Kat POV:
Sa room:
Laking gulat ko ng malaman ko na kaklase ko pala si Joseph at ang malala pa ay katabi ko pa siya ng upuan. Since absent ako kahapon sa 1st subject kaya di ko alam kung sino ang katabi ko. Naglakad na ako sa chair ko ng dumating si Cinder. "Ah excuse me ako ang uupo dito at kung pwede palit tayo ng upuan. "
Ako: Ah sige!!
Cinder: Ah thank you! (Sabay upo at kapit sa braso ni Joseph).Bakit nakafeel ako na medyo sumisikip ang puso ko??
Ito ba yung sinasabi nilang jealousy?? Hay hindi na ako makafucos sa pag aaral ko. Lumilipad ang isip ko. At parang gusto kong sabunutan si Cinder?? Haayyy!! Ano bang nangyayari sa akin??
Ms. Duaso:Comedia pls. answer the question in the board.Agad naman akong tumayo pero iwan ko ba parang ang hirap magconcentrate. Parang ang hirap solusyunan ng problem. Ah ano ba?? (Sabay tapik sa ulo)
Ms. Duaso:Do you need some help Comedia?? Who is willing to help Comedia??At ang sumunod ay di ko inasahan. Nagtaas ng kamay si Joseph at lumapit sa akin.
Joseph: Hoy anong nangyari sayo?? Ang dali-dali lang naman nito ha!!Pinanood ko nalang siya habang ginagawa ang task na para sa akin. Sheemay! Kinikilig ako!!!
Joseph : Hoy panonoorin mo nalang ba ako?? Halika ka na tapos ko ng tubusin ang gawain para sayo. (Sabay higit ng braso ko).Hindi ko mapigilan ang kiligin. I admit crush ko siya and for the pete sake di siya mahirap maging crush kahit kahapon lang kami nagkakilala. So what naman crush lang yan hindi love, tska takot pa akong mainlove.
A/N: Marami naman ang nakakacrush sa isang taong gwapo diba?? At tska may iba nga love at 1st sight atleast siya crush lang diba??
Joseph POV:
Sinadya ko talagang tumabi sa upuan ni Katrina. Maaga pa akong pumasok sa school para tanungin kung saan umupo si Katrina eh ayoko na ako ang tumabi kaya nga nauna akong pumasok sa room inutusan ko ang isang guro na utusan si Katrina para may oras pa akong magtanong at sa gayon parang siya ang tumabi sa akin. Nanlinis kami kanina at ginawa ang kaparusahan namin.Ewan ko basta ko lang siyang makatabi. Tapos sinira lang ng bruhang babaeng Cinder na yon. Nahahalata ko na may gusto siya but sorry hindi na ako yong tang mabilis magmahal, natuto na ako. And I admit gusto ko parin siya. Pero ang napapangiti sa akin ay ang biglang pag-pout ni Kat ng sabihin ni Cinder na magpalit sila ng upuan. Ah alam ko na its a gay thingy ang kiligin pero yon talaga ang nafeel ko. Bakit ang cute niya. Ah natawa nga ako ng mapansin ko na parang nag day-daydream siya. Hahhahahaha ang ganda niya. Nagulat nga ako ng tawagin siya ng prof. at halatang nagulat siya at agad namang tumayo. Ng nasa board na siya napansin ko na hindi siya at parang may bumababag sa kanya. Kaya ng sabihin ng prof. na sino ang willing na tulungan siya ay di na ako nagdalawang-isip. Dagdag pogi points din. Hindi ko nga naisip na hinigit ko siya sa braso. Siguro siya na ang makatutulong sa akin na kalimutan ang taong mahal ko na nagmahal din sa iba. Sana nga!!!
A/N:Mabilis na lumipas ang araw sa next chapter kaya wag na kayong magtaka kung bakit ang bilis ng pangyayari. Hope you like it guys!!