalubilo naman kami sa mga bata at nakikipagkwentuhan habang kumakain sila.

We still do the same to the 2nd, 3rd, 4th and 5th Schools.

*

Napaupo kami sa upuan dahil sa pagod. That thing is worth it but so tiring.

"Kailangan na nating maghanda.." Sabi ni Coreen while nagreretouch.

"Naghahanda na  ako.." Ani Lie habang nakatutok sa cellphone.

"Ayan ka na naman sa launch game mo, Lie. Pwede bang mag vocal exercise ka muna..." Ani Dein.

"Oo nga! Sino ba yang kalaban mo na di mo maiwan-iwan?" Tanong ni Queen na nakaupo sa couch.

"Ewan ko kung sino tong @jcs_0383! Naiinis na ako dito! Palagi niya akong tinatalo sa duel! Ako ang gumawa ng game kaya ako ang mangunguna!" Aniya.

Napa-iling na lang ako sa inaasta nang mga ka-grupo ko.

"You ready, guys?"

Napatayo naman ako.

Zydrick, my fiance...

Napangiti siya at niyakap agad ako.

Yeah, nakilala ko siya sa isang business trip ko. Siya kasi yung nag-organize nang proposal sa grupo namin.

"Honey, as the Manager of this Band. Kailangan niyo na mag-set up. You need all to go to the Lounge.." Ani Zy.

"Aryt! Mag-handa na tayo, girls.." Ani ko.

Ngumiti naman si Zy at hinalikan ang noo ko.

Zy is perfect. Di ako sinasaktan at maraming time sakin.

As you know, oo, siya ang Manager namin.

He's half british, half Filipino.

Fluent na din siya sa Tagalog.

*
Naghanda naman kami para sa set-up at agad lumabas ng set.

"Songs?" Tanong ko.

"Can't fight this feeling, Hiling, All or Nothing, Chasing Cars, and Count on Me.." Ani Lie.

"Yun lang?" Ani ko.

"Kung may magrerequest. Still do!" Ani Lie.

"Okay..." Ani ko at nagpony tail ako.

Gusto ni Zydrick na nakapony tail ako.

"Look beautiful in my eyes.." Sugar coated says to my fiance again.

I smile at him.

"Ehem! Respeto naman sa singles.." Ani Coreen.

Natawa naman ako.

This time! Nasasabi kong....wala na nga. Wala na talaga, Stell.

--------------

Edited :)

- misswittyyy

Not letting you go (Metamorphica Series #1)Where stories live. Discover now