Đúng 7h30 phòng tin tức của đài truyền hình STVN bắt đầu nhận về những cuộc gọi. Đa số gọi đến để cung cấp tin, có khi gọi chỉ để góp ý hoặc thậm tệ hơn là phàn nàn về chất lượng.
Cứ thế chiếc điện thoại bàn đặt cạnh hai củ hành cũng reo lên, Tiêu Chiến một tay đặt lên nó đợi reo đến hồi chuông thứ hai mới nhấc máy, tay còn lại cầm bút sẵn sàng tiếp nhận thông tin.
"Phòng tin tức của đài STVN xin nghe ạ"
Không có ai trả lời, vài giây sau xuất hiện tiếng thút thít khe khẽ từ đầu dây bên kia, chẳng lẽ gọi đến đài truyền hình chỉ để tâm sự mỏng thôi sao. Tiêu Chiến kiên nhẫn lập lại một lần nữa
"Phòng tin tức của đài STVN xin nghe"
"Tôi ... vừa bị lừa..."
"Cho hỏi anh tên gì? Để em tiện xưng hô"
"Tôi muốn giấu tên"
"À, vâng. Chuyện xảy ra như thế nào vậy ạ?"
"Có trang page đăng tin tuyển dụng O với mức lương khá cao, họ yêu cầu tôi đến địa điểm X để xác nhận công việc. Nhưng khi đến có một phụ nữ trung niên mua cho tôi rất nhiều quần áo mỏng manh và bảo đó là đồng phục làm việc...."
Nghe đến đây anh hiểu đã được phần nào câu chuyện, thường thì người ta hay bị cám dỗ bởi đồng tiền mà làm chuyện bất lương với đồng loại. Nhưng cũng vì một phần thiếu hiểu biết nên những cô cậu mới lớn sẽ trở thành miếng mồi béo bở của kẻ gian. Tiêu Chiến xoay xoay cây viết trong tay giọng nói nhẹ nhàng an ủi.
"Anh ổn chứ? Có thể tiếp tục không?"
"...Vâng, tôi ổn.
Nhìn những bộ đồng phục đó mới biết mình bị lừa. Tôi muốn về nhưng họ không cho, bắt phải trả hết số tiền đồng phục đã mua mới buông thả. Số tiền ấy quá lớn và tôi không có khả năng trả nó, nên họ đã bắt ép tôi "tiếp khách" tại một quán bar ghê gợm ... Những người khách ở nơi đó đều là ... những kẻ biến thái..... "
Tiếng thút thít càng lớn hơn, gần như vì uất ức anh ta chẳng thể kể tiếp được. Nếu người kia đã như vậy anh bèn dẫn dắt câu chuyện.
"Và anh không đồng ý nên họ đã đánh đập và giam giữ anh đúng chứ?"
"Vâng ... nơi đó rất đáng sợ"
"Bây giờ anh đã trốn thoát và gọi điện đến đây để cung cấp thông tin cho đài STVN đúng không ạ?"
"Đúng vậy, tôi đã định giữ im lặng. Nhưng lại sợ sẽ có người khác bị lừa giống mình. Muốn dùng tiếng nói dư luận để phanh phui bọn chúng."
"Dạ. Vâng, em hiểu rồi! Anh có thể cho em xin tên trang page trên không?"
"Tên là ******"
"Anh còn điều gì muốn cung cấp nữa không?"
"Không! Cảm ơn anh"
"Vâng, cảm ơn anh đã cung cấp thông tin giúp đài STVN ngày càng phát triển. Chào anh!"
Sau khi gác máy anh ngã người ra ghế xoay, xoa xoa thái dương. Nhìn vào thông tin ít ỏi vừa nhận được không đủ để phát sóng. Chẳng có hình ảnh hay một video nào đáng tin. Còn là số điện thoại nặc danh nữa chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX|ABO|H) MỘT ĐÊM SAY
De TodoĐam mỹ, ABO, hiện đại, HE, sủng, 18+, ngược có chút xíu thôi, chiếc fic nhẹ nhàng. Ngày đào hố :04.09.2020 Ngày lấp hố : 25.10.2020 Tình trạng: hoàn Số chương : 26+PN Truyện hoàn toàn không liên quan đến người thật. #Văn án:"Nhất Bác là Alpha và Tiê...