Mia POV
Nagising ako ng 11:00 am, napuyat at napagod ata ako kagabi. Nalungkot at medyo nagalit ako dahil wala na sa tabi ko si Nathan. Lagot ka sakin Nathan! Hindi ka manlang nagpaalam na aalis ka! Di kita yakapin dyan eh!
Bumaba na ako at nakita ko naman si Papa na nanonood ng tv.
"Papa, kumain ka na po ba?" Tanong ko.
"Hindi pa anak." Saad ni Papa.
"Bakit naman po?" Tanong ko pa.
"Hinihintay kasi kitang magising at sabay tayo kumain." Saad ni papa.
"Ikaw talaga pa, sana kumain na po kayo, nililipasan ka po ng gutom eh." Saad ko.
"Eh ayoko namang kumaing magisa ang anak ko. Lalo na't wala na si Nathan ngayon, saan ba sya pumunta?" Tanong ni Papa.
"Tss, hindi ko nga po alam eh. Kain na po tayo, for sure gutom ka na po." Saad ko at tinulungan ang mga maids na maghain ng pagkain.
Habang kumakain kami ni Papa ay naguusap kami tungkol samin ni Nathan.
"Pano ba naging kayo ni Nathan anak?" Tanong ni Papa.
"Una po kasi, nagkacrush po ako sa kanya, gangster po yan, lahat ng gusto nyang gawin nagagawa nya po, si mama din naman pinatira ako sa bahay ni Nathan hanggang sa nafall na po kami sa isa't isa." Kwento ko.
"Kelan kayo magpapakasal?" Tanong pa ni Papa.
"Kasal!? Eh hindi pa naman po sya nagpopropose." Saad ko at tumawa si Papa at napasubo nalang ako ng pagkain.
3:00 na pero wala pa rin si Nathan, Talagang ginagalit mo ko Nathan ah!
Nanood lang kami ni Papa ng tv at ayun dumating na rin si Nathan.
"San ka galing?" Tanong ko.
"Ahmm umuwi ako sa bahay namin." Saad ni Nathan.
"Talaga lang ha! Pag nalaman ko lang na may kabet ka di kita papakasalan." Saad ko.
"Sorry na babe." Saad nya at tinabihan ako.
"Tigilan mo nga ko." Saad ko at niyakap nya ko.
"Sorry na please." Saad ni Nathan.
"Anak patawarin mo na oh, nagsosorry na eh." Saad ni papa at nagpipigil ng tawa.
"Tss, oo na nga! Pinagtutulungan nyo ko ah!" Saad ko.
"Babe, mag date tayo mamayang 5:00." Saad ni Nathan.
"Sige Babe." Saad ko.
"Wag kayo masyadong magpapagabi ah." Bilin ni Papa.
"Sige po pa." Saad ko.
4:30 na kaya nagbihis na kami at bumyahe na agad.
Pinunta nya ako sa lugar na may fountains at umiilaw ito kapag gabi.
Binilhan nya ko ng cotton candy, ng fishballs, ng couple bracelets, at binilhan nya ko ng milktea, hehe mainggit sana kayong mga walang jowa, HAHAHAHA CHAROT!
Lumipas ang ilang oras at 6:00 na ay medyo madilim na at agad nang umilaw ang tubig sa fountains.
"Wow Nathan! Ang ganda." Saad ko at ngumisi sya.
May kinuha sya sa bulsa nya, hindi lang naman kami yung tao dito eh, maraming tao dito. At bigla nalang syang lumuhod at may hawak na singsing.
"Babe, will you mary me?" Propose nya. Napaluha nalang ako sa ginawa nyan, maraming tao ang nagsisitili sa kilig, maraming naghihiyawan at marami ring nagsasabi ng "YES"
"Yes babe." Sagot ko at sinuot nya na sakin ang singsing at hinalikan ako tsaka niyakap. Nagsihiyawan naman ang lahat sa ginawa naming malateleseryeng palabas.
6:45 na, wala na kaming magawa kaya umuwi na kami.
____________Nathan POV
Sa wakas at hindi na makakatakas sakin si Mia, hindi na rin sya maaagaw ng iba dahil nagpropose na ko sa kanya.
Sa bahay
"Papa! Papa! Si Nathan nagpropose na sakin!" Sigaw ni Mia at excited na excited.
"Talaga anak!?" Gulat at masayang tanong ni Tito.
"Ah opo." Sagot ko.
"Anak totoo ba yun?" Tanong ng magulang ko at ikinagulat ko, Bakit sila nandito?
"Nandito pala kayo mom." Saad ko.
"Oo anak, bibisitahin ka sana namin eh nagdate daw kayo, pinastay na rin kami ni Loyde dito para antayin kayo." Saad ng daddy ko.
"Congrats Mia at ikakasal na kayo ng anak ko." Saad ng mommy ko.
Buong buo ang ngiting nakikita ko sa labi ni Mia.
Inayos na rin namin agad ang kasal namin ni Mia.
1 week nalang at ikakasal na rin kami.
Sinamahan ako ng daddy ko at papa ni Mia para mamili ng barong pangkasal. At si Mia naman, sinamahan ng mommy ko mamili ng gown na pangkasal.
"Nathan ito nalang kaya." Alok ni tito.
"Maganda sana kaso ang mahal." Saad ko at napakamot sa ulo.
"Tss, ok lang yan." Saad ni tito.
"Thank you po." Pagpapasalamat ko.
"Nako babayaran nalang kita mamaya." Saad ni daddy.
"Wag na, di ko kailangan, ok lang naman eh." Saad ni Tito.
"Salamat talaga." Saad namin ni Daddy.
To be continue...
BINABASA MO ANG
MY GANGSTER CRUSH
Genç KurguCOMPLETED #35- squad #305- squad #61- squad #53 - squad #51 - squad #51 - squad #787 - squad Date Started: 07-29-2020 Date End: 09-17-2020