Mia POV
Sa wakas at nakita ko na ang tatay ko.
At ang tatay ko ay isang sikat na doktor dito sa bansa, marami ring nakakakilala kay papa sa ibang bansa, si papa kasi ang tumulong sa maraming ibang tao at ang batang may sakit sa puso ay inoperahan nya at successful ang kinalabasan hanggang sa nakilala sya ng iba sa ginawa nyang kabutihan at yumaman ang aking papa.
"Miss Mendoza may interview po kayo sa showbiz mamayang 7:00 pm, maghanda na po kayo at dalawang oras nalang po ang bakanteng oras nyo." Saad ng secretary ko.
"Sige, salamat." Saad ko at umalis na sya.
Makalipas ang ilang minuto at isang oras at 6:30 na ay naghanda na ako at lumabas, nakahanda na rin ang kotse ko, pumasok ako at umandar.
Nang makarating na ako sa showbiz ay pinadiretso na ako sa backstage.
Nagsalita na ang host at ipinaliwanag ng konti ang aking talambuhay.
"Babaeng sumikat dahil sa galing nyang mag taikwando, nagkaroon din sya ng sariling kumpanya. Ano nga ba ang dahilan kung bakit sya nagtraining ng taikwando? Alamin natin yan. Please welcome Mia Mendoza." Saad ng host at lumabas ako galing backstage at nakatutok agad sa akin ang camera at ilaw.
Inabutan na rin ako ng mikropono.
"Hi Im Mia Mendoza and handa akong sagutin ang lahat ng katanungan nyo tungkol sa aking buhay." Saad ko at maraming nagpalakpakan.
Pinaupo na ako at pati ang host at tinutok ang camera.
"Miss Mendoza, maraming nagtatanong na ano ba ang dahilan mo kung bakit nagtraining ka ng taikwando?" Saad ng Host.
"Nagtraining ako ng taikwando para pangself defence at di ko rin naman inakala na ganito ang mangyayari.' Saad ko sa host.
"Kung ganon, bakit kailangan sa ibang bansa ka pa mag training miss Mendoza?" Tanong ng host.
"Nagtraining ako sa ibang bansa ng taikwando para mas mahasa pa ako at para makapagpahinga rin ako kahit saglit sa mga problema ko." Saad ng host.
"Balita namin may boyfriend ka daw?" Saad ng host.
"Opo may boyfriend po ako." Saad ko.
"At ako po yun." Saad ng lalaki sa likod kaya nilingon ko ito. SI NATHAN!
"Ang boyfriend mo pala ay si Nathan Heilburg na nagmamayari ng sikat na kumpanya at sikat na paaralan." Saad ng Host.
"Opo hehe." Tanging sagot ko sa hiya dahil sa ginawa ni Nathan.
"Nathan come in." Saad ng host.
Lumapit si Nathan at tumabi sakin.
"Hi babe." Saad ni Nathan sa mikropono na ikinakilig ng lahat lalo na ko.
"Tss ang ingay mo!" Saad ko.
"Miss Mendoza, may tatay ka ba?" Tanong ng Host.
"Meron po, at kahapon ko lang po sya nakita at nakausap, ilang years ko na po syang hinahanap at ngayon ko lang po sya nahanap." Saad ko.
"Sino ba ang papa mo?" Tanong ng Host.
"Si Loyde Mendoza po." Saad ko. Nagulat ang lahat dahil ang tatay ko ay isang sikat na doktor.
"Talaga!? Diba sya ang doktor na sikat?" Tanong ng Host.
"Opo, sya nga po." Saad ko.
"Babe, proud akong nakita mo na ang papa mo." Saad ni Nathan at hinalikan ako sa pisnge.
Ilang oras din ang interview. Nang matapos na ay agad na kaming nagpaalam.
Bumalik na ko sa office ko, kasama ko parin si Nathan at biglang tumawag si Papa sa phone kaya agad ko itong sinagot.
["Hello pa?"] Saad ko.
["Anak dito ka nalang manirahan."] Saad ni Papa.
["Sige po, pwede ko po ba isama dyan si Nathan?"] Tanong ko.
["Oo naman syempre."] Saad nya.
["Thanks Pa."] Saad ko at binaba ang tawag.
"Tara na Nathan." Saad ko.
"Saan babe?" Tanong nya.
"Sa puso ko ayieee, charot." Saad ko.
"Lagi naman akong nasa puso mo eh." Hirit nya.
"Tsk! Alam ko. Tara na nga." Saad ko.
"Saan ba?" Tanong nya ulit.
"Sa bahay ni Papa." Saad ko.
"Ok." Saad nya.
Nang makarating na kami sa bahay ni papa, nagulat kami sa ganda! Akalain mo, magisa lang si Papa sa bahay pero napakalaki ng bahay nya.
Pumasok na kami ni Nathan sa hinandang kwarto para samin at nagpahinga.
Nakaupo ako sa kama, pinatay namin ang ilaw, habang nagsusuklay ako ay niyakap ako ni Nathan.
Author: medyo SPG ulit!🔞🤭
"Nathan nagsusuklay pa ako oh." Saad ko at inihiga ako sa kama.
"Ayan ka nanaman Nathan." Saad ko.
Hinalikan nya ako sa labi kaya sinuklian ko ito.
Hinubad nya ang aking saplot at hinalik-halikan ako sa leeg.
Nagtaklob kami ng kumot at dun pinagpatuloy ang himala.
Kinabukasan
Nagising kami ng nakahubad at tanging kumot lamang ang nakataklob.
Sumakit ang hita ko kaya di ako makatayo.
Nagbihis na si Nathan at iniabot sa akin ang damit ko, tsaka ko nagbihis.
Nang makabihis na kami ay bumaba na kami para magalmusal.
"Oh anak, kumain na kayo." Saad ni Papa na nagbabasa ng dyaryo.
Umupo na kami at kumain.
"Sir, may nagwawala po sa labas, hinahanap po si Mia." Saad ng maid sa Papa ko.
"Pa, ako muna po ang lalabas." Saad ko at tumayo. Sinundan ako ni Nathan at tiningnan namin kung sino ang kumakatok.
"MIA! LUMABAS KA DYAN!" Saad ng kumakatok na parang hindi alam na si Loyde Mendoza ang nakatira dito.
Sinilip ko na ito at si Emma at Mommy pala yun.
"Ano ginagawa nyo dito!?" Pagalit kong tanong.
"Nandito kami para bawiin ang ari-arian namin!" Saad nila. Binili ko kasi ang kumpanya nila ng hindi nila alam at binenta sa iba. Actually, akin yun, napunta lang sa pamilya ko dahil iniwan ko sila kaya kinuha ko yun at binenta sa iba.
"Anong ari-arian nyo?!" Saad ko.
"Yung kumpanya namin!" Saad nila.
"Anak, ano nangyayari?" Tanong ni Papa at lumabas.
"Loyde!" Gulat na sabi ni mommy.
"Ikaw pala! Balita ko may kabet ka na daw." Saad ni Papa.
"Loyde." Saad ulit ni mommy at niyakap si Papa.
"Bitawan mo ko Rina! Hindi mo na ko asawa ngayon." Saad ni Papa.
"Tsk." Saad ko.
"Kapal ng mukha mo! Nagkaroon ka na pala ng anak sa ibang bansa! Tangina! Lumayas na kayo! Simula ngayon! Hindi ka na isang Mendoza!" Saad ni Papa kay Mommy.
Pinalayas na ni Papa sila mommy at Emma.
FAST FORWARD ⏩
Naglalakad ako papunta sa park at!--
"Tulong!" Sigaw ko dahil dinukot ako!
"Anong kailangan nyo sakin! King ina paalisin nyo ko!" Sigaw ko habang pinapasok nila ako sa kotse.
Naglagay sila ng pampatulog sa panyo at pinaamoy ito sakin, kaya nakatulog ako.
To be continue...
BINABASA MO ANG
MY GANGSTER CRUSH
Teen FictionCOMPLETED #35- squad #305- squad #61- squad #53 - squad #51 - squad #51 - squad #787 - squad Date Started: 07-29-2020 Date End: 09-17-2020