CHAPTER 38

213 12 0
                                    

Mia POV

Buti may boyfriend akong over protective sakin...At buti rin ang Papa ko hindi lang magaling sa doktor, magaling din sa pagspy.

Salamat at nakaligtas ako,
Salamat at wala narin ang mga nagtraydor sakin.

Salamat talaga! Akala ko mamamatay na ko, pero hindi pala. Niligtas ako ng boyfriend ko at Papa ko.

Namasyal kami ng Papa ko at bumili na rin kami ng gown para sa magaganap na celebration. Sa celebration na yon, magsasayawan ang babae at lalaki, magkakainan at magkukulitan. EXCITED NA KO!

"Anak ito kaya, bagay sayo." Saad ni Papa at pinakita ang gown na napaka ganda. Kulay pink ito.

"Sige po!" Saad ko.

Bumili na rin kami ng sandals na pink.

Umuwi na rin kami ni Papa agad at kumain. Si Nathan naman ay umuwi muna sa kanila, isasama nya daw ang parents nya sa selebrasyon. 

Naghahanda na ang lahat para sa selebrasyon.

6:00 pm, sinootan na ako ng gown at ng sandals. Minake upan na ako. Pinaganda at kung ano ano pa.

Handa na rin ang lahat. Nandoon na sila Sofia na naka gown na violet, si Anna na naka gown na yellow, si Hannah na nakagown na red. Halos lahat ng lalaki naka black tuxedo pero si Nathan lang ang bet kong naka black tuxedo.

"Good evening sa inyo. Lahat kayo ay inimbitahan ko para icelebrate ang pagkawala ng Montales Family." Saad ni Papa at lumagok ng wine. Lumabas na ako at lahat nakatingin sa akin.

"My god babe, napaka ganda mo." Saad ni Nathan.

Tumugtog ang romance song at ang mga babae at lalaki naman ay nagsasayaw. Sinasayaw ako ni Nathan at nagngingitian.
_____________

Paul POV

Sinasayaw ko si Hannah ngayon nabigla lang ako ng halikan nya ko sa pisnge.

"First kiss ko sayo yan babe." Saad ni Hannah sakin at namula ako.
_____________

Ethan POV

Sinasayaw ko rin si Sofia ngayon at ngiting ngiti, di ba nangangawit sa kakangiti toh? Kapag kasama ko sya lagi syang nakangiti. FVCK NAAAKIT AKO!
____________

Luis POV

Syempre kami rin ni Anna nagsasayaw, magpapatalo ba kami? Napaka Ganda talaga ng Anna ko. Kaya lab na lab ko toh eh.
___________

Mia POV

Nang tumigil na ang tugtog ay tsaka ako hinalikan ni Nathan ng matalagal sa labi. Lahat ay nakatingin sa amin.

Dahan-dahan ni Nathan tinanggal ang labi nya sa labi ko.

"Ano? Masarap ba?" Tanong nya.

"Tsk." Ngisi ko at humawak sa labi ko at umiwas ng tingin.

"Bakit baby? Ayaw mo ba ng halik ko?" Tanong nya.

"Grabe namang tanong yan! Hindi ko kayang sagutin! Oo na!" Saad ko.

"Ayiee." Saad ng lahat.

"Nathan, nahihiya na ko sa ginawa mo!" Saad ko.

"Bakit ka mahihiya? Eh girlfriend kita." Saad nya.

"Hay ewan ko sayo, gutom na ko!" Saad ko.

"Mukhang bubundok nanaman plato mo ah." Saad nya at hinatak ako papunta sa mga catery.

Andami kong sinandok grabe.
_____________

Sofia POV

My gosh! May fries!

"Ethan, kuha tayo nun." Saad ko sabay turo sa fries.

"Tss, favorite mo talaga ang fries." Saad nya at kumuha ng fries para sakin.

"Thank you." Saad ko.
____________

Nathan POV

"Ah tito, sila po parents ko." Pagpapakilala ko ng magulang ko.

"Oh hi, isa rin pala kayong sikat na nagmamayari ng kumpanya." Saad ni tito.

"Nice to meet you." Saad ng parents ko.

"Nice to meet you too." Saad ni tito.

Pinuntahan ko si Mia sa table na sige ang kain.

"Mia." Tawag ko rito.

"Bakit?" Tanong nya sabay kain ng ice cream.

"Kailan tayo magpapakasal?" Tanong ko.

"Nagpropose ka na ba?" Tanong nya.

"So pwede na?" Tanong ko.

"Yes naman babe, pwedeng pwede na babe." Saad nya at hinalikan ako sa pisnge.

Ngayong 11:00 pm na ay marami nang umuwi, umuwi na rin ang light and Dark Squad. Tss, mas enjoy na enjoy ni Hannah at Paul yung party ngayon.

"Anak, samahan mo munang matulog ngayon si Mia." Saad ng mama ko.

"Talaga po?" Di makapaniwalang tanong ko.

"Oo naman anak." Saad ni mama.

Umuwi na ang lahat, pati parents ko umuwi na, nagbihis na kami ni Mia, may damit pa kasi ako sa bahay nila heheheh.

Agad na kaming natulog ng magkayakap.

Kinabukasan

Nagbalaak na akong pumunta sa mall, bibili na kasi ako ng singsing, gusto ko na talagang pakasalan tong si Mia my Queen.

Naligo na ko at nagbihis habang tulog si Mia. Pagtapos kong bumuli mamaya ng singsing idedate ko muna sya and tsaka na ko magpopropose.

Ilang minuto ang nakalipas at lahat dito sa bahay ay tulog pa maliban sa akin ay dahan dahan kong binuksan ang pinto at umalis.

Kinuha ko na rin ang susi ng kotse ko atsaka pumunta sa parkingan at pinaandar ang kotse.
________________

Mia POV

Nagising ako ng 11:00 am, napuyat at napagod ata ako kagabi. Nalungkot at medyo nagalit ako dahil wala na sa tabi ko si Nathan. Lagot ka sakin Nathan! Hindi ka manlang nagpaalam na aalis ka! Di kita yakapin dyan eh!

To be continue...

MY GANGSTER CRUSH Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon