Paul POV
Simula pa nung First day of school crush ko na si Mia. Pero di ko makuha si Mia dahil nga si Nathan ang gusto nya. Hayssst...
Nandito kami nila Anna at Luis sa bahay ko at pinaghahandaan ang proyekto namin.
Tsk! Ang sweet nung dalawa porket sila na! Sana all nalang!
_____________Ethan POV
Tumawag ako sa Prof namin para makasali pa sa project, absent kasi ako nung inannounce ni Prof na may project daw, napuyat kasi ako eh HAHAHA!
Sa phone:
["Sir, pwede po ba akong sumingit sa ibang group?"] Tanong ko kay prof.
["Ah sige, dun ka nalang kila Heilburg at Mendoza."] Saad ni Prof.
["Thanks prof."] Saad ko at binaba na ang phone.
Nagmadali akong naligo at nagbihis dahil pupunta ako kila Nathan, nagbaon na rin ako ng makakain ambag manlang sa namissed kong dapat gawin.
Nang makarating na ko sa bahay nila Nathan, nagdoorbell ako pero walang nasagot kaya tinawagan ko nalang sila sa phone.
Sa phone:
["Nathan, asan kayo?"]Tanong ko.
["Nandito kami ngayon sa club house ginagawa yung project. Bakit mo ba natanong?"] Saad ni Nathan.
["Nathan sabi ni Prof sa inyo na daw ako makikicooperate. Pupunta ko dyan."] Saad ko.
["Teka, may dala kang pagkain?"] Tanong ni Nathan.
["Tss, oo meron, makabawi man lang sa mga gawain."] Saad ko at ibinaba ang phone. Dali-dali na kong pumunta sa club house para nga tumulong.
"Guys!" Tawag ko sa kanila.
"Oh bakit ka pumunta dito?" Tanong sakin ni Hannah.
"Nandito ako para makicooperate sabi ni Prof dito daw ako makikigroup." Saad ko.
"Ah ok." Saad ni Hannah.
Nagsimula na kaming magvideo at nagbalita.
Ilang oras din kaming gumagawa ng balita, so gutom na ang lahat kaya kinain na namin yung dala ko.
"Gosh! Ethan ang sarap naman ng sandwich!" Saad ni Mia.
"Talaga, salamat." Saad ko.
"Wag masyadong sweet." Pagseselos ni Nathan.
"HAHAHAH!" Halak-hak namin.
Gabi na at tapos na namin sa wakas ang Project, akalain nyo isang araw lang ako nakicooperate, sinimulan na kasi nila kahapon eh.
"Nathan, ako nalang mageedit ng video makatulong manlang." Saad ko.
"Tss dami-dami mo nang naitulong eh." Saad ni Nathan na naiilang.
"Sige na, pangako pagagandahin ko itong video." Saad ko.
"Oh sige-sige." Saad ni Nathan at pinasa sa phone ko ang video.
Agad na akong umuwi at umakyat sa kwarto ko para asikasuhin ang video. Sha nga pala, may bakanteng araw pa kami bukas, huwebes na kasi bukas na dapat araw pa ng project namin, napaaga lang ng tapos ang project namin kaya naisipan kong magpicnik nalang kami bukas, pangcelebrate manlang sa pagtapos namin sa project.
Gumawa ako ng gc sa messanger, na ang kasali ay ako syempre, si Nathan, Mia, at Hannah.
Vinideo call ko sila para sabihing picnik nalang kami bukas, nakakatamad kasing magtype.
Video call:
"Guys, picnik tayo bukas." Saad ko.
"Agree ako." Saad ni Hannah.
"Ah sige agree din ako." Saad ni Mia.
"Nag agree si Mia so Agree din ako." Saad ni Nathan.
"Nice-nice, ako nang bahala sa Juice." Saad ko.
"Kami na ni Mia bahala sa pagkain." Saad ni Nathan.
"No choice ako na bahala sa mga plates." Saad ni Hannah.
"Sige." Ikling sagot ni Nathan kay Hannah.
"Sige na end ko na tong Video call." Saad ko.
"Sige bye." Sabi nila at inend Vc ko na.
___________Paul POV
Ngayon ay huwebes at last day na namin para gawin ang project, di ako makafocus sa project kakaisip kay Mia, GUSTO KO TALAGANG MAPASAKIN SYA!!! Pero pano?
"Ok guys magsisimula na tayo." Saad ni Luis.
"Sige sige." Saad ko. In-on na ang video at nagsimula na kaming gumawa ng balita.
Then a few moments later.
"Ok guys successful na!" Saad ni Anna.
"Yes!" Sabi namin.
Agad na naming niligpit ang script at ang pang videos namin.
"Guys pwede kain tayo? Gutom na ko eh." Saad ni Anna.
"Para kang si Mia, Laging gutom." Saad ni Luis.
"Dali na please." Saad pa ni Anna kay Luis.
"Sige sige. Oh Paul di ka ba sasama samin?" Tanong nito.
"Ah hindi, may kailangan pa kong gawin eh." Saad ko.
"Ah sige. Una na kami." Saad ni Luis.
Nang makaalis na sila ay agad na akong umakyat at iniisip ko kung paano mapapasakin si Mia. Ok lang na maging contrabida ako sa buhay nila basta mapasakin si Mia.
To be continue...
BINABASA MO ANG
MY GANGSTER CRUSH
Novela JuvenilCOMPLETED #35- squad #305- squad #61- squad #53 - squad #51 - squad #51 - squad #787 - squad Date Started: 07-29-2020 Date End: 09-17-2020