Cinder POV:
Alam ko na parang may something ng nabuo na chemistry kay Nerd at sa beloved kong si Joseph.
Galit ako since crush ko si Joseph and enemy ko si Katrina.
Nalinawagan din ako na hindi boyfriend ni Angel si Joseph dahil pinsan niya ito. Alam ko naman na sa huli ako ang mamahalin ni Joseph pagkat kung crush niya si Kat pwes ako ang mamahalin niya.
Joseph POV:
Nasa last subject na din sa wakas!! 4,3,2,1!! Yes bell na!! Lunch break na din sa wakas!!
Since kanina ay shift yon kaya magkatabi kami ni Cinder, di din kami classmate dahil HRM ang course niya, classmate sila ni Angel. Gutom na ako kapagod naman kung wala akong kasabay kaya yayain ko nalang si Katrina. Aminado na ako na crush ko na siya. At pursigido na akong kalimutan si Lhyra. Crush pa lang yan. Buti magkatabi kami ngayon.
Ako: Kat sabay na tayong mag lunch.
Siya: (Nang-blush) Ah sige!!
Ako: Sige hihintayin kita sa canteen. Ah by the way sa McDonald nalang tayo.
Siya: Sa jollibee nalang.
Ako: Ah ok!!Yes kasabay ko si Kat maglunch. Malibre na nga to since cute naman siya.
Kat POV:
Ewan ko ba kung anong nangyari kay Joseph at bigla nalang akong niyaya na kumain. By the way nasa Jollibee pala kami ngayon kumakain. Nilibre pa nga ako eh.
Ako: Ah Joseph bakit mo ako nilibre?
Siya: Pssshh!! Ayaw mo? Sige ikaw na magbayad ng mga yan.
Ako: Ah hindi na ako magtatanong. (Sabay pout)
Siya: Hoy wag ka ngang mag pout!Sita niya sa akin! Nakakainis talaga siya.
Ako: Ah k ako nalang magbabayad. Sige punta muna ako sa counter magtatake-out nalang ako. (Sabay walk-out)Napakabipolar na tao. Minsan masungit, minsan sweet tapos agad -agad nagagalit. Naglalakad na ako ng biglang may kumulubit sa likuran, di ko pinansin tapos maya-maya hinigit ang aking braso tas niyakap ako. Sino ba ito?
Joseph : Bakit moko iniwan. Biro lang naman kanina ha.Teka familiar ang boses teka... si... Joseph
Joseph : Hoy! Nilibre kita kasi gusto ko lang. Tska kailan ba may rason sa bawat ginagawa ko sayo?? Sorry kung nagsungit at nagalit ako kanina.Ano pa ba gagawin ko.? Syempre pinatawad ko siya tska di naman sobrang laki ng kasalanan niya para di ko patawarin. Everyone deserves 2nd chances.
Joseph : Balik na tayo dun kung ayaw mo sa room ko nalang. Dun malapit sa H.E.Hinigit na niya ako papunta sa H.E at sabay na kaming kumain.
Sa dining room:
Joseph : Kain ka pa. (Sabay subo ng pagkain sa bibig ko. )
Ako:Afffgdgdghhhsh
Joseph : Oh inom ka muna ng tubig.Sabay kuha ng tubig.
Joseph : Oh ano ang gusto mong sabihin??
Ako: Hinay hinay naman sa pagsubo. Tska pwede naman ako na lang may kamay ako.
Joseph : Eh anong paki mo kung gusto ko naman na alagaan ka.
Ako:(Natulala)
Joseph: Hoy! Anong nangyari sayo??
Ako: Ah wala!!Riiiinnngggg!!!!
Joseph : Nagbell na pala halika na!
Ako: Ah teka!! Paano ang kinainan natin??
Joseph : Ewan mo na lang dyan. May maglilinis dyan mamaya.
Ako: Ah k!Joseph POV:
Nasa room na kami ni Katrina. Ewan ko ba kanina kung bakit niya ako iniwan pero atleast naabutan ko siya. Nabigla nga ako ng bigla ko siyang niyakap. Nafeel ko pa nga ang mga butterflies in my stomach!! Sinubuan ko pa siya. First time ko yung ginawa sa isang babae. Siguro nga siya na ang magtatanggal sa sakit na nadarama ko in the past. And the day end with a very beautiful ending!!