Chapter 3: 1st Day of Punishment

135 15 0
                                    

Kinabukasan:
Cinder POV:

Nasa malayo palang ako ng matanaw ko si Nerd na kasama ang beloved kong si Joseph. Ang saya saya ko na dahil nakita ko na rin sya since kahapon. Malapitan nga. Lalapit na sana ako nung lumapit si Angel ang ex bff ko kay Joseph, sabay halik ni Joseph sa pisngi ni Angel. Seriously mag-on sila??? Hindi pwede akin lang si Joseph akin lang!!

Kat POV:

Maaga akong pumasok dahil may task pa akong gagawin kasama si Jhon Joseph hay bakit ba ang gwapo non. Oh nga pala sa kanila yong school ang yaman siguro nila. Narinig ko na ang papa niya ay half Korean half German while ang mama niya ay half Korean half Japanese. Grabe pala ng lahi niya parang gustong angkinin lahat. No wonder why ang gwapo niya. Naglalakad na ako papuntang school ng may bumusinang sasakyan sa likuran ko. Kung may malalaglag man sa katawan ko siguradong ang mata at panga ko ang mauuna. Sa mukha pa lang makalaglag panty na!! Kung itatanong niyo kung sino ang gwapong nilalang na walang modo in short si Mr. John Joseph Rutherstone lang naman. Hay ang aga-aga ang init-init na ng mukha ko.

Joseph POV:

Maaga akong gumising para maaga din akong papasok sa school. Naiinis talaga ako. Don ako nag-aaral sa States noong elementary, high school and 1st year college. Hindi ako nahihirapan magsalita ng tagalog dahil madalas akong umuwi dito sa Pilipinas. Kaso medyo bad boy eh kaya nais akong disiplinahin ng parents ko. Hindi naman nila kasalanan dahil lang naman ito sa babaeng minahal ko na nagmahal din ng iba. Habang magdra-drive napansin ko si Nerd na naglalakad kaya binusinahan ko, hindi dahil nagmamagandang loob ako pero diba nga pinarusahan kami eh wala naman akong alam na trabaho so ayon papasakayin ko nalang to baka marami pa ang makakita na ang tulad ko ay naglilinis. Sayang ang kagwapuhan ko. Binuksan ko ang bintana ng sasakyan, nagulat pa siya at ang mukha ay kasing pula ng kamatis, natatawa tuloy ako.
Ako: Hoy sakay na. Maglilinis pa tayo.
Siya: Ah hindi maglalakad nalang ako.
Ako: Ayoko ng tumatanggi at nang uulit ng sinasabi.
Siya: Sabi ko nga eh!! (Sabay sakay)
Ako: Ay sus!! Pa chossy ka pa susunod din pala. Wag ka ngang kiligin dyan hindi kita type ang panget mo.
Siya: Hindi ako kinikilig, hindi din kita type at una sa lahat ikaw ang namilit na pasakayin ako dito sa kotse mo.
Ako: Psssh!! Sabi mo eh!!!

Sa school :

Nagkuha na kami ng panlinis inuna namin ang labas kasi madami pa makakita sa amin. Mabuti to wala pang masyadong tao. Linis dito, linis doon. Di ako sanay kaya ginagaya ko si Nerd. Maya-maya lumapit ang pinsan kong maganda si Angel Marie Delantes. Crush ko yan. Kaso di pwede eh dahil may fiancee na yan.
Angel: Hi couz! Bakit ka naglilinis eh sayo naman itong school. At isa pa hindi bagay sayo ang maglinis ang gwapo mo kaya para maging janitor! Peace! Hahahhah!!
Ako: Pssh!! Matagal ko ng alam na gwapo ako. Naglilinis ako bilang kaparusahan kahapon tska diba nga dininisiplina ako nina Mommy and Daddy!!
Angel: Ah im sorry! Oh nga pala, puputulin na ang dalawang sungay mo.
Angel at Ako: hahhahaahhahahahahha!!!

Pagtingin ko sa gawang kanan lalo akong tumawa ng makita si Nerd na parang upos na kandila.
Ako: Hoy anong nangyari sayo, OP ka no?? Oh nga pala kahit saan ka mapunta OP ka pala lagi. Hahahhahahahaha
Angel: Oh sige couz bye!
Ako: K bye. (sabay halik ulit sa pisngi)
Kat: Ah sige maglilinis na ako. (Sabay walk-out)
Ako: Hoy wag mo kong iwan!! (sabay habol kay Kat).

Ivote niyo po pls. Ty po!!

Characters:

Park Shin Hye as Katrina Comedia

Jongkook as Jhon Joseph Rutherstone

Tiffany of SNSD as Cinder Marie Belina

Dara as Angel Marie Delantes

Fake Couple Turn into A Real OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon