Em nợ anh một câu yêu thương cho mai này.
Xin hẹn nhau một kiếp sống khác đôi ta sum vầy...
________________
Ngoài trời bắt đầu nhá nhem tối, đường phố về đêm thật lung linh. Thoáng đó hắn sắp bước qua tuổi trung niên, cứ cuốn mình theo vòng xoáy cuộc sống đã bỏ lỡ những hẹn ước năm xưa, những hẹn ước đã từng khiến hắn nghĩ đến nếu không thực hiện được sẽ chết mất. Thế mà hiện giờ chỉ đành gói gọn nó trong hai từ "quá khứ"
Hắn họ Vương tên Nhất Bác may mắn được kế nghiệp, nắm trong một gia tài kết xù khi vừa bước qua 30. Gia đình hắn theo đánh giá của mọi người là đúng chuẩn gia đình hạnh phúc, một cô vợ hiền và đứa con trai 6 tuổi ngoan ngoãn. Nhưng cách đây không lâu vì mâu thuẫn bởi "quá khứ", hắn là một kẻ vô tâm không muốn đi dỗ dành cô vợ. Nên cô ấy đã bỏ về nhà mẹ mấy ngày rồi.
Nãy giờ cố làm cho xong mớ công việc lại quên phải đi rước Bảo Bảo. Thường lệ 17h thằng bé sẽ tan học, vậy mà 18h hắn vẫn còn ở công ty. Cũng vì cãi nhau với Tuệ Tuệ, không thôi mọi thứ sẽ chẳng rối ben đến thế. Nhất Bác gấp laptop, lao nhanh xe đến trường rước con.
Đến nơi cổng trường đã khép, khuôn viên trường vắng lặng, chỉ còn tiếng chổi xào xạc. Hắn hỏi chuyện người lao công và nhận được đáp án."Mấy đứa nhỏ được phụ huynh rước về hết rồi". Trong đầu xuất hiện những suy nghĩ chẳng lành.
Hắn tìm kiếm.
Bỗng nhớ lại thứ bảy tuần rồi thằng bé nằn nặc đòi chở đi công viên chơi. Có khi nó tự mình đó không?
Đúng như thế, từ xa xa Nhất Bác thấy Bảo Bảo đang nắm tay người đàn ông mặc áo măng tô trắng nhã nhặn. Hai người hòa hợp nói chuyện, thằng bé còn thích thú đưa đôi mắt tròn xoe nhìn người kia. Nhất Bác lo lắng mở cửa xe, vừa tiến lại vừa gọi.
"Vương Nhất Sang!"
Nghe tiếng gọi, thằng bé nghiêng đầu cười tươi lộ cả hàm răng sữa.
"Baba, con ở đây nè"
Người đàn ông kia bỗng giật mình, buông tay. Nói với thằng bé điều gì đó rồi nhanh chóng ly khai, dần dần mất dạng sau dòng người. Nhất Bác từ xa mơ hồ nhìn theo bóng lưng gầy gầy tựa như thân quen lại tựa như xa lạ.
Khi hắn đến gần Bảo Bảo xị xuống nắm lấy vạt áo, ngẩng mặt nói.
"Hôm nay là ngày thứ 6 baba đến trễ"
Hắn ngồi xỏm cạnh bên véo đôi má bầu bĩnh, hỏi.
"BaBa xin lỗi, nhưng người kia là ai vậy?"
"A, chú ấy từ một tuần trở lại đây đều đợi Nhất Sang tan học rồi cho kẹo Nhất Sang" Nói đoạn nó mở chiếc cặp, bên trong có rất nhiều kẹo đưa ra trước mặt nói tiếp." Baba nhìn nè, tất cả thứ này đều là chú ấy cho con"
"Con sợ người lạ lắm mà. Sao đi theo chú ấy đến đây"
Thằng bé sà vào lòng hôn lên má hắn làm nũng, như lo sợ bị khiển trách, chu chu cái môi nhỏ nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX|ABO|H) MỘT ĐÊM SAY
РазноеĐam mỹ, ABO, hiện đại, HE, sủng, 18+, ngược có chút xíu thôi, chiếc fic nhẹ nhàng. Ngày đào hố :04.09.2020 Ngày lấp hố : 25.10.2020 Tình trạng: hoàn Số chương : 26+PN Truyện hoàn toàn không liên quan đến người thật. #Văn án:"Nhất Bác là Alpha và Tiê...