CHAPTER 37

199 13 0
                                    

Loyde POV

* Day 1 *

Hinanda na namin ang mga kailangan naming mga materyales.

Inilagay na namin ito sa kotse bilang handa.

Magiging isang spy kami ngayon!

Kamusta na kaya ang anak ko, sure akong binubugbog na si Mia dun! Kailangan ko nang magmadali.

*  Day 2 *

Dahan dahan kaming pumunta sa abandunadong bahay at sinet up ng tahimik at di nakikita ang dapat iset up.

"Ilagay mo yan dito"

"Ito isalpak mo."

"Tutunog ito kapag lumabas na sila dala-dala ang pera at kapag tumunog na ito tsaka lalabas ang mga pulis"

"Magingat ka baka marinig ka."

* Day 3 *

Nakipagusap kami sa mga Montales Family at sinabing deal na kami sa usapan.

Nagsinungaling pa kaming walang ibang kasama pero isasama namin ang mga pulis

* Day 4 *

Pumunta na kami sa police satation at pinaliwanag ang lahat, pinarinig ko rin sa kanila ang record.

"May nakahanda na po kaming plano para di sila makatakas, pupunta kami don, at kayo, pero nakatago kayo, hindi kayo pwedeng magpakita, once na may narinig kayong tunog ng alarm, tsaka kayo lalabas at kocornerin sila." Paliwanag namin.

"Sige po." Saad nila.

"Maghanda na kayo sa mga operation." Saad ng leader nila.

"Bukas po natin ito gagawin." Saad ni Nathan na kasama ko ngayon.

* Day5 *

Naghanda nakami at pumwesto na kami sa labas ng pinto
--
Nathan POV

"Maghanda na tayo tito." Saad ko at pumasok na sa abandunadong bahay.

"NATHAN! PAPA! TULUNGAN NYO KO!" Saad ni Mia na nanghihina na sa sakit.

"Babe!" Sigaw ko.

"Asan na ang pera?" Tanong nila.

Iniabot namin ang dalawang bag ng pera.

"Very good!" Saad nila at inuntog si Mia sa dulo ng upuan at nakatulog ito.

"MIA!" Sigaw ko habang alala si Loyde. Nilapitan ko si Mia at tinanggal sa pagkatali.

---Loyde POV

Lumabas ang mga Montales at biglang nagring ang alarm. Nagsilabasan ang mga pulis at lumabas kami ni Nathan buhat nya ang anak ko.

"Wag kayong kikilos!" Saad ng mga pulis sa mga Montales. Nababa ang pera namin at kinuha namin ito.

"MAGBABAYAD KAYO!" Saad nila at pinosasan at sinakay sa kotse.
______________

Nathan POV

Dinala na namin si Mia sa ospital.

Nakaupo kami ngayon sa labas ng emergency room at inaantay ang resulta.

Naluluha luha na ako dahil sa nangyari kay Mia.

Lumabas ang Doktor at sinabi saamin ang resulta.

"Wala naman pong damage ang kanyang utak, pasalamat nalang po tayo na walang damage, dahil kung naapektuhan ang ibang bahagi ng kanyang utak, maaari syang magkaamnesia o maari syang mawalan ng buhay." Saad ng doktor.

"Salamat sa diyos!" Saad ni tito.

"Sa wakas at wala nang manggugulo sa anak mo." Saad ko.

"Salamat iho, kung hindi dahil sayo, hindi natin maliligtas ang anak ko." Saad ni tito.

"Hindi lang dahil sakin, dahil din po yun sayo." Saad ko.

Pumasok na kami ng Emergency room at nakita naming gising na si Mia.

"Mia anak!" Tawag ni Tito kay Mia.

"Papa." Saad ni Mia at niyakap ang papa nya.

"Babe, salamat sayo, pati sayo dad, salamat." Saad ni Mia.

"Mia magcecelebrate tayo, kung saan, imbitado ang Dark Squad at Light Squad." Saad ko.

"Talaga babe?" Excited nyang tanong.

"Yes baby." Saad ko.

To be continue...

MY GANGSTER CRUSH Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon